34

67 5 0
                                    

Tragedy

Third Person's POV

Patuloy na nagkagulo ang ilang mga estudyante sa paligid ng academy upang hanapin ang iba pang mga bangkay. Ngunit ang tanging maririnig ang iyakan ng ilang mga estudyante sa kanilang mga kaklaseng wala ng buhay at ilang mga sugatan. Nagkagulo ang mga healers dahil hindi nila alam kung sino unang papagalingin sa labis ng dami ng mga sugatang estudyante.

"Has anyone seen, Nyx?" tanong ni Kairo kina Isabella at ilan pang mga miyembro ng oracle council.

Kababalik lamang nila kasama ang mga estudyanteng lumaban sa field at mapapansin ang mga dugo sa kanilang mga uniporme at ang mga espada nila na may bahid ng dugo. Nakasara na ang pader kaya naman ay makakapagpahinga na silang lahat. Ngunit lahat sila ay dismayado sa mga nangyari.

The smell of blood was everywhere, it was a mix of human and demon monster's blood. The whole academy was facing a crisis. Some of the buildings are slightly damaged and the windows are shattered.

"H-he was left alone with Kiara last night," tugon ni Amirah habang hawak ang kanyang espada.

"Do you think something might have happened?" tanong naman ni Dominic. Nagkatitinginan sila sa isa't-isa.

Namuo ang kaba sa dibdib nilang lahat maliban kay Amirah dahil alam na niya ang mga nangyari. Iniwasan niyang hindi umimik dahil alam niyang hindi magiging maganda ang epekto noon sa buong groupo maging kay Isabella.

"Oracle council! I need you here immediately," rinig nilang sigaw ng headmaster mula sa labas ng west wing ng academy.

Bumaling sila roon at namilog ang mata ng makitang wasak ang unang palapag ng west wing at may isang lalaking duguan. Mapapansin ang mga dugong dumadaloy sa kanyang sugat sa dibdib at ang mga natamong sugat sa kanyang mukha at buong katawan. Nakabulagta ang kanyang katawan sa ilalim ng mga nagkapira-pirasong bato ng building na iyon. Hindi rin makilala ang kanyang mukha at tanging uniporme lamang ang naging dahilan upang makilala nila kung sino ang taong iyon.

They hurriedly walked towards it confirming if it was someone whom they knew. Isabella's jaw dropped as she saw the familiar face. While the other stared at it as if they never thought it was going to happen. Amirah stared blankly trying to calm herself because she already knew it was bound to happen.

"Brayden Klein, the student council president, was found dead by one member from the ruin council. There will be an investigation once the special forces are already here. If you have seen Nyx tell him he's needed for questioning," wika ng headmaster at nagpatuloy para tulungan ang iba pang estudyante.

Nanatiling nakatayo ang mga parte ng oracle council habang pinagmasdan ang kalunos-lunos na nangyari kay Brayden. Ngunit napansin nila ang kakaibang enerhiya na nakabalot sa katawan ni Brayden.

It was a mark that means he was possessed by something.

"Nyx, would not hurt anyone unless he knew something was up," usisa ni Dominic habang pinupunasan ang kanyang espada.

"If Brayden attacked first, there is a possibility he tried to defend himself," wika naman ni Kairo habang binaba ang kanyang pana at sibat

"Knowing Nyx, he won't kill people that easily," giit naman ni Hailey.

Amirah stood there silently, she noticed that Isabella was trembling as if she was thinking something might have happened. She slowly walked towards Isabella and held her hand. She smiled at her weakly but she kept a secret the visions that she saw.

"Look up there, it's Nyx Gavril Lucian," narinig nilang wika ng isang estudyante kaya naman napatingin sila sa ikatlong palapag ng academy.

Nyx was standing there next to the shattered window. His eyes were swollen and his expression turned cold. He slowly carried in his arm the lifeless body of Vincent. Kiara stood next to him and watched his next move.

Surira Academy: Game Of Ruins (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon