Kể từ sau đêm mưa ngọt ngào đó, cả hai dường như không gặp nhau thêm lần nào nữa, kể cả vô tình chạm mặt trên hành lang cũng không. View thấy cũng tiếc lắm nhưng vì phải tập trung hết công lực vào ôn tập để thi tuyển nên chẳng còn tâm trí nào để yêu đương cả.
"Mưa nữa hả trời" View khó chịu khịt mũi vài cái vì mùi đất lên.
"Mưa hoài, ẩm ướt chết đi được"
View khó chịu vì trời cứ mưa từ ngày này qua ngày khác. Mà lý do lớn hơn là do lâu quá không được gặp người thương.
Cứ hết sáng, chiều rồi tối. Lịch học thì kín hết cả tuần, chỉ xoay quanh ba môn thi chính là toán, văn, anh. Giờ ngồi nhớ lại quãng thời gian ôn luyện cật lực năm ấy đúng thật là kinh khủng.
Nhưng sau cả mấy tháng học muốn lên bờ xuống ruộng thì View cuối cùng đã nhận được một kết quả mà em chưa từng nghĩ rằng mình sẽ đạt được.
Khi đặt bút chọn nguyện vọng, em đã suy nghĩ rất nhiều, phải chọn ngôi trường nào vừa có môi trường học tập tốt, học sinh hòa đồng, giáo viên thân thiện và ngôi trường đó phải có cô nữa.
Và chỉ có một lựa chọn thôi. Và em đã chọn tiếp tục đồng hành với ngôi trường của mình. Là nơi có đám bạn quậy phá, nơi mà em đã dành cả mùa hè để thương nhớ đến một bóng hình.
Và giới thiệu cho mọi người ngôi trường S-star, ngôi trường mà em yêu. Trường của em là trường ba cấp, là có từ tiểu học đến cấp ba luôn. Bạn bè của em thì chọn thi vào trường này luôn để cho tiện, đỡ phải làm quen bạn mới, trường mới.
Còn em, em chọn vào trường này là vì cô đó.
Và giờ đây, sau khi đã trải qua một năm lớp 10 khủng bố thì hiện tại em đang đứng trước cổng trường quen thuộc để tham gia tiếp sức mùa thi tuyển sinh 10 tiếp theo cho các em.
Hít một hơi thật sâu rồi thở ra.
"Mày làm được mà View! Cố lên!"
...
Ở khu vực giữ đồ thì được thầy chia làm bốn quầy. Từ quầy một đến quầy ba thì là quầy giữ cặp sách, còn quầy bốn của view là giữ điện thoại.
Ngày đầu tiên của View khá là khó khăn vì đây là lần đầu View đi tiếp sức mùa thi nhưng mọi chuyện cũng dần đi vào nếp vào những ngày tiếp theo. Nhưng có một chuyện xảy ra khiến em không thể lường trước được.
...
Đó là một buổi sáng trời trong xanh, mặt trời chiếu ánh sáng ấm áp đến từng ngọn cây, mầm cỏ bé nhỏ ven đường.
Thì trong lúc đang loay hoay với đống điện thoại, chúng nhiều đến độ chất đống lên tràn ra khỏi cả thùng niên phong, thì bỗng View nghe thấy tiếng xe quen thuộc.
Như một phản xạ, em vội quay người về phía phát ra âm thanh đó.
"Cô June" View thầm cảm thán vì cô vẫn đẹp như trong giấc mơ của em.
Biết bản thân đã thu hút sự chú ý của ai đó. June không vội đi mà đứng lại để chỉnh trang một chút, cố tình vuốt tóc ra hết đằng sau để lộ chiếc cổ cao trắng ngần làm cho View vội nuốt khan một cái, dặm thêm chút son lên môi rồi lạnh lùng bước ngang qua View.