NANA'S POV
Ano bang problema nito ni sumin lagi na lang naka buntot sakin kala mo nanay ko kung maka buntot e.
Lagi rin n'ya ako inaaya. Ano kaya nakain nito? Hindi naman to ganto dati. Sa amin lahat s'ya yung ayaw sumama sa mga gala puro practice lang inaatupag nito pero bakit parang nag iba s'ya? bahala na nga.
We're here in the practice room because we have a competition next week, so we need to practice.
"Asan na ba si jay, narumi"
"Hindi n'ya pa ba sinasabi sa inyo?"
"Ang alin?" naguguluhang tanong namin "Hindi s'ya makaka attent kasi na injured s'ya kahapon. Kala ko pa naman alam n'yo na" she explained.
"Paano yan. Kulang tayo ng isang member"
"I know someone who could temporarily replace Jay"
"Sino?"
"Si ate"
"Ate mo? dito rin s'ya nag aaral? Bakit hindi mo sinabi na may ate ka pala"
"Si ate haram hindi n'yo kilala? Akala ko kilala n'yo na s'ya?"
"Ate mo si haram?!!" Sabay naming sabi. Bakit ngayon lang sinabi ni yeram na magkapatid sila ni haram? Tapos pinag selosan ko pa kapatid n'ya? Ang malas naman ng buhay ko.
HARAM'S POV
Bwesit, may nang babackstab ba sakin? Muntik pako mamatay dahil sa pearl ng milktea. Malaman ko lang sino nang babackstab sakin ipapalamon ko sa kan'ya tong straw ng milktea.
"Okay ka lang ba haram?" Gehlee helped me wipe the spilled milktea on our table. "Salamat" We continued our conversation when my phone suddenly rang. It was Yeram. I glanced at Gehlee, and she gestured for me to answer the call, so I did.
*Call*
"Ate nasan ka?"
"Nasa labas kasama ko si Gehlee, Bakit?"
"Diba gusto mo sumali sa sayaw?"
"Yeah, why do you ask?"
"We're short one member because Jay got injured, kaya nag hahanap kami na pwede isali for the upcoming competition this week, pwede ka ba ate?"
"Okay, kailan n'yo ako kailangan?"
"Ngayon sana kung okay lang sayo"
"I'm with Gehlee. So, maybe tomorrow?"
"Okay"
After ending the call, I immediately went to Gehlee and she asked who called earlier, so I told her it was Yeram and explained what she told me earlier.
NANA'S POV
Ang gulo talaga ng araw na to. Not only do we have a new member, but it turns out to be Yeram's sibling. I really need to adjust to everything that's happening.
"Lalim naman ata ng iniisip mo may problema ba, Nana? Kanina ka pa tahimik d'yan" tanong ni ate Sun, nakatingin sa akin na mukhang naguguluhan.
"Hindi ko alam na kapatid pala ni Yeram yung papalit kay Jay. Alam mo ba yun ate?"
"Hindi, ngayon ko nga lang rin nalaman. Ang dami nating nalalaman ngayon" sagot ni ate Sun, na tila rin naguguluhan sa nangyayari.
Siguro nga dapat mag-adjust na lang ako at tanggapin na may mga bagay talaga na hindi mo inaasahan. Kailangan namin mag-focus sa competition at hindi sa mga personal na gulo.
"Let's not make a big deal out of this, Nana. Let's get back to practicing kailangan natin mag focus para sa competition" sabi ni ate Sun, na sinang ayunan ko naman. Sabay kaming tumayo at nag-focus na sa aming mga roles para sa competition next week.
Habang nasa practice room kami, hindi ko mapigilang magtanong sa sarili ko kung bakit ngayon lang naisipang sabihin ni Yeram yung tungkol kay Haram. Hindi sa nangingi alam ako pero dapat noon pa n'ya sinabi samin yon. Hayst ewan bakit ba ako nangingi alam.
"Ayusin n'yo, let's do it from the top" sabi saamin ni ate sun, na agad namang sumang-ayon ang lahat.
Pinag patuloy naming ang pag practice, nag practice lang kami ng nag practice dahil mahalaga na makabisado namin to dahil kung hindi, hindi kami mananalo. Isasantabi ko muna yung mga iniisip ko at mag fofocus muna sa practice dahil next week na ang competition.
YOU ARE READING
A Love Untold | Gehramz
Romance"𝖨 𝗅𝗂𝗄𝖾 𝗒𝗈𝗎" "𝖲𝗈𝗋𝗋𝗒, 𝗂 𝖽𝗂dn't like you, i'm just using you" "H-how could you-" "Everyone know who i am" "I am famous in this school so i can do whatever i want" "You're horrible" _________ #gehramz #gehleedangca #baeharam #siramz #b...