Uno

22.2K 146 52
                                    

Halos buwan na nang kupkupin ako ng mga sundalong nakakita sa aking nalulunod sa ilog. Hindi pa ako maaaring maibalik sa amin dahil sa nagaganap na gera.

Bumuntong hininga ako at nasulyapan si Verco na nakatingin sa akin. Isa sa mga kinikilalang lider na siya namang may toka para sa pag aalaga sa akin habang nasa loob ng kampo.

Umirap ako at nag iwas ng tingin. Nagkakaimikan kami ngunit grabe ang galit ko sa kaniya sa parteng ako palagi ang mali kapag nakikitang nakikipag away ako sa isang babaeng sundalo.

Yumuko ako at niyakap ang dalawang tuhod habang dinadama ang hangin dito sa sulok ng kampo kung saan mo makikita ang bundok.

Ayaw sa akin ng iba rito. Lalo na ang kababaihan.

Aminado naman akong may itsura si Verco para pag agawan pero hindi naman ako interesado?

Oo, pinagpapantasyahan ko katawan non pero hindi ko siya gusto.

"Pumasok ka na sa tent mo, malamig na." Narinig ko siya sa likuran ko.

"Gusto ko na umuwi," sagot ko. Naramdaman kong tumigil siya sa pagkilos. "Lahat na lang galit sa 'kin. Akala mo naman naagaw ko buong atensyon mo sa kanila."

"Bakit? Hindi ba?"

Halos matumba na ako sa pagkakaupo ko sa narinig. Nilingon ko siya ngunit magseryoso siyang tingin.

"Hindi. Hindi mo nga ako kinakampihan kapag nag aaway kami?" Hinanap ko ang tsinelas ko sa damuhan ngunit hawak niya pala.

Agad kong naramdaman ang mainit niyang kamay sa aking paa upang isuot ang tsinelas ko.

"Hindi mo man lang ako ipinagtatanggol. Buti pa ang ibang sundalo-"

"Pumasok ka na," tinalikuran niya ako.

Nag init bigla ang dugo ko nang talikuran niya ako.

"Buti pa ang ibang sundalo, may paki sa'kin! Buti pa si Hendrix! Buti pa si Hendrix hindi ako pinapabayaan! Sinasamahan ako kumain! Hinahatid at halos hinihintay pa ako matapos na maligo sa ilog! Buti pa-"

"And?" Nilingon niya ako. "You want me watch you until you finished bathing? Papatayin mo ba ako, Rissa?"

Kumunot ang noo ko. Napabuntong hininga siya at tumango. Paalis na sana ako nang hilahin niya ang braso ko at tila di pa tapos manermon.

"Hendrix's always beside me. Mas mabait siya sayo," tiningala ko siya.

"Yeah, of course," natawa siya. "Because if I am the one who that job, your body must now tired all day."

Kumunot lalo ang noo ko at mata sa mata siyang tiningnan.

"Manyakis," mariin kong bulong.

"Kaya kitang laspagin sa loob ng isang gabi. Hindi mo alam kung gaano ako nagpipigil," mariin niyang hinawakan ang braso ko.

Halos manlambot na ako sa narinig ko. My wetness can scream a ”yes, please!" right now but I cannot. Para lang akong tanga na nagmamakaawa sa kaniya.

"P-papasok na ako," nag iwas ako ng tingin at inalis ang kamay niya sa braso ko. "Doon ka na sa mga babaeng pinagtatanggol mo laban sakin."

Pumasok ako ng tent. Hindi man lang siya sumunod! Nakakainis!

Binagsak ko ang sarili ko sa kama nang may inis. If only I can say yes to him, I will! I want his body! I want his slutty words! But I'm mad at him!

Halos buong gabi ako hindi makatulog. Paikot-ikot lang ako sa kama ko kaya lumabas ako ng kampo, umaasang makikita siya. Ngunit hindi ako nagkamali.

Naroon siya sa pwesto ko kanina kung saan walang ibang nakaupo kundi siya. Ngumuso ako nang makita ang sigarilyo sa daliri niya.

One Shot: Soldier Where stories live. Discover now