Nang matapos ang trabaho sa council room nilock ko na ito dahil ako nalang ang natira at mag aalas syete na. Habang pababa ako nang hagdan since hindi magamit ang elevator ngayun dahil may sira 'raw ito. Kani kanina lang nalaman.
I stop when I heard someone voice in the 4th floor.
"Wag kang malikot" kunot ang aking noo nang marinig ko ang boses nang lalaki. Pamilyar sa'kin ang boses na iyun. Dahan ako lumapit sa pinto at sinadig ang tenga bahagya sa pinto.
"Dahan dahan lang tae..." Parang akong binuhusan nang malamig na tubig sa huling sinabi nang babae. Agad akong lumayo sa pinto at halos takbuhin ang hagdan pababa.
What was that?! I asked myself. I felt a urge to anger inside me. I took a deep breath before entering the dorm. Bumungad sa'kin ang tatlo na nagmomovie marathon.
"Gulay! andito kana, join us" sambit ni staire. I silent shook my head and walk towards my room.
"Anong nangyare don?"
"Ewan, baka stress lang?"
I didn't bother to listen to what they are sayin' I lay in the bed feeling weak and I stress. I felt my body is so heavy. I stared at the kisame still thinking what happened earlier in the building.
Anong ginagawa nila don? Are they? Doing something like? Oh gosh! Wag mag judge Gaile ano ba. Teka nga! Bakit koba naiisip yun kainis. Naramdaman kung bumigat ang tilukap nang mata ko at tuluyan nang natulog.
I woke up in the middle of the night. Nakaramdam ako nang uhaw kaya bumaba ako ng kama at naglakad sa kusina. Binuksan ko ang refrigerator and took out a bottle of water.
Nang saglit ako napatulala, pumasok na naman sa isip ko ang nangyare kanina. I shook my head. Fvck it! Give me a break gosh.
Nagpakawala ako nang malalim na buntong hininga at naglakad ulit pero laking gulat ko nang.
"AY TUBIG!" Nang makitang nasa harap ko si yukina, nakacream ang boung mukha nito.
Gago, muntik nako matakot.
"Papatayin mo ba'ko?" I uttered. Ngayun ang kamay ay nasa dibdib ko, lakas ng kabog nang dibdib ko dahil sa gulat.
She laugh "pwede rin" she said and I hissed.
"Bakit gising kapa?" Tanong nito.
"Nauhaw lang ako." I said.
"Required rin ba maging tulala sa harap ng refrigerator after uminom?" She teased. Kanina pa siguro to sa likod ko hindi lang nagsasalita.
Hindi ko pinansin ang sinabi nito at nilagpasan sya. "Sige na inaantok pa'ko"
"Night" I waved at her before entering my room.
...
Pagka-umaga sabay kaming apat nagtungo sa council room. Tahimik kaming lahat sa council room but someone barge in.
"Where's tae?" Sambit nang babae. Inis kung nilungon ito. Si Samantha constana lang ang nag-iisang gbf kamo 'raw ni tae.
"Hey you...." She pointed at me "the supervisor, where's tae?" I Lazily stood up and walk closer to her.
"Ma at pa" I coldly said. Ramdam ko ang mga mata nang council na nasa 'amin. Nagtagisan kami nang tingin. Malamig kolang ito tinignan.
Kunoot noo itong pinagkrus ang kamay sa dibdib." Anong ma at pa?!"
"Malay ko at pakialam ko!" I hissed before I turned around and walk to my desk.
Hindi ko na ito pinansin at nagpatuloy nalang sa ginagawa ko. Narinig kung padabog ito umalis at slapped the door of council room.
YOU ARE READING
𝐈𝐧𝐤𝐡𝐞𝐚𝐫𝐭𝐞𝐝 [Completed]
Teen FictionKung ako'y magsusulat muli, lilikha ako nang isang nobelang ikaw ang nasa bawat pahina at paksa. Gaya nang isang nobela may sinimulan ito at ito rin ay may katapusan. Kung isusulat ko man ang nobela ito, ikaw at ikaw lang ang magiging pahina nang ba...