| Chương 6 |

225 22 1
                                    


Felix đạp xe bon bon trên con đường dốc hướng về ngôi nhà của mình. Gió thổi qua từng lọn tóc vàng mềm mượt của cậu, nhìn như đang phiêu theo một điệu nhảy nào đó vậy.

Bầu trời đêm mùa đông nhiều sao đến lạ thường. Felix hít một hơi dài, cảm thán sự lạnh giá của mùa đông bên Hàn cũng không khác là mấy so với khi cậu còn ở bên Úc.

Ánh đèn vàng hai bên đường rọi chiếu lên khuôn mặt của cậu, khiến những đốm tàn nhang như phát sáng, thoắt ẩn thoắt hiện, hệt như những vì sao đang tỏa sáng vậy.

Hôm nay cậu rất là hạnh phúc, vì đã được ngắm một buổi chiều tà cùng hoàng hôn đẹp đến nao lòng với cục bông của cậu.

Nghĩ đến đây, Felix bỗng hơi khựng lại dòng cảm xúc đang dao động mãnh liệt trong cậu.

"Của mình ư ?"

Hình như cậu đã có sự nhầm lẫn tai hại ở đây, Hyunjin nào đã phải là của cậu đâu cơ chứ.

Thế rốt cuộc mối quan hệ của hai người bọn cậu đang là gì nhỉ ? Đúng rồi, chỉ là bạn bè hơn mức bạn bè một xíu thôi mà. Mặc dù đã được nghe chính miệng Hyunjin nói thích mình nhiều lần là vậy, nhưng chắc gì cậu ấy đã nói thích Felix theo nghĩa tình yêu đâu cơ chứ.

Felix thở dài thườn thượt, dường như cái lạnh giá của thời tiết cũng không thể nào đấu lại sự lạnh giá trong tim của cậu.

