~~~CHAPTER TWO~~~
••••
Kasalukuyan na nag aayos ako ng sarili ko ng biglang nag ring ang telepono ko at unknown number ang nakalagay, nagtataka ako dahil bukod kila mommy at daddy and kay gia ay wala ng ibang nakaka alam ng number ko..
Pinag isipin ko muna ng mabuti kung sasagutin ko or ignore nalang, baka kase mga nang ttrip lang or mga nanghuhula ng number, pero mas nanaig ang curiousity ko kaya naman sinagot ko na den.
"hello.. Si___
" hindi ko pa an natatapos ang sasabihin ko ay may narinig na akong ingay mula sa kabilang linya na tinawag ang pangalan ko na ikinagulat ko.. Iisang tao lang naman ang tumatawag sa akin ng ganun! Pero paano? Nag palit ba siya ng number?
"talee....?"
Bulong ng boses na galing kabilang linya.
Tinitigan ko ang phone ko at nagsimula ulet akong magsalita..."hello??! Sino to? Kung sino kaman hindi magandang biro yan ha.. Gianna? Nagpalit kaba ng number?
"ikaw lagi mo ko pinag ti tripan kung ikaw man yan gracia hindi ka nakakatuwa ha.. I hate you!
Pero isang tawa lang ang narinig ko mula sa kabilang linya , tawa na para bang tuwang tuwa dahil nakapang asar.. Nag masalita ako ulet ay dial tone nalang ang narinig ko ..
Ilang minito pa ay pababa na sana ako ng hagdan ng may pumipihit nanaman ng pinto.. Hindi naman ako kinabahan dahil alam kung si mommy yun.. At hindi nga ako nag kamali..
"samantha anak ? They are here, can you please open the door?
May pag a alalang tawag sa akin ni mommy, teka bakit parang nag aalala siya? Eto nan at okay na okay ako.. And isa pa andito ako sa loob ng bahay, anong problema ni mom?
"okay ma' wait a minute"
Mamaya maya pa ay binuksan ko ang pinto
At nakita ko nga ang nanay ko na parang naka kita ng multo, haha as if naman na may nakikita siya bukod sa akin or baka naman akala niya nababaliw na ko.."ma! Bakit po?? Bakit po parang worried na worried kayo? Ano po bang nangyari?
Imbes na sumagot siya ay..
Isang yakap na mahigpit at isinagot sa akin ng mommy ko i dunno what's going on, So weird.."anak are you done?
"almost ma'
"you look good anak lets go andiyan na sila, you dont need to be perfect cause your pretty perfectly anak mana ka kaya sakin .."
"hmm.. Thank you po ma' susunod na po ako..
"no hihintayin na kita sabay na tayo bababa okay?
"okay ma' its up to you po..
Ilang saglit pa ay narating na den nen ang salas kung saan naandun ang best friend ko slash sister ko and buddy ko na den my everyrthing bitukang dikit ika nga nila kambal ko dahil medyo mag kahawig ma daw kame sabi ng iba dahil lagi ko siyang kasama..
Nag chikahan muna kamustahan at
BINABASA MO ANG
Deep Story Of Her
Mystery / ThrillerHi this is my ever first time to create story and sorry po kung medyo di maayos ung pag kaka deliver ng creation and characters po pag bigyan nyo na po hope you guys like my first ever creation thanks in advance😍 #psychopathdeepstory **** *Si sa...