SANDRA'S POV
Sa wakas at na tapos na rin ang ang lahat ng klasi namin sa umaga kaya lunch time na niligpit kona lahat nang gamit ko para makapag lunch na kami gutom na rin kasi ako.Napansin ko na suminyas si jewel inaaya na nila ako kaya nag madali ako sapagligpit saka sumunod sa kanila. Kasalukuyan kami nag lalakad pa puntang canteen yung mga babaeng nakaka salubong namin napapatili sa tuwing nakikita yung tatlo merong kinikilig merong nag bubulongan iba talaga yung buhay famous at pogi.
"Ang pogi parin niya hanggang ngayon"
"Hi miguel!"
"You're so handsome traviss"
Mga bulongan at sigaw ng mga babae na nakakasalubong namin. May mga na papahintu din sa paglalakad o di kaya na tutulala ang iba kinilig ba naman.
"Buhay pogi nga naman tapos tayo andito sa likuran parang ulila nila HAHHA"bulong ni jewel sakin mahina kaming tumawa na salikod kasi kami nila nasa harap siling tatlo. Nasa gitna si elijah sa kanan si travis sa kaliwa naman si miguel
"Oo nga i pag ako talaga gumanda wala lang edi ma buti kung gaganda ako" biro ko at natawa naman si jewel
"Sira ulo ka talaga HAHHA maganda ka naman i di lang nila siguro nakikita"puri niya sakin tama naman siya siguro nga di lang nila nakikita pati halaga ko.
"Pag-tingin ko nga sa kaniya di niya makita ganda ko pa kaya esti siguro nga di lng nila makita bulag ba sila?" birong tanong ko ka jewel saka niya pinitik yung noon ko napa himas naman ako doon sakit i.
"Ikaw talaga puro ka kalokohan at ano yang banat banat mo nayan bakit may napupusoan kana ba?" tumawang tanong ng loka.
"Sakit nun ah meron pero ang manhid" sagot ko na ikinalaki ng mata niya saka tumingin saki
"May napupusoan kana we? Sino? Baka red flag yan yoko nun para sayo ayoko magka gusto ka sa red flag" takang tanong niya
"Di ko muna sasabihin kapagready nako wala pang nakakaalam e at saka di red flag yun nuh di ko di naman gusto sa red flag nuh" sagot ko sa kanya
"Dapat ako ma una maka alam ah" naka ngiting sabi niya
"Oo na ikaw ang makaka alam una" sagot ko at napatawa na lng kaming dalawa
Bigla naman napa lingun ang tatlo na rinig siguro yung tawa namin.
"Anong tinatawa niyong dalawa jan?" Tanong ni miguel na napailing na lng kami
Nagpatuloy kami sa pag lalakad hanggang sa naka rating na kami sa canteen. Na pag pasyahan namin na sina miguel at jewel na lng yung mag o order at kaming tatlo naman yung mag hahanap ng ma uupuan namin.
May nakita akong bakanting upuan sa likod."Ayun o dun na lang tayo umupo walang naman naka upo dun " aya ma sabi ko sabay turo nang bangko
"Sige dun na lang tayo" sagot naman ni travis
Lumakad na kami pa punta doon pero di pa kami nakakarating ng may biglang bumunggo sakin na ikinatumba ko at yung hawak na juice ng nakabunggo sakin ay tumapun sa damit ko agad ko nilingun kung sino yung nakabunggo sakin. Babae siya naka glasses mahaba buhok niya bat parangnanginginig siya at nag mamadali.
"Sorry po di ko po sinsadya nag mama dali po kasi ako pasensiya napo sorry" paghingi niya ng pasensiya sabay yuko. Bat siya na nginginig?
YOU ARE READING
CHASING YOU.. (ONGOING)
Teen FictionMARIA ALEXSANDRA WAS JUST AN ORDINARY STUDENT AND LIVING PEACEFULLY WITH HER AUNTIE. NOT UNTIL HE FALL IN LOVE TO HER BOY BEST FRIEND EVERYTHING CHANGES WHEN HE START ADMIRE HIM. SHE TOOK A YEARS TO GET A COURAGE TO TELL TO HIS FEELINGS TOWARDS TO B...