RANIELLE'S POV
“Gavin, what's your full name?” Ranielle immediately asked. Alam na niya ang kasagutan ngunit gusto niya pa rin itong kumpirmahin.
“It’s Gavin Nathan Arevallo, Ms. Ranielle Navier Martinez. And that girl is my sister.” Saad ni Gavin na may sinusupil na ngiti.
“Ethan?” Mahinang sambit niya.
“Yes, it's me, Navi. Your old friend, or should I say.. Your childhood friend who promised to marry you.” Saad nito sakanya at ngumiti.
The smile that he used to show her when they were young.
“THE heck are you saying, dude?” Ryu said while his forehead is creasing.
“And what the hell do you mean by marry her?” Dagdag pa nito.
Nilingon niya ako at pinukulan ng nagtatanong na tingin. I looked away and looked at ethan when he spoke.
“Aria, you are not answering my question. Why are you here?” Baling ni Ethan kay Romana.
The heck, kaya pala pamilyar siya kanina.
“Of course, I transferred here, brother. Hindi naman pwedeng ikaw lang. And guess what? We are in the same section!” She said with a wide grin on her lips.
“How? Ang sabi ng guro ay puno na raw, siningit nga lang ako, e.” Nakakunot noong tanong ni Ethan.
Romana rolled her eyes. “Kung ikaw nga nakapasok, of course I will, too. Hindi naman pwedeng ikaw lang, it's way too unfair, brother. Way too unfair.”
“Stop this nonsense, Aria. Ano ang dahilan kung bakit ka nag transfer dito?” Tanong ni Ethan at mariin na tumingin sa kapatid niya.
“I know you know what is my exact reason, brother.”
“At saka parang hindi ka naman pabor sa rason ko. Isn't that what you want? Kaya nga bumalik ka dito sa pilipinas kahit na may sak—”
Ethan cut what she's saying. “Shut up, Aria.”
Aria grinned widely. “Why so pressed, brother?Hindi ba’t tama ako? Kaya ka bumalik sa pilipinas ay para hanapin at bumawi kay Martinez diba? At para na rin... Pakasalan siya?” Romana said, smirking.
“The hell are you saying, woman?” Agad akong sumabat nang lumingon siya sakin pagkatapos niya iyong banggitin.
“Diba’t nangako kayo sa isa't isa noong mga bata pa tayo na papakasalan niyo ang isa't isa pag tumanda na kayo? Where did that promise go?” Saad ni Romana dahilan para mangunot ang noo ko.
“That promise was before. Hindi na kami mga bata ngayon.” Mariin kong saad.
“And I already have a boyfriend. My boyfriend that you're planning to steal,” Dagdag ko pa at sinamaan siya ng tingin.
Naramdaman ko na may humawak ng kamay ko kaya nilingon ko ang humawak non, si Ethan.
Akmang magsasalita siya ngunit naputol iyon nang magsalita si Ryu.
“Don't fucking touch her, bastard.” Saad niya at hinigit ako papalapit sakanya dahilan para matanggal ang hawak sakin ni Ethan.
“Navi, let's talk, please?” Gavin said and tried to approach me but I took a step back.
“Wala tayong dapat pag usapan, Gavin. And stop calling me navi.” I said in a cold tone and looked away.
Akmang magsasalita pa siya nang tumunog ang bell kaya mabilis akong tinalikuran sila at nag martsa na papuntang classroom.
YOU ARE READING
Love Triangle 1: Entangled Hearts
RomanceRanielle Navier Martinez, on her way back on batangas, she met someone who turned out to be her childhood friend. Gavin Nathan Arevallo. Way back on their childhood, they promised to each other that once they get older, they will marry each other. P...