Em như là đứa trẻ của mặt trăng, một pháp y giám định luôn giữ bình tĩnh khi nhìn xác và hiện trường vụ án. Em có thói quen sử dụng một con dao số 11 - là loại dao rất phổ biến trong tiểu phẫu. Nó có lưỡi nhỏ mảnh, hình tam giác và được sử dụng để cắt mô mềm và mô cứng trong quá trình phẫu thuật. Với chính tính cách nhiệt huyết đến "hoang tưởng" với nghề pháp y, tiếng vang về các lần em góp phần phá không ít những vụ án lớn nhỏ. Nhờ được vang xa, cảnh sát trưởng Ego đã mời em vào tổ chuyên giải các vụ án chưa được giải quyết, bí ẩn hoặc có thể là ma ám...
Ma ám ư? Em không bao giờ tin vào những chuyện như ma quỷ, đối với những câu chuyện tâm linh chỉ là những trò quỷ quái mà con người nào đó bày ra thôi.
Trong lúc giới thiệu về bản thân cuối cùng em cũng mò được tới trụ sở cảnh sát, em ngước lên nhìn và thì thầm với chính bản thân:
"Cao thật..."Cho dù có là một pháp y tiếng tăm nhưng căn phòng thí nghiệm chỉ rộng hơn 100 mét vuông, xét về kích thước mà nói, có thể xếp vào trong top 10 cả nước. Đương nhiên là tính ngược từ dưới lên.
Giới thiệu vậy là đủ, em giờ đứng trước cửa căn phòng mà tên cảnh sát trưởng nhìn như nghiện đã bảo rằng em sẽ vào tổ đội đấy... Nhưng sao từ ở ngoài này em nghe thấy tiếng la hét ở trong phòng nhỉ?
"Đọc theo tao, friday là thứ sáu." - Một giọng nam cáu gắt vọng ra.
"Phai đâyy!" - Một giọng nam khác trái ngược lại, vui tươi và tinh nghịch hơn.
"Tao đéo dạy nữa!" - Tiếng hét vọng ra làm em giật bắn mình và hình như người ở trong ném đồ gì ấy...
Bất ngờ, cánh cửa bật ra làm em vội lùi lại chứ nó đập vào mặt thì sao còn nhan sắc nữa đây.
"Hở... Cậu là người mới được chuyển vào đây đúng không?" - Một tên đầu đen vàng đập vào mắt em khi cánh cửa được mở ra, hình như tên này có bị tăng động quá.
"Ừm, cho hỏi chỗ tôi ở đâu vậy?" - Giữ phép lịch sự, em sẽ không nói ra những gì mình cảm nhận về người ta, chứ mới gặp mà bảo người ta tăng động thì thô lỗ quá.
"Đây đây!!" - Tên đó liền đẩy em vào phòng và kéo em ngồi lên ghế sofa, hắn thì cầm hộp đựng đồ của em để bừa lên một cái bàn bất kì. - "Tên tớ là Meguru Bachira, oắt ít do nêm?"
"Đã ngu tiếng Anh còn bày đặt." - Một kẻ tóc xanh rêu nhìn kẻ đầu đen vàng với ánh mắt khinh bỉ và lặng lẽ uống tách cà phê.
"Mồ.. Rin à cậu bớt xen vào đi." - Môi của Meguru dẩu lên tỏ khó chịu và dựa vào vai em làm nũng với một cái giọng ẻo lả mong được em an ủi. - "Cậu xem kìa.. Ở đây tớ toàn bị bắt nạt thôi.."
"À ừm.." - Miệng thì cứ đồng tình đi nhưng tên này ôm em chặt quá.
"Meguru, mày buông người ta ra đi, khó chịu ra mặt rồi kìa." - Em khá ấn tượng về nhan sắc của tên này, mặt thì như thiếu nữa với mái tóc hồng nhưng giọng và cơ thể thì đúng chất men lì luôn.
"Đâu có, mày đừng có cướp bạn mới của tao." - Vẻ mặt của Meguru lập tức cau có và cánh tay khỏe khoắn của hắn ôm chặt lấy eo em hơn.
Cái tivi giữa căn phòng được bật lên và xuất hiện trên màn hình là tên Ego.
"Ngừng cái việc tranh cãi với nhau và giải quyết 'Án chìm' đi. Itoshi, cậu đưa cho Isagi cái hồ sơ về vụ án đó." - Nói xong màn hình tắt luôn, coi bộ tên này lười đến mức call chứ không chịu mò xuống."Này, đọc đi." - Tên đầu xanh rêu... Hình như Ego gọi cậu ấy là Rin thì phải? Hắn quẳng cho tôi tài liệu vụ án mà tên Ego nói tới.
Em giở tài liệu vụ án ra.
Tóm tắt tình tiết vụ án: Bờ sông có một chiếc vali dài 24 tấc . Bên trong đứng một thi thể nữ không đầu.
Người chết: ?
Phân tích khám nghiệm tử thi: Chỗ tứ chi đứt rời lộ ra xương ống, vết thương phủ đầy vết dao, miệng vết cắt nông, vị trí không phải khớp xương, nghi là việc chặt xác không có chuẩn bị, thủ đoạn phân xác tàn nhẫn. Phần phổi bị sưng phù nghiêm trọng, mặt ngoài tâm thất trái rải rác vài chỗ xuất huyết hình đầu kim, tử vong do ngạt thở?
_____________
Văn phòng giờ đây càng lúc càng yên tĩnh, chỉ có tiếng sôi sùng sục liên tục pgats ra từ chiếc nồi đun nước trên bếp điện cách đó không xa, và tên Meguru thì ngủ phát ra tiếng ngáy trên ghế sofa. Ừ nhỉ, cũng giờ nghỉ ngơi rồi nhưng em vẫn phải làm việc của em, em khẽ ngáp một tiếng. Em nhìn từng luồng hơi nước trắng xóa thi nhau bốc lên, bầu không khí tràn đầy sự bất an.
Thứ đang đun trong nồi là một mảnh xương phụ nữ.
YOU ARE READING
[Allisagi] Forensic autopsy.
HorrorAuthor: Cánh Gà. LƯU Ý! - Sẽ có những từ ngữ tiêu cực cho vụ án. - Nhân vật có thể bị OOC. Bối cảnh: Em là một pháp y - người giám định trên xác nạn nhân và tìm bằng chứng để kết tội cho hung thủ. Vì hiệu quả làm việc nên em được vô đội cảnh sát chu...