Paul's POV
Sobrang init talaga. Pero almost June na naman dapat tag-ulan na.. Kaya naman nasa room lang ako at nag-babasa ng kung anu-ano pa.. Bigla naman akong na-bored sa binabasa ko kaya I decided to sit on the terrace and enjoy the scenery.
Nakita ko naman si Cabin girl nag-ddrive ng jet-ski. Hindi ba siya naiinitan? Ang sakit kaya sa skin ang init.. Tiningnan ko lang siya hanggang sa medyo nakakalayo na siya. Pero bigla naman siyang huminto.. I am sure hindi niya gusto ang pag-hinto niya dahil sinubukan niyang i-start ang engine ng jet ski. Pero hindi pa rin umandar. She started it again but no luck.
"Baka may susundo rin sa kanya."
Kaya I started reading again. Hindi ko na namalayan ang oras dahil nasa climax na ako ng story. Then, tiningnan ko kung andun pa siya. Shoot. She did not bother to wave her hands for help. Hihintayin pa ba niyang may mangyaring himala?
Unconciously, I went out of my room then hurriedly went to their customer service area and asked if I can use one of their jet skis. Since kasama daw yun sa package ng stay ko sa resort binigyan nila agad ako. Buti na lang at marunong akong mag-jet ski.. I saw her waving her hands. Kung kanina lang sana niya yan ginawa eh di sana kanina pa siya na-rescue.
"Tss. Don't let me save you again."
Kinabahan ako bigla nang yumuko siya. "Hey, are you okay?" I immediately jumped off the water then inalalayan ko siya at sinakay sa jet ski ko.. Buti nakakagalaw pa siya.
"Thank you saviour!" mahina niyang sabi na ikinagulat ko naman.
After few minutes, I think nag-passed out na yata siya sa sobrang init. Kung makababad kasi sa init parang wala ng bukas. Wagas na wagas.
Agad namang lumapit ang lifeguard at kinuha siya sa akin. Pagkatapos nun, hindi ko na alam kung anong nangyari sa kanya.
Blanche' POV
Pagkagising ko, nasa clinic na ako ng resort buti na lang may on-duty na doctor.
"Buti may nakakita sa'yo. Bat naman kasi wala kang sinabihan na mag-jjet ski ka.." mama
"Sorry na po. Excited lang. Safe na naman po ako kaya okay na.."
Tapos tumahimik na rin sila.. Actually naubusan lang naman ako ng tubig sa katawan kaya ako nag-passed out.. Buti na lang talaga na-rescue ako.. Sino kaya yun kasi ang blurry na ng paningin ko kanina kaya hindi ko masyado nakita.
"Mama, yung nag-rescue po sa akin? Kilala niyo po ba?"
"Yung lifeguard lang ang nakakaalam. We tried to give him a reward but naka-check out na daw siya."
"Ah, ganun po ba?" Kinapa ko naman ang ulo ko kasi feel ko may nawala ako.. "Mama, yung headband ko po?"
"ha? Hindi ko alam. Baka nawala mo yun sa dagat." bat naman kasi sinuot ko pa yun. Nawala ko tuloy.. Kakainis naman.
The day after is our flight to Manila. Sumabay na din sa amin si Maggie dahil pasukan na in 2 days. I am so happy because Maggie and I are enrolled in the same university. It is an international school.
Nakakapagod talaga ang biyahe namin kaya natulog na ako agad. Hindi ko maiwasang umiyak dahil I lost the important thing I treasured the most. Bye headband. Bye hello kitty. Bibili na lang ako ng kaparehas nun.
Hindi ako makapaniwala sa nakita ko.
"Bat na sa'yo ang headband ko?"
"Because I got it when I saved you."
"Ikaw ba talaga nagligtas sakin?"
BINABASA MO ANG
Billionaire's Daughter Love story
Dla nastolatkówWhat if nakita mo na pala ang destiny mo pero hindi mo pa nalaman na siya yun? What if nasa harap mo lang pala siya but you refuse to accept it dahil hindi mo naman siya gusto? What if ayaw niyo sa isa't-isa pero sabi ng destiny niyo, "You are meant...