truyện thần thoại, túi ngủ và cabin số 11

211 34 3
                                    


sau khi đã tiêu hóa được thông tin và tạm thời chấp nhận rằng mình có một ông bố là một vị thần bất tử nào đó trong thần thoại, lee seokmin mới muộn màng nhận ra khi mẹ lee nói “cha con vẫn đang dõi theo con từ trên trời” không phải một cách nói giảm nói tránh để cậu không buồn lòng mà hoàn toàn là một câu trần thuật theo nghĩa đen luôn!

điểm đến cuối cùng của hai đứa sau khi đi một vòng quanh trại là các cabin được xây dựng dựa trên phong cách và đặc điểm của từng vị thần cho con của họ. theo như lời boo seungkwan nói thì trước đây trong trại chỉ có 12 căn nhà ứng với 12 vị thần trên đỉnh olympus, và 3 trong số đó thường xuyên bỏ trống.

“đằng kia chính là cabin số 1 được xây dựng dành cho các á thần là con của thần zeus, chúa tể bầu trời và cũng là vua của các vị thần. nó đã bị bỏ trống trong một thời gian rất lâu, cho đến khoảng bốn năm trước”, boo seungkwan giơ tay chỉ cho seokmin xem một căn nhà bằng vàng sáng lấp lánh trông vô cùng hoành tráng và sang trọng đứng sừng sững ở xa và thuyết minh y hệt một hướng dẫn viên thực thụ đang dẫn khách đi tham quan quê nhà mình một vòng.

“bốn năm trước thì sao?”, seokmin tò mò hỏi.

“anh biết bộ tam vĩ đại nhỉ?”, boo seungkwan bất chợt đổi chủ đề khiến người còn lại suýt chút nữa không theo kịp.

“bộ tam vĩ đại bao gồm thần zeus, thần poseidon và thần hades đúng không? gọi là bộ tam vĩ đại vì họ là ba vị thần mạnh nhất và đã cùng nhau lật đổ các titan để lên nắm quyền…”, lee seokmin cố gắng nhớ lại nội dung của những câu chuyện thần thoại mà mình đã đọc trước đây một cách chi tiết hơn.

“chính xác! bộ tam vĩ đại là những vị thần mạnh nhất nên con của họ, dù chỉ là các á thần, cũng mạnh hơn hẳn các á thần khác. năng lực mà những á thần này sở hữu đều rất khủng khiếp và có khả năng thay đổi lịch sử của cả một triều đại hay thậm chí của cả một quốc gia, vì vậy nên thần zeus, thần poseidon và thần hades đã từng cùng nhau thề trên sông styx rằng họ sẽ không có thêm con nữa. nhưng em đoán các vị thần là những người không quá giỏi giữ lời hứa-”, seungkwan nhún vai và hất đầu về phía các cabin trước mặt, “-bằng chứng là khoảng 8 năm trước, cặp sinh đôi nhà jackson được đưa đến và hiện tại đang sống trong cabin số 3 thuộc về thần poseidon; cabin số 13 của thần hades cũng có han-, cũng có một á thần khác; còn cabin số 1 mới chỉ đón một vị chủ nhân duy nhất từ 4 năm trước thôi. kể từ khi thế chiến thứ hai kết thúc thì mọi người đã không còn nhìn thấy bất cứ á thần nào là con của thần zeus nữa, nên anh có thể tưởng tượng sự xuất hiện của anh ấy gây chú ý đến mức nào rồi đó!”

seokmin sốt ruột muốn biết đáp án lắm rồi mà mãi vẫn chưa thấy seungkwan nhắc đến cái tên nào, “đó là ai vậy? trông như thế nào?”

“anh gặp ảnh rồi đó”, cậu nhóc họ boo nháy mắt đầy lém lỉnh.

“nhưng mà trên đường vào trại anh gặp nhiều người lắm… a! ý em là-”

“-đừng nói là choi seungcheol đấy nhé?!”

“bingo!”, boo seungkwan búng ngón tay một cái “tách”, “chính là anh seungcheol đó! giờ thì anh đã hiểu dù không phải là trại viên lớn tuổi nhất hay trại viên lâu năm nhất thì tại sao anh seungcheol vẫn có thể dàn xếp hầu như tất cả các mâu thuẫn trong trại chưa? có ảnh ở đó thì đến cả thành phần hung hãn nhất như tên đần mặt bự bên nhà ares cũng không dám bật lại câu nào”, nói đến đây, cậu nhóc tóc nâu cười hả hê như thể nghĩ đến cái gì vui lắm,

seoksoo | chuyến phiêu lưu mùa hè của ikseokminNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