1.
Sebastian thấy hôm nay chủ nhân của anh thật kì lạ- à không, ngày nào thằng Randal chẳng kì lạ nhưng chỉ là hôm nay có gì đó không đúng lắm với hắn.
Cả một tuần qua Randal như người dưới đất mà rất hay nằm trong quan tài lẩm bẩm những điều vô nghĩa trong khi ôm lấy con cúp bế của hắn, hoặc là tự ngồi một góc trong nhà rồi cười như điên đến độ người mèo Nyen cũng né vội, đôi lúc Randal sẽ hỏi người anh trai quý hoá của mình khi nào đến cuối tuần như trong ngóng thứ gì đó hay ai đó.
Bất thường rất đáng kể
Hiện tại thằng chả đang ngồi trong quan tài và xung quanh đầy những con búp bê bằng sứ tinh xảo luôn khiến anh khó chịu hay rùng mình nếu đôi lúc lỡ nhìn vào đôi mắt trống rỗng của chúng.
Randal mơ màng cười khùng khục khiến anh phát ốm nếu như bình thường thì Sebastian cũng sẽ rất vui mà kệ mả cha thằng chủ của mình và đánh một giấc. Nhưng đã là một tuần rồi và tối nào Randal cũng y như bị vong nhập thế này ( Sebastian cũng không bất ngờ nếu Randal thật sự bị ma ám vì căn nhà này cũng toàn ma với ma rồi) khiến tình trạng giấc ngủ của anh bị trì trệ nghiêm trọng.
"Mấy nay cậu bị sao thế?"
Cuối cùng Sebastian vì lo lắng cho an nguy giấc ngủ của mình cũng không nhịn được mà phải hỏi Randal. Đáp lại anh, hắn chỉ cười cười trả lời
"Tui bình thường mà."
"Thật luôn? Anh bình thường thì mới là bất thường đó."
Randal lại chả nói gì khi nghe lời mỉa mai của Sebastian, hắn cười cười nhìn pet mặc đồ hề của mình đến nổi Sebastian không nhịn nổ, mất kiên nhẫn định quay về quan tài đóng nắp lại cho xong thì Randal cũng miễn cưỡng ngưng cười mà giải thích cho anh.
"Cuối tuần này bạn siêu siêu siêu thân của tui sẽ đến chơi!"
Sebastian có chút ngạc nhiên khi nghe Randal nói hắn cũng có bạn ừ thì hắn cũng có bạn thật nhưng bạn của thằng đó ấy lắm.. anh gật đầu tỏ ra đã hiểu nhưng vẫn không nhịn được tò mò.
"Vậy à, thế bạn cậu tên gì vậy?"
"Cừu!"
"?"
Sebastian bối rối khi Randal chỉ đơn giản nói một từ hay người bạn của Randal chính xác mà một con cừu thật ? Đúng là bạn của Randal, cũng chẳng bình thường hệt Randal.
" không không, Sebastian không thông minh chút nào! Cừu là người không phải động vật!" Randal nhìn nét mặt nghệch ra của Sebastian hiển nhiên đoán được anh nghĩ gì mà nhanh chóng phủ nhận .
"Ò.."
Sebastian tự hỏi chính mình rằng bạn thân của Randal thật sự tên cừu hay chính hắn đặt cái tên nghe xấu bỏ mẹ chẳng thấm nổi cho người bạn của hắn. Anh ậm ừ định rút lui về giường (quan tài) của mình vì Sebastian cũng không hứng thú nghe thằng chủ dị hợm của mình kể về người bạn của hắn nhưng Randal như được bật một công tắc ẩn nào tha cho Sebastian về nhanh như thế.
Chẳng cần Sebastian hỏi, hắn cũng tự kể với anh.
"Sebastian cậu biết không? Đã rất lâu rồi Cừu không đến thăm tui, chủ yếu do cậu ấy quên số điện thoại của tui hoặc điện thoại cậu ấy trôi trên khúc sông nào rồi ấy."
Randal than thở một cách chán nản nhưng nhìn hắn ta như đã quá quen với việc này, Sebastian chớp chớp mắt dù không có hứng thú nhưng anh cũng miễn cưỡng hùa theo.
"Thật luôn? Sao cậu biết được?."
"Tại tui biết."
Trả lời chớt quớt vậy cha!
"Giỡn thôi, bạn tui thì tui biết mà, Cừu hồi trước còn chả nhớ tên tui đoàng hoàng."
" Bạn cậu trẻ vậy mà mắc bệnh Alzheimer à"
Sebastian không khỏi cảm thán đúng là đồng bệnh đồng bạn.
"Không- hoặc có lẽ vậy.. trong não của Cừu không hay chứa mấy cái đó đâu."
Vô não người ta hay gì mà biết hay vậy? Như nhìn được suy nghĩ của pet nhà mình, Randal cười ha hả một hồi rồi mới nói cho Sebastian.
"Đơn giản đầu của Cừu chỉ biết cách để tự tử thôi! ."
.
.
?Ồ
.
.
????"Dỡn mặt hả?"
"Hong, thiệt ó! Lần đầu tiên tôi gặp Cừu thì cậu ấy đang cố chết bằng cách té từ trên cây"
Sebastian thật không thể hiểu nổi vì sao cả hai con người kì quặc này có thể gặp nhau..
"Cái trùng hợp tui đang ăn đất dưới cái cây mà Cừu nhảy."
và cậu đã có câu trả lời cho mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ranfren] The Sheep
FanficChuyện kể về con cừu yểu mệnh vô tình gặp được hoàng tử bé nhà Ivory. Thể loại : huyền bí, 1x1, giả tưởng..