Hyunjin thực sự thích cậu theo nghĩa không phải tình bạn, hay là do cậu tự ngộ nhận cố chấp đơn phương đây ?

~~~

Họ Hwang mệt mỏi rúc mặt vào chiếc gối bông mềm mại của mình. Hôm nay Hanie tự dưng làm ầm lên mắng cả bọn bỏ rơi cậu ta, cái gì mà cả đám có bồ xong không quan tâm đến sự hiện diện của cậu ta trong nhóm nữa. Nói xong liền dãy đành đạch giữa phòng khiến Seungminie, Felix và cậu một phen hoảng hồn, lấy hết chiêu trò ra dỗ mãi mới khiến cậu ta không quấy nhiễu nữa.

Thật muốn kí đầu tên họ Han nào đó quá đi mất, mãi mới có một buổi chiều cùng hoàng hôn đẹp với Felix vậy mà bị cậu ta phá hỏng hết.

Hyunjin thở dài, cả đám có bồ khi nào, ai có bồ, cậu với Felix vẫn chưa là gì của nhau cơ mà, với cả chắc gì Felix đã thích cậu theo nghĩa là hẹn hò đâu cơ chứ, có khi chỉ là một mình cậu đang đơn phương ôm một mối tình với tên hoàng tử xứ Úc nào đó thôi.

Cậu nhìn ra bầu trời sao bên ngoài cửa sổ, bỗng chốc lòng cậu trở nên nặng trĩu, Hyunjin tự hỏi rốt cuộc mối quan hệ mập mờ này của hai người bọn cậu sẽ đi đến kết cục nào cơ chứ ?

"Ting ~"

Tiếng tin nhắn từ chiếc điện thoại vang lên liền kéo cậu về với thực tại, là của Felix gửi tới, cậu không giấu được nét vui vẻ trên khuôn mặt của mình, vội vàng cầm lấy điện thoại mà mở ra xem.

Felix :" Tớ về đến nhà rồi này, Jinie ngủ chưa ? "

Hyunin :" Tớ chưa có ngủ được >< "

Felix : " Có phải là do Jinie nhớ tớ nên không ngủ được chứ gì ?"

Sau khi nhấn gửi dòng tin nhắn, Felix liền không nhịn được mà cốc vào đầu mình mấy cái.

" Sao mày lại có thể vô liêm sỉ đến mức này chứ, mày bị cái gì thế hả Felix ? "

Hyunjin bên này cũng không khá khẩm hơn, cậu nhìn dòng tin nhắn mà mặt không có chút vui vẻ gì hết. Cậu đang tự hỏi nếu như Felix không thích cậu theo hướng hẹn hò thì hà cớ gì lại gieo cho cậu hi vọng bằng những lời lẽ mật ngọt chết người như này cơ chứ ? Chẳng khác nào đang gieo rắc hi vọng để cho cậu sinh thêm ảo tưởng cả.

Hay là thật sự Felix cũng thích cậu theo cái nghĩa như cậu thích Felix vậy ?

Nghĩ đến đây Hyunjin liền lắc đầu nguầy nguậy, cậu đang nghĩ cái gì vậy cơ chứ, sao mọi chuyện lại có thể dễ dàng như thế được. Chắc chắn là do cậu đang ảo tưởng mà thôi.

Hyunjin : " Cậu cũng nghỉ ngơi sớm đi nha, chúc Felix ngủ ngon."

Cậu chính là quyết định sẽ lờ đi dòng tin nhắn gây hiểu lầm đó của Felix vậy.

Felix : " Jinie ngủ ngon."

Đặt điện thoại xuống, Felix thở dài, tất nhiên rằng cậu hiểu Hyunjin đang cố tình tảng lờ đi câu thả thính của cậu rồi. Nhưng lí do thì tại vì sao cơ chứ ? Cậu làm sai điều gì để Hyunjin giận rồi hả ta ?

Không, cậu trả lời hợp lý nhất mà Felix có thể nghĩ ra trong trường hợp này thì chỉ có thể là : Hyunjin không thích cậu theo nghĩa đó, mà chỉ thích cậu như một người bạn bình thường mà thôi.

Felix tự dưng thất tình ngang, cảm thấy bản thân mới chiều nay còn hạnh phúc ngập tràn, tức thì tâm trạng lại tụt dốc không phanh như vậy.

Đời cậu sao chẳng có gì là suôn sẻ được nhỉ, bố mẹ ly hôn, qua một đất nước mới để bắt đầu lại, thì cậu va phải bởi con đĩ tình yêu. Còn trong tình trạng thất tình thảm hại như này, có phải ông trời là đang quá bất công với cậu không ?

