"anh bảo em bao nhiêu lần rồi? tại sao cứ phải cố chấp như vậy. Felix là hoàng tử của tộc tinh linh, nếu ngộ nhỡ kinh động đến thần bảo hộ thì vương quốc này một lần nữa quay lại thời chiến tranh" Christopher ném tập tài liệu về phía Hyunjin đang ngồi vắt chéo chân hưởng thụ bản ballad thế kỉ, gần như chẳng để lời răn đe của Chris vào đầu.
"yếu kém thì cần được đào thải" Hyunjin nhoẻn miệng cười, nghiêng đầu nói với Christopher, hai mắt nheo lại khiêu khích.
"này, em chưa bao giờ thật sự đánh tay đôi với cậu ta, lần nào cũng đánh lén thì có tư cách nói câu này à? đừng tự mãn như vậy. đâu phải tự dưng Felix lại đứng cùng hạng với chúng ta" Christopher có vẻ thật sự tức giận, tiến đến túm cổ áo Hyunjin. gã ta vẫn nhởn nhơ, thậm chí còn bĩu môi với đàn anh. Hyunjin từ nhỏ đã được ví là thiên tài của gia tộc, còn là con trai duy nhất, sự chiều chuộng từ gia đình và cả cái tôi cao khiến Hyunjin dù đã trưởng thành đôi khi vẫn suy nghĩ quá đơn giản, cực đoan và chỉ thích làm theo ý mình.
"với tư duy và thái độ thế này có khi em sẽ bị xử chết trước khi trở thành đại pháp sư" Christopher đã trải qua đủ nhiều để nói những lời này, kiêu ngạo đúng là đặc cách của kẻ mạnh, nhưng không có nghĩa là được coi thường đối thủ. tự mãn đôi khi như tự đầu độc chính mình. đây không phải lần đầu tiên anh nói điều này mà là rất nhiều lần rồi, nhưng Hyunjin cứ coi như tai không nghe, mắt không thấy thì là chẳng liên quan gì đến mình.
nhưng dù vậy, không phải tự nhiên Christopher lại kiêng nể Felix như vậy. bởi anh đã có một trận đánh giao lưu tại vương quốc tinh linh Feu trong chuyến đi vào rừng Sainte maman, đoàn quân của vương quốc SKZ đến cảm tạ bảo hộ của các vị thần và chiêu mộ tộc nhân Sainte maman ưu tú. khi ấy Chris lần đầu diện kiến hỏa thần, cơn thịnh nộ của lục địa nằm sâu trong cánh rừng thánh mẫu bạt ngàn. lúc ấy hoàng tử tinh linh Felix vẫn còn là một thiếu niên mười lăm tuổi nhỏ nhắn nhút nhát trốn sau lưng hỏa thần, nhưng Chris biết cậu nhóc ấy chính là người thừa kế của hai vị thần bảo hộ.
trước khi quay về vương quốc, anh đã được đề nghị đấu 1 trận giao lưu với Felix để xem khả năng của cậu ấy đến đâu, ban đầu Christopher sợ bản thân sẽ khiến Felix bị thương nên kiên quyết từ chối, nhưng đây lại là điều kiện để anh nhận được giống hoa Lapis lazuli, một loài thực vật quý hiểm với công dụng phục hồi các tổn thương của nội tạng. vì lợi ích của nhà Force Principale anh đành phải đồng ý.
Chris đã thắng trận giao lưu ấy, nhưng cũng nhờ đó mà anh biết được thực lực của Felix không dừng lại ở việc mang hệ hỏa và khả năng chữa trị. tuy Felix tuổi còn nhỏ, trước giờ chưa bao giờ thật sự tìm hiểu chuyên sâu về cách sử dụng nguồn ma pháp trong cơ thể, vậy mà đã có thể hiện một pháp sư dẫn đầu như anh phải dè chừng.
anh lén gặp riêng Felix trước khi phải quay về vương quốc cùng đoàn sứ thần. Christopher mở lời muốn chiêu mộ Felix về với nhà Force Principale vào tương lai, mặc dù biết điều ấy khả năng cao sẽ bị phản đối từ hội đồng và các đại pháp sư nhà Force Principale. nhưng nếu Felix gia nhập Guérir như truyền thống thì không thể nào phát huy hết năng lực. Felix ngẫm nghĩ một lúc, cậu bé lúc ấy còn băn khoăn và chưa từng nghĩ đến việc gia nhập nơi vốn luôn coi thường tộc nhân Sainte maman, dù nếu thật sự có thể vượt qua rào cản hàng chục năm nay để họ có cái nhìn tích cực hơn về người dân nơi đây, điều ấy cũng đáng để đánh đổi.
