3.

39 9 0
                                    

Em mệt mỏi ngồi trên ghế xem lại tình tiết vụ án, những người động đội của em thì đang đi trích camera hoặc tìm tung tích. Nhắc đến đồng đội mới nhớ, nhóm em có 8 người nên em phải khổ sở nhớ tên họ, hình như là Kunigami, Chigiri, Meguru, Rin, Nagi, Reo, Kaiser và Ness. Đã mệt mỏi với vụ án mà còn phải nhét cả đống cái tên vô đầu nữa. Coi có ai số khổ như em không chứ.

Em lướt lại bảng tình tiết vụ án, em không biết tên, ngoại hình và quá khứ của cô gái này. Hiện tại, chỉ có thi thể không còn nguyên vẹn này là có thể cho em biết tất cả.

Bây giờ đã dán và cho truyền thông về việc tìm người mất tích cho vụ án thi thể bị cắt rời. Nữ giới, 20 - 25 tuổi, cao 155 - 160 cm, dáng người trung bình, mặc áo khoác dài tay màu xanh đậm.

Không có ảnh khuân mặt người chết, chỉ có một tấm ảnh chụp ma-nơ-canh mặc quần áo của người chết, vết rách ở quần áo đã được phục hồi thông qua chỉnh sửa, đính kèm ảnh chiếc vali đầy ám ảnh kia.

Đã một ngày trôi qua, bọn em vẫn không biết cô ấy là ai.

11 giờ đêm, các đồng đội của em vẫn phải bật dậy để mở cuộc họp. Vụ án chặt xác có tình tiết man rợ này họ cần nắm lấy các chi tiết rồi xác nhận với em nhiều lần. Mệt chết đi được. Quầng thâm mắt của em dần xuất hiện rõ hơn.

Có mỗi lần khi đi ngang qua chiếc ghế đậm dài trên hành lang, em không nhịn được mà đếm, ở một nơi nhỏ vậy mà lại có đến 6 người chen chúc cùng một chỗ để chợp mắt, 2 người nữa thì chọn không gian khác rộng hơn nằm tạm.

Nhưng đã có thêm một kết quả nữa làm tăng thêm niềm hi vọng. Mẫu DNA của một nam giới đã được xét nghiệm ra, đồng thời phù hợp với mối quan hệ di truyền ruột thịt của mẫu DNA trên người xác chết nữ, nói nôm na một chút, trong bụng của cô gái đã chết có một bào thai đang thành hình.

Một xác hai mạng.

Cha của bào thai là ai? Có phải cô gái bị giết hại vì bào thai này không?

Điều kỳ lạ hơn là cho dù xảy ra chuyện ngoài ý muốn nhưng cô gái đang mang thai mất tích hơn nửa tháng, vậy mà không có bạn trai, người thân hay bạn bè nào trình báo vụ việc cả.

"Meguru này." Nghe em gọi, gã liền nhanh nhẩu đáp lại: "Dạ!"

"Cậu nói xem có khả năng nào ngoài việc quen biết hung thủ thì người chết không có người thân bạn bè nào không?" Nhìn vẻ mặt như cún của hắn, em muốn cười lắm mà thôi nén lại vậy.

"Điều này ai mà biết được, có lẽ chẳng ai thèm quan tâm cô ấy đâu." Khuôn mặt của Meguru đầy vẻ bất lực, tưởng gì chứ em cứ nhắc về vụ án với hắn, hắn muốn sự quan tâm của em cơ. Mà em lại không hiểu, coi có chán không chứ. Hắn đành tủi thân ôm ấm ức đọc lại tài liệu chán òm mà hắn đã đọc đi đọc lại biết bao lần.

Từ cái chết cho đến việc bị phân xác của cô gái đều lặng lẽ đến mức có phần đáng sợ. Em không quan tâm Meguru mà tiếp tục suy nghĩ về vụ án.

Một tia sáng của việc phá án chỉ trong cái chớp mắt. Cô gái trên bàn giải phẫu đang chờ đợi, em cũng vậy.

Xin lỗi nhé, em chỉ là một pháp y thôi.

Tiều tụy và mệt mỏi, là từ miêu tả thể trạng của em bây giờ. Em đang dựa vào vai Meguru để nghỉ một giấc sau những ngày đầy mệt mỏi. Meguru ngồi im đấy để em dựa vào, im lặng quan sát gương mặt tuy hốc hác nhưng vẫn không ẩn được vẻ đẹp kiều diễm của em. Hắn lặng lẽ cúi đầu xuống, tính nếm vị ngọt trên đôi môi em. Nhưng, đời đâu như mơ, một kẻ phá bĩnh xuất hiện.

"Isagi!" Cửa bật ra, hai giọng nói phát ra, một người gương mặt như thiếu nữ xinh đẹp mái tóc hồng và một người cao to với mái tóc cam.

Em bật dậy vì tiếng động lớn, nhìn hai kẻ kia và thở dài, hỏi: "Có chuyện gì vậy Kuni và Hyoma?" Em ngáp và dụi mắt cho tỉnh.

Meguru ngồi trên ghế sofa, mặt đằng đằng sát khí, hắn cay cú, mà có làm được đếch gì đâu. Gần được xơ múi em thì lòi ra hai đứa phá bĩnh, chả biết cố tình hay vô tình.

Hai tên kia thấy Meguru đang lườm thì khẽ nhếch môi khinh thường. Mày nghĩ gì mà được ăn lẻ hả mày? Hai tia điện chí chóe với nhau, nếu không có sự can ngăn của em thì trên báo có vụ tin tức cảnh sát đánh nhau mất.

Em đành can ngăn và hỏi Hyoma: "Sao vậy?"

Hyoma vui vẻ đáp và tay gã mân mê tóc em thầm khen tóc em mềm và thơm làm sao, đến giờ gã vẫn chỉ cho rằng mình thích mùi hương của em thôi chứ gã không hề thích em: "Có một cuộc ẩu đả xảy ra." Gã nói không đầu không đuôi, làm em khó hiểu.

"Là sao?" Lông mày em nhíu lại, cố hiểu ý nghĩa câu nói của Hyoma.

Kunigami đành đáp lại và trả lời câu hỏi của em: "Khi xét nghiệm DNA của người trong vụ ẩu đả, có người trùng khớp với DNA của hung thủ vụ án thi thể không đầu."

Đôi mắt em sáng bừng và nói với giọng điệu hào hứng, thế là em sẽ có một giấc ngủ hoàn chỉnh rồi: "Vậy bắt lại thẩm vấn nhanh!"

Nhưng khi tới đó em liền cụt hứng, tên gian ác đấy chạy trốn, em vừa xoay người lại đã thấy Meguru lái xe đuổi theo đường hắn chạy, chắc hẳn cậu ấy muốn lập công với em đây mà.

Tên hung thủ cướp được xe cảnh sát tới ngã rẽ tính rẽ thì liền bị xe của Meguru tông trúng và hất văng.

Hắn gượng dậy cố gắng chạy tiếp nhưng Meguru nhanh nhẩu đã tới và cố định hắn dưới nền đất, dùng còng tay còng hắn lại.

Nói chung quá trình thẩm vấn cực kì suân sẻ, em tìm được các tứ chi còn lại của cô gái dưới hố cây nhà hắn.

Không phải gia đình, không phải bạn trai, mà là em, em là người đầu tiên tìm thấy cô gái ấy.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 26 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[Allisagi] Forensic autopsy.Where stories live. Discover now