Seungmin đang nằm nhắn tin với anh người yêu, định bụng chuẩn bị đi ngủ thì thấy nick có avatar hình con chồn của người nào đó nhảy lên đầu khung chat. Quái, bình thường giờ này Hyunjin có bao giờ nhắn tin cho cậu đâu cơ chứ ? Tự dưng cậu cảm nhận được có một điều gì đó không lành sắp xảy đến.

Hyunjin : " Seungminie, cậu ngủ chưa ? "

Seungmin : " Sắp đi ngủ rồi thì bị cậu réo lên đây nè."

Hyunjin : " Tớ muốn hỏi cậu điều này, không biết là có ổn không ?"

Seungmin : " Thì đừng hỏi nữa là ổn."

Hyunjin : " Tớ đánh cậu đấy tin không ?"

Seungmin : " Sao, không nhắn nhanh thì bổn cung đi ngủ nhé ?"

Hyunjin : " Ừ, thì là, bình thường cậu và Hanie hay chọc tớ với Felix ấy, là đùa thôi phải không ? Chứ Felix thì làm sao mà thích mình theo nghĩa đó được >< ?"

Seungmin mắt giật giật liên hồi nhìn vào dòng tin nhắn trước mặt mình, tên này đêm hôm không ngủ mà lên đây làm phiền mình vì cái lí do như này á hả ?

Hyunjin cậu ta thật sự ngốc hết thuốc chữa rồi !

Sau một vài thao tác đơn giản, Seungmin lập xong một cái group chat có cậu ta, Jisung và tên ngốc nào đó, không quên chụp màn hình lại dòng tin nhắn vừa nãy cậu nhận được gửi vào trong nhóm.

Seungmin : " Kìa Hanie, trả lời cho cậu ta biết kìa, tớ bó tay bó luôn chân rồi !"

Jisung : " Sao cậu có lớn mà không có khôn thế hả Jinie, độ đẹp của cậu tỉ lệ thuận với cả độ ngốc của cậu đấy cậu có biết không hả ?"

Hyunjin : " Gì vậy chứ, tớ nói có sai đâu, sao hai người lại mắng tớ >< ?"

Seungmin và Jisung cạn lời, thật hết nói nổi, giờ tụi này tắt nguồn đi ngủ luôn thì có còn kịp không đây ?

Jisung : " Từ khoan, tớ mới get trọng điểm được cái này hay lắm nè Seungminie. Jinie hỏi vậy thì có phải là đang ngầm thừa nhận rằng cậu ta đang thích Felix theo nghĩa đó không ?"

Seungmin : " Hay lắm Hanie, tớ không nhận ra cơ đấy. Mà chắc tại việc Jinie thích Felix nó rõ như mặt trời mọc ban ngày nên lúc đọc được tin nhắn tớ cũng không thấy ngạc nhiên gì cho lắm."

Hyunjin : " Hể, rõ ràng đến như vậy sao ?"

Seungmin + Jisung : " Đúng vậy !"

Hyunjin : " Mối tình đầu thành mối tình đơn phương rồi sao :<< ?"

" Đơn phương cái đầu cậu nhà cậu, là song phương !!!"

Seungmin cùng với Jisung, mặc dù đang ở hai nơi khác nhau, nhưng cùng chung một suy nghĩ.

Jisung : " Muốn kết thúc đơn phương thì dễ thôi mà, tỏ tình đi, như Seungminie làm với Minho hyung ấy."

Hyunjin : " Nhưng mà hai người đó là có tình cảm với nhau từ trước rồi mà, còn Felix thì đâu có tình cảm đặc biệt với mình đâu :<< "

Seungmin : " Muốn biết người ta có thích mình không thì phải đi tỏ tình mới biết được chứ tên ngốc này -_-"

Jisung : " Hay để bọn này tỏ tình dùm luôn cho nhé ?"

Hyunjin : " Không được !!!"

Làm sao để đấm người mà không bị kiện tụng giờ nhỉ ? - Hai nhà hiền triết nào đó đang bất lực chia sẻ.

Seungmin : " Chốt hạ vậy đi, quyết định tỏ tình khi nào là ở cậu, còn bây giờ thì giải tán khỏe, ngủ nghỉ mai đi học."

Jisung : " Cả nhà iu của Hanie ngủ ngon ~ "

Gì vậy trời, buổi tư vấn tình cảm lại biến thành buổi trò chuyện kêu Hyunjin cậu đi tỏ tình đi, đã thế còn mắng cậu ngốc suốt một buổi, hai người họ bị gì vậy cơ chứ ?

" Seungminie với Hanie, hai người mới là đồ ngốc ấy."

