Chapter5:The Dare

18 1 1
                                    

Napasigaw kaming dalawa ng Ikaw. Oo, OA talaga. Pansin ko din. Mainit ulo niya sakin.Pansin ko lang.

Ngaun alam ko na talagang insecure siya sa kapogian ko kaya ganyan siya tuwing nakikita niya ako.(-_-#)

"Anong ginagawa mo dito?!"Sigaw niya.

Wow,Kelan niya to nabili at bakit niya ipinagdadamot aber?Imposible namang sakanya to.

Wow na lang pag sakanya to(-_-#)Like Hello?! Isa to sa pinaka-sikat na Restaurants sa Pilipinas noh!

"Kelan mo pa to nabili aber?Ang yabang mo ha! Para namang nabili mo na to.If I know insecure ka lang sakin dahil Pogi ako."Iritado kong sabi.

"Ako? Insecure sayo? Isang Daniel John Ford Padilla? Woah nalang."Pagmama-yabang niya.

"Porket ba Padilla ka akala mo na kung sino ka?Hindi mo pa to nabi-----"Naputol ang sasabihin ko.

"Sir,Andito po ang Mommy niyo. Gusto niya pong e-check ang pagpaparakbo niyo sa Restaurant niyo."-Guard.

*Jaw Dropped* Totoo ba yung narinig ko?!
Kay Daniel itong Restaurant na ito?! Weh?!
Sa bata niyang yan?! Yung totoo?!

Tumingin sakin si Daniel at nag-smirk. Walanjo!Ang yabang!Akala mo naman gwapo kung makapag-smirk.

"Sayo itong Restaurant?" Nagtataka kong tanong.

"Guard,Explain."Mayabang niyang sabi.

"This Italian Restaurant is build since 1989 The Owner of this Restaurant is Mr. And Mrs.Padilla,Mr.Daniel's Parents.But since 1997 this Top Italian Restaurant is given to Mr.Daniel Padilla*Tingin kay Daniel* This Restaurant is the Top 5 known Restaurant according to the Global Restaurants.This Restaurant has also been awarded because of Mr.Daniel Padilla is the most Richest Student slash Teenager slash Famous who owns a Restaurant at his young age.This Restaurant is again awarded as the Most Delicious Italian Pizza Restaurant.This is the only Restaurant that has a Free iPhone6+ if you will go at the Information office and get a card to Mr.Daniel Padilla.You will be given a iPhone6+ everytime you eat here by just presenting the card given.But Here's the note The card holder should be the only one who will claim the iPhone. ."-Guard.

*JAW DROPPED*Spell NgaNga it's Kathryn Chandria Bernardo.Ganun?! Ganun siya kayaman.

"Ito ang pinaka-favorite ko Italian Restaurant,Pero nang malaman kong sayo ito,Hindi na ako kakain dito."-Ako.

Maglalakad na ako palayo nang bigla akong tinawag ni Daniel.

"Gusto mo Free iPhone?"Sabi niya ng naka-ngisi.

Tinignan ko lang siya ng masama.Kung namamatay lang ang masamang tingin, Kanina pa to pinaglalamayan.

Umalis na ako.Pahiya ako e(-_-#) AWKWARD.Kairita!Bakit ako napahiya.
Lahat ng galing sa Rest Room nakatingin sakin.

Lupa!Bumukas ka!Kainin mo na ako!Now na!Agh!Pahiya nanaman ako.Ganito nalang ba ang Role ko?Ang mapahiya.

Nakarating na ako kila Mommy na nag-kwekwentuhan.Masaya sila.Buti pa sila Masaya.E ako?!Waley!

Napatingin sila sa akin.Sumimangot lang ako.Nagkatinginan naman silang lahat.
Nagtataka siguro sila kung ba't ganto ang mukha ko.

"Ohh?Ba't ganyan mukha mo?"-Kuya C.

"What's wrong,Baby Girl?"-Kuya D.

"Anong meron Katttthhhhhyyyy?"-Ate C.

"Share ka."-Ate J.

Wala akong sinagot sa mga tanong nila.
Naiinis ako.Wala akong ganang makipag-usap.(-,-)

"Mommy,Tara na.Mag-bayad na kayo. Walang kwentang Restaurant ito."Iritado kong sabi.

Accidentally in Love with a Tomboy(On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon