"Hồi nào giờ mình vẫn biết Salazar Slytherin là một lão điên quái dị, nhưng mình không hề biết là chính lão khởi xướng cái vụ phù thủy thuần chủng. Mấy bồ có cho tiền thì mình cũng không thèm vô Nhà của lão. Nói thiệt với mấy bồ, nếu mà cái Nón Phân Loại xếp mình vô Nhà Slytherin thì mình thà cuốn gói lên xe lửa về nhà còn hơn." Từ xa em đã nghe rõ những lời bình mang chút kỳ thị Nhà Slytherin từ cậu Ronald Weasley.
Định kiến của các phù thủy gốc Muggle và phù thủy như nhà Weasley đối với Slytherin như vậy là không sai, nhưng Ivory không đồng tình với tư tưởng phân chia rạch ròi như thể Slytherin vốn tà ác như vậy. Phù thủy sinh Hogwarts dù cho là ở Nhà nào thì cũng chỉ là những phù thủy nhỏ mà thôi, lý niệm của gia tộc về tư tưởng thuần huyết thực sự là tư tưởng sai lầm, nhưng không thể vì thế mà mặc nhiên cho rằng tất cả phù thủy sinh đang theo học Slytherin sẽ trở thành một trong các phù thủy Hắc ám tà ác đầy tội nghiệt được.
Khi mà em thấy Hermione, một người nắm giữ vị trí quan trọng trong lòng em, cũng gật gù đồng tình với những lời ấy của Weasley. Khoảnh khắc ấy... em vô thức lùi bước, Hall... vinh quang của nhà Hall gắn liền với Slytherin, đó là lý do mà Ivory trả lời muốn được vào Slytherin khi chiếc Nón Phân Loại hỏi.
Slytherin không phải là nhà Hall, nhưng người nhà Hall thuộc về Slytherin, máu trong huyết quản người nhà Hall được lưu truyền để bảo vệ những gì còn sót lại của Slytherin.
Nhìn chị cùng Potter và Weasley khuất bóng trong đám đông hỗn loạn, em không ngần ngại quay đầu chậm rãi rảo bước trên con đường ngược hướng với chị. Ivory hờ hững cười ngắm nhìn ráng chiều hoàng hôn rực rỡ phía xa chân trời, thầm thì cảm thán: "A... Gryffindor. Đáng lẽ không nên là... Gryffindor mới phải."
"Vinh quang phải gìn giữ." Ivory nói một cách mỉa mai khi nhìn huy hiệu nhà Slytherin trên áo một phù thủy sinh khác, lại nhìn chăm chú chiếc nhẫn khắc gia huy của nhà Hall trên ngón trỏ của mình.
"Bữa tối hôm nay có lẽ phải bỏ qua rồi, hy vọng anh Fergal và chị Delwyn sẽ không biết..." Em leo lên một cầu thang khác, đi thẳng về tháp thiên văn.
Ivory đã dành cả một đêm để ở lại tháp thiên văn, em không bị huynh trưởng hay ông giám thị Flich đi tuần đêm phát hiện, một vài câu thần chú làm lú lẫn không phải điều gì khó với em. Ivory hiện giờ rất cần được yên tĩnh một mình để có thể suy ngẫm.
Rúc mình trong tháp, nhớ về cái cách mà chị Hermione vô cùng đồng tình với Weasley về nhà Slytherin, em cảm thấy thật mâu thuẫn, rõ ràng em biết ấn tượng về Slytherin không tốt của chị là điều bình thường, bởi tất cả những gì chị được thấy, và bởi ác cảm từ cái tên đầu vàng chóe Draco Malfoy, hay tư tưởng thuần chủng của Salazar Slytherin. Nhưng em lại khó chịu, bởi đứng trên lập trường của em thì... không phải phù thủy sinh nhà Slytherin nào cũng xấu, bất cứ Nhà nào cũng sẽ có phù thủy này hay phù thủy nọ...
Em chẳng có lập trường nào để trách cứ Weasley hay chị Hermione vì cái sự xấu xa đáng ghét mà Nhà Slytherin bày ra cho cả Hogwarts thấy...
Một đêm mất ngủ, và dưới cái lạnh của những tháng cuối năm... Ivory lại phải đến bệnh thất thêm một lần nữa. Sau lần ấy, tần suất Ivory chạm mặt Hermione dần ít đi, không biết là vô tình hay cố ý nhưng Ivory thường sẽ xuất hiện trước hoặc sau khi Hermione khuất dạng với hai người bạn của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL - HP - Tự Viết] Nơi Ánh Mắt Người - Lucasta.N
Aktuelle LiteraturTên truyện: Nơi ánh mắt người - In your eyes Tác giả: Lucasta Nguyễn - Vân Trung Truyện sẽ có OOC, cũng có chút tẩy trắng Slytherin, cân nhắc trước khi đọc.