Tahimik ako nagbabasa nang libro sa desk ko nang bigla may kumalabit sa'kin.
"Hoy, ikaw ha" nakakalokang ngisi ang gumuhit sa labi ni staire nang makalapit ito.
I frow "Ano?" Asked.
"Sus kunware kapa hindi mo alam eh" she laughed a bit. To be honest I don't know what she really meant.
"Ano nga kasi" naiinis na sambit ko. Kakainis ah.
"Nagdate kayo nong bago mong head council" nang-aasar nito. Malisosya talaga tong babae to.
"Magchichismis nalang, mali pa" I rolled my eyes at her.
"Sus!" At tinusok nito ang tagiliran ko dahilan para mapangiwi ako.
"Ang malisosya mo alam mo yun." Masungit na sambit ko.
"Kunware pa s'ya eh"
"Umalis kana nga rito, don ka sa desk mo istorbo." Taboy ko rito, nakasimangot naman itong naglakad papalayo.
Binuklat ko ulit ang libro at nagsimula magbasa ngunit may nakakagambala sa aking isipin. Iyong nangyare sa'min kahapon sa park. Hindi ko aakalain na tatawa ulit ako, iyong totoong tawa. I never saw myself smiling again because of a man after what happened in my past relationship.
Hindi na'ko nagpatuloy sa pagbabasa. Lumabas ako at nagtungo sa cafeteria, since hindi pa na'man lunch break masosolo ko ngayun ang cafeteria.
As I was walking in the hallway I heard someone talking. Sumilip ako at don ko nakita ang isang lalaking nakatalikod at si samanth sa constana sisterhood. Ang pigura nang lalaki ay pamiliar sa'kin, ngunit hindi ako sigurado.
"I love you roy" sambit nang babae.
"Sam hi-" Ngunit bago pa'man makapagsalita ang binata. Bigla s'ya niyakap ni sam.
Seriously that desperate?
"Sam"
"Please let's stay like this" nang marinig ko ang tinig nang lalaki alam kung s'ya iyon.
Nakaramdam ako nang kirot ngunit binalewala ko lamang ito at naglakad nang mabilis upang maka-alis roon.
After ko nagpunta sa cafeteria nagtungo ako sa library. Upang pumili nang libro babasahin.
Habang pinadadaan ko ang aking daliri sa bookshelves, nakabunggo ako nang isang matigas na pader, teka pader ba talaga. I looked up and I saw the creator of rivano's brotherhood Jasper Dev rivano.
"I apology, akala ko kasi walang tao" I said and ready to walk but he cut me off guard.
"Mukha ba'kong hayop?" He asked with a deeply and manly voice.
"Kinda of" I said and leave before he spoke a word.
Nang makakuha ako nang libro nagpunta ako sa dorm ko para doon magbasa. Masyado kasing maingay pag doon sa office.
After a few minutes I received a message from sel. Kailangan ko raw magpunta sa office.
Nang makapasok ako sa office, I saw the three of them waiting for me.
"What is it?" I said
"Can't you remember what date, day after tomorrow?" She asked.
"Hm, our monthsary?"
"Patawag tayo nang meeting" sambit nito tumango ako.
"Okay"
I sat on my swivel chair and minding my own business when suddenly. May kumalabit sa'kin.
I looked at him.
"What?"
"Sungit mo, ganda nang umaga e" he joked.
YOU ARE READING
𝐈𝐧𝐤𝐡𝐞𝐚𝐫𝐭𝐞𝐝 [Completed]
Teen FictionKung ako'y magsusulat muli, lilikha ako nang isang nobelang ikaw ang nasa bawat pahina at paksa. Gaya nang isang nobela may sinimulan ito at ito rin ay may katapusan. Kung isusulat ko man ang nobela ito, ikaw at ikaw lang ang magiging pahina nang ba...