DISCLAIMER: This is a work of fiction. Names,
characters, businesses , places, events, locales, and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.- lilacAv3ndi
"HAYYY BACK TO SCHOOL NANAMAN TOMORROW!!" sabi ko while fixing my bag habang ka call si Elize.
"Stell, nakakapagod kaya!" ani nya habang "also wala namang poging transferee last year so nakaka boring!"
Inirapan ko na lamang ang sinabi nya well it's true naman na walang pogi sa school namin sa totoo lang kahit itaktak ko pa nga yung campus eh wala ata
Buti nalang g11 na kami so sa ibang school naaa!
GOOD LUCK STEM STUDENTS!NEXT DAY
Pag pasok ko pa lang sa gate shet kinakabahan na ko.
Nag lakad ako sa building at pumunta sa aming bagong
classroomNag libot agad ang aking mga mata upang hanapin yung mga friends ko ano! ehh sino pa ba?
Nakita ko na si Elize sa hallway mag isa at tila pa lingat lingay
"Elize! babaita ka hindi mo ko hinintay" sabi ko at humikbi, nakaka disappoint kaya!
"Aba, hinintay kita ang tagal mo kaya dami ko na nakitang yummies!" Halakhak nya ta tuwang tuwa sa pinag gagagawa nya.
"Nakita mo na ba si Max?" tinanong ko habang nilalaro ang aking id.
"Oo kaya! kasama ko sya kanina mag hintay sayo, bumili lang sya ng tubig sa canteen ayoko samahan madadaanan ko room ni ano" pag ka tapos nya sabihin yon napa taas ang kilay ko pero sumama na rin ako sa kaya.
Pumunta kami sa canteen at hinanap si Max
"Max!" sigaw ko habang si Elize naman ay nahuli mag lakad
Papalapit na ko kay Max nang ma bangga ako dulot ng pag ka upo ko sa malamig na simentoluh bading ang tanga mo foe!
"Ayy! ano ba yan!" tumayo ako at pinag pagan ang ibabang bahagi ng uniform ko
Tatakbo naman si Elize sa akin para tulungan ako
"hayy! naiwan lang kita ng 3 seconds nakagawa ka agad ng love story mo!" tili nya
Tumaas naman ang tingin ko sa naka bangga sa akin
Jusko lord sopfer pogi kahit sya nalang sa ChristmasNang tumingala ako nakita ko jusko papabuntis na ko right here!. Tumitig ako sa kulay abo nyang mata as in grey! DAPAT COOL PARIN UGALI KO, PARA DI EASY TO GET OFC!
"Excuse me?! hindi ka ba mag sorry ha??" hmm! ang sakit kaya mapa upo sa simento!
"why would i say sorry miss? eh ikaw yung bumangga sa akin?" titig nta saakin.
"so? ako naman yung napuruhan dito see??" pinakita ko sa kanya ang palad ko na may gasgas at kulay pink na dahil ito ay naituon ko sa aking pag bagsak.
"say sorry muna miss sino ba naka bangga?" giit nya
Ano ba tong tao na to parang sirang plaka may saltik ka ba tol?
hindi na ako nakapag salita nang hilahin ako ni Elize
"Tama na yung landian! late na tayo ng 10 minutes Stell!"
Hinihila nya ang aking brasoNakita ko namang ngumisi yung tarantadong tao na to.
Pinang taasan ko sya ng tingin "Pasalamat ka late na ko"
Tumakbo kami ni Elize pa papunta sa aming room
Uupo na sana ako nang may nakita akong familiar na mukha
Oemji kaklase ko tong ugok na to?!
Buti na lang late pumasok teacher namin! kung na late ako sa first day ko tiyak baka ako masapak nang kuya ko well not totally sapak ang oa ko lang baks.
Mga 6 minutes pa bago dumating yung unang teacher namin.
"Okay everyone sorry I'm late but since huli na ko dumating I'm Ma'am Marriyel Jacinto mag i-introduce your self muna tayo" she said while putting her laptop on the table.
"Okay! let's start sayo" tinuro nya si Max at sumenyas na sya para tumayo ito.
"Uhm, Hello everyone I'm Marchella Max Federiña.
You can call me Maxine or Max depends kung ano gusto nyo and if makaka graduate edi thank u lord" Natawa naman kami ni Elize dahil kinakabahan na nga kami nagawa nya pang tumawa?!"You, the grey eyed boy introduce yourself" pag turo nya sa lalaki. Well he's kinda handsome pero di ko crush ano!
self ano ba don't betray me self!
"I am Roswen Ezekiel Solitaires. My hobbies are playing guitar and you can call me kiel" sabi nya.
"Good sit down, may temporary secretary na ba? meron ba kayong class list?" tanong nya sa amin.
Umiling ang buong classmates ko well mag kakaroon ba non eh wala pa nga!
Kinuha nalang ni Ma'am Jacinto yung class list na naka pin sa pinto.
"Oh, dalawa pala ang Solitaires dito? Alright Solitaires, Ezra Miguel whos he stand up and introduce yourself"
Ani nya, bat ba sikat yung apilyido na Solitaires?!"Since nasabi na ni Ma'am Jacinto yung name ko I'm
Ezra Miguel Solitaires. Me and Roswen are cousins i chose to take stem because i love solving math problems" sabi nya at sabay umupo.Hala okay move on tayo kay roswen na parang pinaglihi sa sama ng loob dito na tayo kay Ezra HWHEHUWYWUW
Nag introduce yourself na lahat at its my turn na!
"Good morning everyone, I am Estella Vien Villarama,
I like reading books I chose STEM kasi mag s-stem daw kasi crush edi sumama na ko" Tumawa naman ako sa sinabi ko."can we know who your crush dito sa stem" A guy asked
when i looked dun sa nag tanong it was Ezra!"Basta STEM hanapin mo nalang!" tumawa naman yung mga classmates ko.
"STEM 2 ba?" pahabol na tanong ni Ezra.
"tapos na yung time ni Ma'am Jacinto ano ba to interview?" tanong ko nang naka taas ang isang kilay.
"sige maldita" tawa nya at tumabi sa bakanteng upuan ko
DUMAAN LAHAT NG SUBJECTS AT SA WAKAS RECESS NA!
Napag isipan ko na wag munang kumain at pumunta sa canteen ang layo kaya!
Konti nalang ang mga tao sa room at umalis na yung iba dahil siguro gagala or bibili ng food.
Inaya ako nina Elize at Max na pumunta ng canteen dahil boring daw sa classroom but umayaw parin ako now nasa room ako walang magawa siguro mga 6 na tao lang yung naiwan sa room
Nang lumapit sakin tong Ezra na to ano ba yan feeling close! "Hoy maldita!" umupo ulit ito sa tabi ko.
"Bakit?" i rolled my eyes at him. "Crush mo siguro ako ano?" pag tawa ko.
Right after sinabi ko yun may tumabi naman sa kabila kong chair
shet si kiel .
YOU ARE READING
Whisper's in the Classroom
Teen FictionOn the bustling first day of school, amidst a sea of unfamiliar faces, Estella and Rowen's eyes locked across the crowded hallway. Their connection was instantaneous, as if fate had orchestrated their meeting. From that moment on, they found themsel...