~~~

Sáng ngày hôm sau, Hyunjin và Felix đi tới lớp học trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, hai con mắt thầm quầng như gấu trúc, khiến cho Jisung và Seungmin giật bắn mình suýt té lộn ngược ra đằng sau. Chà, có vẻ như đêm qua có hai thanh niên nào đó thao thức tâm trạng mãi mà không ngủ được đây.

Hyunjin kéo ghế ra ngồi vào bàn của mình, mệt mỏi gục mặt xuống bàn, mới khỏi ốm xong lại còn mất ngủ như này, cảm tưởng cơ thể cậu mà biết nói chuyện thì chắc chắn cậu sẽ bị dần một trận ra bã cho mà xem.

Felix bên cạnh cho dù cũng đang mệt mỏi không kém, nhưng nhìn thấy biểu hiện của Hyunjin như vậy thì cũng không khỏi xót xa, nhưng bằng một thế lực nào đó, cậu không thể nào mở miệng ra hỏi han quan tâm như cái cách mà bình thường cậu hay làm được, chắc là do hôm qua suy nghĩ nhiều, có quá nhiều khúc mắc giữa cậu và Hyunjin chưa gỡ rối được, nên là khi phải đối diện thẳng thắn với đối phương, cậu không có đủ can đảm. Thế là Felix quyết định nằm gục xuống bàn, nhưng đầu cậu lại quay về phía ngược lại với Hyunjin.

Seungmin và Jisung ngồi ngay phía trên hai người, cho nên hành động kì lạ của Felix và Hyunjin nãy giờ đều được hai nhà hiền triết nhìn thấy không sót một giây nào. Jisung khó hiểu thì thầm vào tai Seungmin :

- Chúng ta đã bỏ lỡ chuyện gì rồi à ?

- Chắc chắn là có vấn đề, hai người này đều đang tự mình đa tình chắc luôn.