nhưng sau khi lắng nghe lời dạy bảo của hỏa thần, Felix từ chối lời mời từ Chris. cậu sau này vẫn gia nhập nhà Guérir như mọi pháp sư đến từ Sainte maman khác. ở nơi này hơn hết là mọi người đều được tôn trọng, đoàn kết và tất cả đều là những đứa con mến yêu của thánh mẫu bạt ngàn che phủ đùm bọc họ.
chỉ có số ít tộc nhân Sainte maman gia nhập hai nhà lớn còn lại, họ đều là con lai hoặc gia tộc ở gần biên giới rừng. giống như Han Jisung của nhà Intelligence nổi tiếng với thuật câu hồn.
còn nhà Force Principale, như một lẽ hiển nhiên, không có một pháp sư nào đến từ Sainte maman..
Hyunjin nhìn chằm chằm vào Christopher rồi tặc lưỡi cười trừ.
gã ta không muốn thêm hiềm khích với người anh vốn dĩ rất thân thiết nên đành vâng dạ vài câu chống chế như mọi khi rồi quay trở về phòng riêng.
Hyunjin bị ảnh hưởng quá nặng nề từ cách giáo dục của gia đình. luôn trông chỉ làm theo lí tưởng của riêng mình. đó cũng là một trong những lí do khiến Hyunjin trông thì có rất nhiều bạn học vây quanh nhưng đó chỉ là sự phục tùng, lo sợ hay hơn hết là nịnh bợ làm thân. chứ chẳng một ai thật sự muôn làm bạn với gã ta. Hyunjin vốn dĩ cô độc hơn những gì gã ta thể hiện ra bên ngoài.
Changbin và Christopher chính là hai người bạn duy nhất mà Hyunjin đặt lòng tin và đôi khi sẽ tiếp thu lời khuyên nhủ của họ. dù vậy thì cũng chỉ được dăm ba bữa nửa tháng mà thôi.
về đến phòng riêng Hyunjin liền mệt mỏi nằm vật xuống giường. cho đến hiện tại lí do Hyunjin ghét Felix vẫn chỉ đơn giản là vì cậu ta luôn được mọi người vây quanh, hết lời khen ngợi mà gã không nhận thấy bất cứ một sự giả dối nào cả, dù Felix chỉ xuất thân ngoại tộc từ cánh rừng sâu phương nam của vương quốc. khác với gã, tất cả đều chỉ là những lời dối trá vô nghĩa.
khi Hyunjin nhìn thấy Felix ở bất cứ đâu, dù có là một xó nhỏ ở ngôi làng hẻo lánh nào đó người ta vẫn sẽ biết cậu là pháp sư nhà Guérir và nói rằng họ yêu sự lương thiện của cậu ấy, vì tất cả những gì Felix và tộc nhân Sainte maman đã làm cho vương quốc. trong khi nhà Force Principale hàng ngàn năm nay hi sinh vì an ninh quốc gia lại ngày càng nhận được nhiều lời chỉ trích, dân chúng chỉ còn cảm thấy sợ hãi thay vì biết ơn.
Hyunjin chỉ sống và hành động theo tôn chỉ đã được dạy dỗ từ nhỏ, luôn phải giỏi hơn tất cả, coi pháp sư từ Sainte maman chỉ là những cái phòng điều trị di động, vì họ luôn về cuối trong mọi cuộc thi đấu, không trực tiếp phải đối mặt với những con quái vật gớm giếc ngoài kết giới. như cái tên Guérir, họ quá lương thiện.
nhưng mọi thứ vốn đều có lí do, Force Principale xây dựng một cái nhìn gai góc, tôn nghiêm, họ không chọn hành động theo cảm xúc, mà luôn luôn phải tuân theo nguyên tắc. tôn chỉ của pháp sư tiên phong chính là sự kiêu ngạo mà không nhà lớn nào có thể sánh bằng, họ đã phải trải qua rất nhiều những cuộc chiến để là "tiên phong" trong suốt chiều dài lịch sử hình thành vương quốc này. vì vậy, nếu như đối với bộ mặt của vương quốc thì Force Principale chính là niềm tự hào, đại diện cho quyền lực. còn với dân chúng, những vị pháp sư ôn hòa nhà Guérir mang cơn đau đớn, nỗi sợ hãi của họ biến mất lại gần gũi và đáng mến hơn bao giờ hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
SKZ MAGIC SCHOOL
Fanfictioni know you know leeknow abracadabra, soonie doongie dori gwiyeowo sản phẩm của trí tưởng tượng - các chi tiết đều là phi logic.