Umupo sa kanang upuan si Kiel siguro want nya ko makatabi??
"Wow! Disney princess yung peg ko dito love it! 10/10 ka dyan Ezra!"Halakhak ko.
Pero bat hindi sila tumawa? nakita ko ang dalawa na nag kakatitigan na parang gustong mag patayan.
"Hi kiel!" ani ko para malusaw yung katahimikan.
"Hi tela" he said while smirking.
nakakatawa yon ugok? pag katapos mo kong banggain at hindi mag sorry kapal din ng facelock neto seriously? tela as in damit or something?
"Ganda ng eyes mo you know?" habang tinititigan ko ang mga mata nya "dami siguro nag d-drool na girls sayo no? tapos and lantik pa ng pilik mata mo pahiram pwede?" dadag ko habang naka titig parin sa kanya.
Of course we gotta keep it cool kahit kumukulo na yung dugo ko.
"and then an-" Hindi ko na natuloy nang hinila ako ni Ezra palabas ng room.
Pero hindi pa kami nakakalabas nahawakan na din ni Kiel ang aking isang braso.
"Estelle mag ti-time na wag ka na umalis" he said.
"Oo nga Ezra, tara na sa loob please" tiningnan ko sya at tinry ikumbinsi
Nakinig naman sya at bumalik sa kinauupuan namin.
shet ang galing talaga ng charms ko!
"Uhm, hindi ba kayo babalik sa kinauupuan nya kanina or dyan na kayo?" sabi kasi saan naman uupo ang mga friends ko kung ganon?
"pede ba dito na ako umupo?" tanong nya habang tinuturo ang aking upuan. Sya si Wenna malamang alam ko yung naman nag introduce yourself kanina e.
"can.i.sit.between.the.two.solitaires." Wenna said, hala super taray ah.
"Sure no problem Wenna" i stand up and get my bag but suddenly i felt something pull my hand. It was Kiel i think he's stopping me na umalis.
Umalis parin ako ano ba magagawa ko? first day of school makikipag away?
Dumating na rin naman si Elize and Max at kinuha nila ang bag nila para tumabi sa bago naming uupuan.
Hindi ko na sila pinansin at tiningnan pa.AFTER CLASS
Nilapitan ako ni Ezra "where are your friends Stell?"
"Pinauna ko nang umiwi cleaners ako e but tapos na ko mag linis also pupunta ako ng library" sabi ko well hindi ko naman gawain pumuntang library malamig kasi dun kaya gusto ko!
"Sakto wala ako gagawin sama ako please?" nag pa cute naman sya at humikbi.
"Okay lang naman ano ka ba pumunta ka kahit kailan mo gusto atsaka bat mo ba gusto sumabay?" pag tatanong ko nang nakataas ang kilay.
"wala lang let's get to know each other lang ang boring kaya katabi yung si Wenna! iniwan mo ko hm! bukang bibig lang non is kung gaano daw ako kapogi" pag tawa nya at halakhak
"wow ang taas ang pag tingin sa sarili ah!" hinanpas ko sya ng konti. "Eh bat ba kayo tumabi sakin? kami nina Elize at Max dapat don eh!" pag hikbi ko.
"Ehh sorry! ang tingin ko kasi sayo is maldita na mabait yiiee kinikilig itlog nyan!" pag bibiro nya.
"So close ba kayo ni Kiel? parang ang grabe ng tinginan nyo kanina ah!" super curious ko kasi sa kanila.
"Ah, siguro dati ewan ko"parang hindi sya siguro.
"bat ka ba curious sa buhay ni kiel ha?" tinaas nya ang kilay nya"bakit illegal ba mag tanong HA?" Tinaas ko din ang aking kilay.
"Sige na tara na sa library!" sabi ko nang pasigaw.
Nag lalakad kami sa hallway at nag tatawanan ni Ezra nang makasalubong namin si Kiel.
YOU ARE READING
Whisper's in the Classroom
Teen FictionOn the bustling first day of school, amidst a sea of unfamiliar faces, Estella and Rowen's eyes locked across the crowded hallway. Their connection was instantaneous, as if fate had orchestrated their meeting. From that moment on, they found themsel...