Seungmin nhìn Jisung mà khẳng định chắc nịch, bởi vì loại chuyện như thế này trước đây chính cậu đã từng trải qua rồi nên cậu hiểu, phải tìm cách để hai con người này khai rõ tình cảm của mình với đối phương thì mới yên ổn được, không thì tình trạng này chắc chắn sẽ còn kéo dài, mà như thế thì không khí trong nhóm sẽ không còn được vui vẻ như trước nữa, tình thế có vẻ rất là nguy cấp, hai nhà hiền triết đây không thể ngồi yên được.

- Hanie, chúng ta phải hành động gấp thôi.

- Nhưng mà phải làm gì mới được chứ ?

- Tớ có cách này, lại đây...

Thế là hai người họ chụm đầu vào nhau thì thầm to nhỏ điều gì đó. Hyunjin nghe thấy tiếng động lục đục bàn ghế ở xung quanh thì ngước khuôn mặt ngái ngủ lên nhìn, bỗng chốc lia mắt sang bên cạnh thì thấy Felix đang gục đầu xuống nằm ngủ, nhưng đầu cậu lại quay sang hướng khác. Tự dưng Hyunjin cảm nhận được tim mình hẫng đi một nhịp, cảm giác chua chát ngập tràn cuống họng.

" Cậu ấy ghét mình rồi sao ? "

~~~

Felix lê những bước chân nặng nhọc của mình đi lên sân thượng trường. Nãy tự dưng Seungmin đi đến nói rằng có việc quan trọng cần nhờ cậu lên giúp, là một người bạn tốt, cậu không thể thấy chết mà không cứu được, cho dù là bây giờ cậu chỉ muốn chui xuống phòng y tế mà đánh một giấc đến giờ tan học luôn mà thôi.

Cậu mở cánh cửa sân thượng ra, ánh sáng chói lóa của bầu trời đột ngột kéo tới khiến cho Felix có chút choáng váng đầu óc. Không biết có phải vì thế mà khiến cho Felix cảm thấy mắt mình bắt đầu có vấn đề rồi hay không, khi cậu thấy người đang đứng đợi cậu ở đằng trước kia không phải Seungmin, mà lại là Hyunjin.

" Tại sao cậu ấy lại ở đây cơ chứ ?"

Hyunjin nghe thấy tiếng động liền quay đầu lại nhìn về hướng cánh cửa. Cậu mở tròn mắt ngạc nhiên. Quái, sao Felix lại ở đây vậy nhỉ ? Không phải là Han Jisung hẹn cậu lên đây vì có chuyện muốn nói à ?

Hai người đứng sượng trân nhìn nhau, rồi sau đó lại xấu hổ đưa mắt nhìn đi nơi khác. Sau một hồi não nhảy số nhanh nhất có thể, thì Hyunjin và Felix đã có câu trả lời cho riêng mình.

" Bị hai tên kia chơi xỏ rồi !"

Felix dần dần lấy lại được sự bình tĩnh cho bản thân, cậu nghĩ đây cũng là một cơ hội tốt dành cho cậu, chắc hai tên kia cũng thấy được điều bất thường xảy ra giữa cậu và Hyunjin, nên mới tạo ra cái tình huống nhảm nhí này. Hơi lòng vòng, nhưng mà Felix cũng thầm cảm ơn hai người bạn tốt lắm lắm.

- Seungminie hẹn tớ lên đây giải quyết chút chuyện, nhưng xem ra là tớ đã bị lừa rồi.

Felix nở một nụ cười tươi như nắng, đi lại gần chỗ mà Hyunjin đang đứng. Hyunjin nhờ câu nói này của Felix mà cũng dần tỉnh táo trở lại, cố tỏ ra bản thân bình tĩnh mà đáp lời Felix :

- Hanie cũng hẹn tớ lên đây vì có chuyện muốn nói, nên là lúc thấy cậu lên tớ có hơi bất ngờ.

- Vậy sao, thật ra thì tớ cũng có chuyện muốn nói với cậu đó, Jinie.

Hyunjin bất ngờ quay sang nhìn Felix, vẫn nụ cười ôn nhu như ngày đầu mới gặp đó, thứ mà khiến cho Hyunjin cậu đã rơi vào lưới tình với Felix từ lúc nào không hay.

- Làm gì mà ra vẻ bất ngờ thế hả ? Tớ có ăn thịt cậu đâu nào.

Felix bật cười trước sự đáng yêu của đối phương, liền dùng tay búng nhẹ trán của Hyunjin một cái, khiến cậu bĩu mỏ giận dỗi.

- Nói gì mà nói, không phải là cả ngày hôm nay Felix cố tình bơ tớ hả ?

- Đâu có đâu, tớ tưởng là Jinie đang lảng tránh tớ đó chứ ?

Hai người ngơ ra nhìn nhau, rồi sau đó liền nhận ra rằng bản thân mình đang hiểu lầm đối phương, liền bật cười gãi đầu ngượng ngùng.

- Tớ xin lỗi vì bơ cậu nhé, Jinie.

- Tớ cũng xin lỗi vì cố tình lảng tránh Felix nhé.

Xin lỗi qua lại một hồi, Hyunjin liền nhận ra cậu còn một điều rất quan trọng chưa hỏi.

- Felix tính nói chuyện gì với tớ thế ?

Khuôn mặt Felix liền bắt đầu trở nên nghiêm túc, như thể hiện ra rằng điều mà cậu sắp nói là chuyện rất quan trọng vậy. Hyunjin cũng cảm nhận được điều đó, cậu không nhịn được mà nuốt nước miệng một cái ực rõ to.

Felix nhìn thẳng vào mắt Hyunjin, ánh mắt của cậu lấp lánh như chứa cả biển sao trong đấy. Felix yêu đôi mắt này vô cùng, ngay từ ngày đầu gặp Hyunjin, cậu đã bị ánh mắt này hạ gục.

- Jinie biết không, tớ rất là yêu đôi mắt của cậu đấy.

- Mắt của Felix cũng đẹp mà, tớ thích mắt của Felix lắm.

- Nhưng tớ yêu người sở hữu đôi mắt đó hơn nhiều.

Hyunjin đứng im bất động trước lời bày tỏ đột ngột của Felix. Cậu không tin được những gì cậu đang được mắt thấy tai nghe.

Felix đang nói rằng cậu ấy yêu Hyunjin cậu á ?

- F-Felix...

- Jinie không cần phải trả lời tớ luôn đâu, nếu như Jinie cảm thấy không thoải mái vì lời bày tỏ của tớ thì tớ sẽ không vui chút nào. Tớ chỉ muốn Jinie biết rằng tớ yêu Jinie, không phải là theo nghĩa như một người bạn bình thường, mà là tình yêu theo hướng sẽ đi đến hôn nhân ấy. Nếu như cậu không thích tớ theo kiểu ấy, thì cậu có thể thẳng thắn từ chối, tớ sẽ không trách Jinie đâu, chỉ là tớ mong cho dù như nào thì chúng ta vẫn sẽ là bạn-

- Tớ cũng yêu Felix nữa.

Hyunjin đột ngột hét lên cắt ngang lời mà Felix đang nói.

- H-Hả ? Jinie nói gì cơ, tớ chưa nghe rõ.

- Tớ nói rằng tớ cũng yêu cậu lắm, nên là Felix đừng có nói như vậy nữa mà.

Không biết nước mắt nước mũi từ đâu đã bắt đầu tèm nhem trên khuôn mặt xinh đẹp của Hyunjin. Felix thấy vậy liền lao tới ôm Hyunjin vào lòng mà dỗ dành.

- Jinie đừng khóc mà, tớ xin lỗi, là tớ sai, tớ sẽ không nói những lời như vậy lần nào nữa đâu.

- Felix....hic...là đồ...hic...ngốc...

- Ừ ừ, tớ là đồ ngốc, Jinie ngoan không khóc nữa nhé ?

Dỗ dành Hyunjin một lúc, Felix lấy tay của mình lau đi những giọt nước mắt còn sót lại ở khóe mi người đẹp, cưỡng lại không được sự dễ thương của người trong lòng mà hôn cái chóc lên chóp mũi người ta.

- Thế thì, Jinie đồng ý làm người yêu của Felix nhé ?

Hyunjin vì khóc và vì cái hôn bất ngờ vừa rồi mà mặt mũi đỏ ửng, ngại ngùng rúc vào lòng đối phương, nhẹ nhàng gật đầu.

Trong góc tường, cánh của sân thượng không biết từ lúc nào đã được hé mở. Seungmin và Jisung cùng đập tay nhau ăn mừng kế hoạch thành công mĩ mãn.

Thế là mùa đông năm nay, đã mất đi hai con người cô đơn.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 09 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

lixhyun || Crush On YouNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