DISCLAMER: this is a work of fiction. names, characters, businesses, places, events, locals, and incidents are either the product of the author's imagination or used in fictitious of manner. any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidential.
_________________confession failed
Wala sya sa school?
Kanina kopa syang hinahanap dito sa buong campus. San Kaya sya nag punta, Sino kayang kasama nya at ano kayang ginagawa nya.
Kung ano ano Ng iniisip ko. Bakit ganto? Hinahanap sya Ng mga mata ko, hinahanap ko Ang prisensya nya.
Lubusan nya na nga siguro nakuha Ang loob ko, pakiramdam ko ay mababaliw Ako kung Wala sya sa paningin ko. Gusto ko lang syang sundan Ng sundan gusto ko syang Makita. Gusto Kong pag masdan Ang napaka maamo nyang muka.
Nang Hindi ko talaga sya Makita sa buong school Nag lakad Nako pauwi na daanan ko Ang flower shop kung saan una akong naka tanggap Ng bulaklak galing Kay bryle zyair samonte.
Red rose, Deserve ko raw iyon napapangiti nanaman ako sa alaala.
Sa harap ng flowershop na ito ay may library. pumasok Ako para mag basa at umasa na narito sya na alala ko na pumupunta dito si bryle nag babasa Ng mga libro.
Isang tao lang Ang narito?
Teka...
"sabi ko na nga ba, dito kita makikita." naka ngiti akong hinarap sya.
"anong ginagawa mo rito?" nag tataka nyang tanong.
"wala lang gusto ko Sana mag basa." Sagot Kong naka ngiti parin.
Nakita Kona sya.
"at may dala ka pa talagang libro." Sabi nya Ng Makita nya Ang libro na kinuha ko kani-kanina lang
"nagbabasa rin kaya ako no hehe." aniko na ngayon ay nahihiya na. Napa hawi na nga lang ako sa buhok ko at tumingin sa kisame.
"hindi moko maloloko, puro pang iinis lang Kaya alam mo." Sabi nya na ngayon ay naka ngiti na.
Nang lambot ang mga tuhod ko Ng makita Ang mga matamis na ngiti nya.
"umh... binabasa ko yung mga nabasa mo na." sagot ko
"bakit?" tanong nya
"wa-wala nakita ko lang pangalan mo dun sa papel." napakamot nalang ako sa ulo ko sa hiya dahil sa pag titig nya sakin
"bakit mo naman binabasa Ang mga binabasa ko na?" nakahalukipkip na pag tatanong nya sakin habang naka upo
"na curious lang?" sagot ko na parang Hindi sigurado sa sinabi ko.
"bakit nga?" tanong nya ulit na naka ngisi
"Sasabihin ko ba?" aniko at napa buntong hininga.
"sabihin Mona tinanong ko e." Aniya ni bryle.
Seryoso ba syang gusto nyang malaman, ayoko ma reject shit huhuh
"gusto kasi kita." malakas na pag kakasabi ko sa harap nya habang naka tuon Ang dalawa Kong kamay sa lamesang pinag papatungan Ng librong binabasa nya.
Bawal Pala mag ingay dito.
"este Yung binabasa mo." palusot ko Ng makita Kong na bigla sya.
Naka ngiti sya?
Ang awkward shit...
Dali Dali akong lumabas Ng library at lumanghap Ng hangin.
YOU ARE READING
the beauty of scenery
RandomI use to think It was a perfect crime that you stole my heart and I stole yours. but my dear, a crime is not perfect if you have to return what was stolen. _timothyjoshpoetry