3. Bệnh tình của Tần Lam

46 8 1
                                    

Ngày nghỉ hiếm hoi trước khi bắt đầu công việc tại Bắc Kinh, Ngô Cẩn Ngôn lựa chọn đến siêu thị mua nguyên liệu để nấu bữa tối tiện thể mua một ít đồ dùng cá nhân. Cá hồi hôm nay rất tươi rất thích hợp dùng để nấu món lẩu, tiếc là cô chỉ dùng bữa có một mình không có tâm trạng làm mấy món ăn quá cầu kỳ, rẽ đến quầy rau quyết định mua một ít rau để nấu canh vậy.

Lúc Ngô Cẩn Ngôn vươn tay nhặt lấy bó rau tươi xanh chuẩn bị cho vào giỏ, lại có một bàn tay khác nắm lấy bàn tay của cô, cốt là muốn lấy bó rau đó giống cô nhưng đã chậm một nhịp. Nhìn bàn tay có thể dễ dàng đoán được là nữ nhân, cả hai không hẹn mà cùng ngẩng đầu lên.

" Tần.. "

" Ngô Cẩn Ngôn? "

" Tần Giai Ý? "

" Giai Ý chị về nước từ khi nào vậy? sao không báo cho em biết "

" Nè cô nương chuyển đến Bắc Kinh từ khi nào lại không cho chị hay "

Tình cờ gặp lại cả hai không giấu được sự vui vẻ cùng nhau cười rạng rỡ, Tần Giai Ý rất hoạt ngôn muốn cùng tiểu nha đầu này nói đùa một chút.

" Em chuyển đến đây vì công việc, chắc sẽ ở lại đây một thời gian dài đó chị "

" À ra vậy " Tần Giai Ý gật gù.

" Còn chị? "

" Chị sao? chị mới về hôm qua thôi vẫn chưa kịp thông báo cho mọi người "

Ngô Cẩn Ngôn đã gặp gỡ Tần Giai Ý trong một lớp năng khiếu, sau khi tham gia khóa học quân sự ở trường cao học lại càng trở nên thân thiết với đàn chị hơn vì được sắp cùng một đội. Mà Tần Giai Ý khi đó là tiền bối đã giúp đỡ cô rất nhiều, thế nên Ngô Cẩn Ngôn rất lấy làm quý người chị này.

Cùng nhau đi dọc khắp các quầy hàng tán gẫu một chút, bỗng lại nghe thấy tiếng dạ dày của Tần Giai Ý biểu tình, nhờ vậy Ngô Cẩn Ngôn mới sực nhớ ra lý do mình đến đây là gì.

"Tần tỷ hôm nay để em mời chị bữa tối"

Tần Giai Ý dĩ nhiên không khách khí, nhanh chóng đáp ứng lời đề nghị này.

...

" Sôi rồi "

Nồi lẩu nghi ngút khói mang theo hương thơm lừng của nhiều loại rau thơm bay là đà quanh chóp mũi không ngừng kích thích khứu giác lẫn vị giác.

" aiii ngửi mùi thôi là biết ngon rồi " Tần Giai Ý không ngừng tấm tắt làm Ngô Cẩn Ngôn bật cười.

" Ngô Cẩn Ngôn nếu khi nào em cảm thấy chán việc văn phòng thì hãy đến làm tại nhà hàng của chị, luôn chào đón em "

" Giai Ý tỷ lại nói quá rồi, dù có thế nào vẫn không ngon bằng món mà chị nấu được "

Tần Giai Ý là đầu bếp được đào tạo qua trường lớp hẳn hỏi lại còn đi du học nhiều nơi, học hỏi nhiều nền ẩm thực khác nhau, so với chị ấy cô chắc chắn là không có cửa rồi.

" Kỹ năng của em có sẵn, sẽ rất dễ cho chị đào tạo "

" Vậy thì chị nhớ giữ lời đó, khi nào thất nghiệp em sẽ lập tức tìm chị "

Ôm Nàng Một Chút [BHTT]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