Trời lại mưa, những cơn mưa đầu mùa tháng sáu luôn mát mẻ.
View đưa mắt ngắm nhìn những giọt mưa đang nhảy múa trên tán cây ngoài hiên, thấy đầu óc thoải mái hơn đôi chút. Sau chuỗi ngày thi cử dồn dập, căng não đến cùng cực, đã lúc nghỉ ngơi rồi.
View đang tự hỏi mình sẽ làm gì tiếp theo trong những ngày tháng nhàm chán này đây. Thông thường gia đình View sẽ đi du lịch trong suốt cả kì nghỉ nhưng giờ lại chẳng đi đâu được, cũng tại vì ông bà View đã già yếu nên cả nhà quyết định chỉ đi trong tỉnh thay vì những chuyến đi vượt biển, băng rừng như mọi khi.
Nghĩ đến lại thấy rầu rĩ, View quay người trở vào trong nhà. Vừa đóng cửa lại, điện thoại lại ting ting liên tục. View đi đến bàn học, lười biếng đọc thông báo.
"Gì mà nhắn dữ dị"
Là từ đội thanh niên tình nguyện, View lấy lại tinh thần, mở cuộc hội thoại lên.
.........................
ĐỘI TNTN
Vào ngày 20/7, bạn nào có thời gian có thể vào trường để tiếp sức mùa thi cho kì thi THPT QG. Cập nhật danh sách và chốt danh sách vào cuối tuần sau dùm thầy nha nhóm trường.
....
View trầm ngâm một lúc, ngón trỏ nhịp nhịp vào điện thoại. Bất giác thở dài nói.
" Để hỏi con Milk có đi không"
....
Tại quán cà phê
"Mày có tính đi tiếp sức không? Mày đi thì tao đi, chớ tao lười đi quá"
"Tao đi mà. Mà mày cũng đi dùm tao đi, đừng có lười. Tham gia nhóm tình nguyện bao lâu mà có dịp nào thấy mày lết vô trường tiếp người ta đâu"
"Nhưng tại tao ngại"
"Ngại mẹ gì, đi tiếp sức vừa vui vừa có thêm kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm. Dị mà chê"
"Hoi, chắc tao..."
"Nín! Lần này mày phải đi với tao"
Milk đoán biết được câu trả lời của View nên giành nói trước.
View vẻ mặt khó chịu, trề môi, lắc đầu ngầy ngậy.
"Ời ơi! Hướng ngoại lên bạn tôi ơi"
Sao một hồi đấu tranh tâm lý dữ dằn. View mới thở dài, gật đầu đồng ý.
"Ừm. Đi thì đi"
"Dị mới được chớ. Lại đây tao hun cái coi"
Milk vươn người qua tính thể hiện tình cảm với người bạn chí cốt thì bị View kì thị ra mặt. Chị đây không có cà thơi nhe, đừng có thấy chị hiền mà làm tới.