Chương 3

151 14 0
                                    


Phác Thành Huấn tới nhà Kim Đào xin vợ tha thứ.

Kim Đào im lặng nhìn em trai mập bằng hai người của mình, nói với Phác Thành Huấn: "Anh vẫn luôn cảm thấy cậu có kỹ năng đặc biệt để nuôi heo."

Phác Thành Huấn: "Mặc dù cân nặng của em ấy nghe thì có vẻ nặng nhưng người khá cao, chỉ có thể coi là hơi mập thôi."

Kim Đào: "Mắt không tốt thì đến bệnh viện khám đi, nhà chúng ta không thiếu chút tiền ấy."

Phác Thành Huấn: "Mắt em rất tốt, em ấy không mập."

Kim Đào: "Bộ lọc kính này của cậu không dày đến tám trăm mét thì anh không tin."

Khi còn bé Kim Đào cũng từng ra sức vỗ béo em trai của mình, nhưng Kim Thiện Vũ có thể chất ăn mãi không mập, cho dù Kim Đào có cố gắng thế nào thì Kim Thiện Vũ cũng không mập. Mà sau khi Kim Thiện Vũ ở bên cạnh Phác Thành Huấn thì cân nặng lại tăng rất nhanh, Kim Đào cảm thấy rất thần kỳ.

"Kỹ năng chăm heo này của cậu học từ bà nội ở quê hả?"

Phác Thành Huấn im lặng.

Mặc dù... Kim Thiện Vũ đúng thật là mập hơn trước kia một chút, nhưng hắn thích dáng vẻ mập mạp này của Kim Thiện Vũ, gầy teo như trước kia quả thực rất đáng thương.

Phác Thành Huấn đánh chết cũng không chịu từ bỏ ý muốn ngăn Kim Thiện Vũ giảm béo.

Kim Thiện Vũ đánh chết cũng muốn giảm béo, thế là cậu xin Điền Đào giúp đỡ, dù sao thì gừng càng già càng cay mà.

Kim Đào đồng ý, vì muốn Phác Thành Huấn đồng ý cho Kim Thiện Vũ giảm béo mà anh lôi cả bí tịch Kim thị đã thất lạc ra để dùng.

Bí tịch Kim thị chiêu thứ nhất: Hồi tưởng quá khứ.

Kim Đào là giáo viên chủ nhiệm hồi cấp ba của Kim Thiện Vũ. Năm Kim Thiện Vũ lên lớp 11 thì ba mẹ cãi nhau muốn ly hôn, thời gian ấy Kim Thiện Vũ bị trầm cảm nhẹ nên Kim Đào đã cho cậu chuyển tới lớp mình, cũng thuận tiện mình chăm sóc em trai.

Kim Thiện Vũ sợ người lạ, tính tình lại yếu đuối, Điền Đào sợ cậu bị bắt nạt nên để cậu và Phác Thành Huấn ngồi cùng bàn, bởi vì Phác Thành Huấn vừa học giỏi lại vừa là lớp trưởng.

Ngày đầu tiên Kim Thiện Vũ chuyển tới phát hiện Kim Đào xếp cho cậu ngồi cùng một bạn vừa cao ráo vừa đẹp trai, trông còn có vẻ hơi hung dữ nữa. Cậu không dám nói lời nào, chỉ lặng lẽ đánh giá bạn cùng bàn mới.

Ngày đầu tiên sau khai giảng, phần lớn học sinh trong lớp đều đang ráng làm bài tập cho xong, Phác Thành Huấn cũng không ngoại lệ. Hắn nhận ra bạn cùng bàn không có bài tập, thế là nở một nụ cười đầy xấu xa: "Bạn cùng bàn này, giúp đỡ một chút được chứ?"

Kim Thiện Vũ bị dáng vẻ tươi cười ấy hấp dẫn, mặt cũng không chịu thua kém mà đỏ lên, thấp giọng đáp: "Được."

Mới quen biết ngày đầu tiên Kim Thiện Vũ đã làm bài tập giúp Phác Thành Huấn, Phác Thành Huấn cảm thấy bạn cùng bàn mới của mình quá đáng yêu, nhưng tính tình yếu đuối như vậy rất dễ bị người khác bắt nạt, hắn nhất định phải bảo vệ bạn cùng bàn thật tốt.

Buổi chiều Phác Thành Huấn bị dị ứng, triệu chứng không nghiêm trọng nên tự mình tới bệnh viện.

Kim Thiện Vũ ngồi trong lớp học ngẩn người, vì sao cậu không hiểu thầy Hóa đang giảng cái gì vậy! Thầy Hóa đã lớn tuổi, giảng bài thì dùng tiếng địa phương, Kim Thiện Vũ nghe không hiểu định xem thầy viết gì trên bảng đen, kết quả phát hiện trên bảng chằng chịt toàn đường thẳng, cậu chỉ nhận ra mấy cái.

Kim Thiện Vũ: ...

Kim Đào nói bạn cùng bàn mới của cậu học rất giỏi, học sinh giỏi hẳn là rất chăm chỉ học tập. Bây giờ bạn cùng bàn bị bệnh rồi, cậu phải hoàn thành nhiệm vụ chép bài giúp bạn cùng bàn.

Thế là khi Phác Thành Huấn trở về thì phát hiện trên bàn có một quyển vở, trên vở toàn những đường thẳng kỳ quái được vẽ bằng tay.

Phác Thành Huấn: "??? Đây là gì vậy?"

Đầu Kim Thiện Vũ đã chôn trong hai cánh tay: "Tôi không hiểu thầy viết gì nhưng lại không dám hỏi, sau đó nghĩ là chắc cậu sẽ hiểu, thế là tôi vẽ theo những gì thầy viết, cậu đọc có hiểu không?"

Đừng nói là Kim Thiện Vũ nhìn theo rồi vẽ lại, cho dù là chữ viết gốc của thầy giáo ở trên bảng có khi hắn nhìn còn không hiểu nữa là. Phác Thành Huấn nhìn chằm chằm vào lỗ tai đỏ bừng của bạn cùng bàn, trái tim đập mạnh vô cùng. Bạn cùng bàn của hắn đáng yêu quá.

Chỉ là hơi gầy.

Kim Đào chỉ vào Kim Thiện Vũ trên ảnh: "Cậu xem đi, trước kia Vũ Vũ  gầy biết bao, có 45 kg như gậy trúc vậy."

"Bây giờ thì sao?" Kim Đào nhìn hai cái cằm của Kim Thiện Vũ, lần nữa cảm thán với Phác Thành Huấn: "Đồng ý với anh sau này mất việc thì đi chăm heo đi, trại nuôi heo cần nhân tài như cậu."

Kim Thiện Vũ: "..." Có thể nói ra được lời này quả thực là anh trai ruột.

Phác Thành Huấn ôm Kim Thiện Vũ vào lòng: "Trước đây Vũ Vũ gầy như vậy không khỏe mạnh chút nào, em cũng nghi ngờ không biết có phải anh không cho Vũ Vũ  ăn cơm không đấy, chẳng lẽ anh còn muốn em ấy gầy suy dinh dưỡng như trước đây sao?"

Kim Đào: "..." Nói rất có lý, anh đây không có gì để phản bác.

Chiêu thứ nhất, thất bại.

[CV] || Không Thể Khước TừNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