~~~ chapter 4~~~~
Aktong aakyat muli ako sa aking kwarto ng marinig ko ang pamilyar na boses... Dahilan upang ako ang mapahinto sa pag lalakad napalingon ako ng makita ko si gia sa labas ng aming bakuran ...
"Gia....?" Tawag ko sa pangalan niya ngbmay ngiti s aking mga labi at dahil doon ay patakbo ako na tinungo ang aming gate upang salubungin si gia .. ngunit ng akmang bubuksan ko na ang gate ay tinawag ako ng aking mommy upang makapag simula na ang hapunan naguguluhan man ako ay sumunod pa den ako sa tawag ng aking mommy , nilinga linga ko ang paligid ngunit walang gia na nagpakita
" saan nag punta yun? Talaga tong babae na to hikig talaga magbiro makapasok na nga lang sa loob at baka nakapasok ng mabilis ang bruha at ginu goodtime nanaman ako"
Nang makapasok na ako sa aming bahay ay naroon na silang lahat , mula kay sir harold at kina mommy , tita at kay hannah .. maliban lamang kay gia .
" Uhm ma' nakita ko po kanina si gia nasalabas?.. hindi nyo ho ba siya pinapasok? "
Tanong ko sa mommy ko habang nakaturo ang aking dalawang hinalalaki patungo sa aming gate .
"Sam anak wala si gia hindi siya makakarating may pinuntahan siya anak sa malayong malayong lugar. "
"Po? E pero nakita ko siya ma' tinawag niya ako at kumaway pa nga siya sa akin.. paanong wala siya ngayon dito? Hannah? Diba andito siya ? Diba kasama nyo siya? "
Sunod sunod kong tanong habang nirorolyo ko ang laylayan ng aking puting tshirt .
"Baka naman pinag ttripan lang ako no gia ? Hannah halika dali libutin naten ang bahay im sure andito lang yun kilala ko si gia mahilig niya ako biruin alam ko binibiro niya lang ako .. "
Nagamadali na utos ko kay hannah hindi ako naniniwala na wala siya dahil nakita ng dalawang mata ko kung paano niya ako ngitian at kawayan mula sa labas ng aming gate.. hindi ako pwedeng mag kamali dahil na dinig ko ang boses niya..
"Ahm sam kumalma ka muna baka naman kamuka niya lang ang nakita mo dahil wala si gia umalis siya at malayo ang kanyang pupuntahan un ang sigurado ko sayo. Mabuti pa tara na sa loob dahil nag aalala na sayo ang mommy mo"
Usal ni hannah sa akin sa mahinahon na boses. hindi ko na maintindihan ang nang yayare hindi ko alam kung siya ba un or what.
Pag pasok namen sa loob ni hannah ang pinaupo ako ng aking mommy at binigyan niya ako ng tubig maya maya pa ay nakaramdam ako ng bigat sa aking katawan natatandaan ko bago ako pumikit ay isang puting liwanag lamang ang aking nakita at pag katapos noon ay wala na akong maalala...
"Harold ingatan mo ang anak ko pakiusap huwag mo siya papabayaan "
"Tita huwag po kayong mag alala at pagkatapos ng ating gagawen ay malilinawan na si sam hindi biro ang pinag dadaanan ni sam , kaya sana ho ay mag tiwala at supportahan nyo po ako "
"Hindi ayoko!!! Wag maawa kayo!! Pqrang awa nyo na tama na!!! Tigilan nyo na si gia... Gia!!! Gia.... "
Awang awa ako sa aking anak habang isinisigaw ng paulit ulit ang mga pagamakaawa niya kung andun lang sana ako ng mga oras na un kung pinasundo ko lang sana sila sa kanyang driver sana ay hindi mangyayare ito..
"Anak kaya mo yan labanan mo wag ka pang hinaan ng loob anak "
"Sino pa ang mga nakikita mo samantha? Anong ginagawa nila? "
"Mommy .. dadddyy... Tulungan nyo po kami .. giaaa... Wag......!!! Wag nyo patayin si gia wag....! "
Habol hinga havang humahagolgul ako ng magising ako .. nakita ko agad ang mommy ko sa aking tabi at niyakap ko siya ngahigpit
"Mommy.....pinag samantalahan nila kami .... pinatay nila si gia mommy.. mommy hindi to totoo diba mommy nanaginip lang ako tita ada si yab ko asan siya.... Asan si gia tita ada hindi pwede to.
Tita..!! Nag promise siya hindi niya ako iiwan hangang sa huli alam ko buhay si gia tita asan siya ....
Dapat dapat ako yun e dapat ako yung nabaril nung mga lalaki na un pero niligtas ako ni gia... Mommy ang best friend ko kawawa naman siya mommy puntahan naten siya
Tinawagan ko si daddy nung araw na yun bago mangyare ang lahat ma' may nakita akong sasakyan na paparating pero bago un makarating sa amin may narinig na kami na putok ng baril "
" nag tatawanan pa kami ni gia ng araw na yun dahil sa isang klasmate namen
Pero hindi ko alam na un na pala ang huli"."Gusto kong managot ang kung sino man ang may gawa neto
Mag babayad sila sinusumpa ko yan mommy!"Nanumbalik ang lahat ng sakit na nnagyare sa amin ni gia hiniling ko na ito ay isang masamang panaginip lamang pero ang realidad na ang nag sasabi na kailan man ay hindi ko na muli makakasama ang aking kaibigan ..
"Anak?.... isang malakas na katok ang gumising sa akin dahilan upang mapabalikwas ako ng bangon ..
"Panaginip? Panaginip lang ba ang lahat?
.... To be continued.....
End of chapter 4
I hope you like it please vote
And support also my next chapt
Thank you so much
Happy reading.....
BINABASA MO ANG
Deep Story Of Her
Mystery / ThrillerHi this is my ever first time to create story and sorry po kung medyo di maayos ung pag kaka deliver ng creation and characters po pag bigyan nyo na po hope you guys like my first ever creation thanks in advance😍 #psychopathdeepstory **** *Si sa...