PLAVE & Câu Chuyện Chúng Ta Tạo Nên (Part 1)

189 12 0
                                    

- Những chap đầu tiên giành cho sự bắt đầu của 5 thành viên và cách mà PLAVE ra đời.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

* Giữa xuân năm 2022,

Nam Yejun, 21 tuổi, đang theo đuổi đam mê ca hát của mình, đang vô cùng sầu não. Cậu thật sự rất thích âm nhạc, cậu còn tự học và rèn luyện kĩ năng ca hát cùng khả năng sáng tác của mình. Thế nhưng, có lẽ vì thiếu sự may mắn, Yejun vẫn chưa tìm được công ty thực tập. Trong lúc chán nản, cậu có nhiều lúc nghĩ rằng mình có nên dừng lại hay không, tìm những công việc bình thường khác như nhân viên văn phòng hay gì đó. Cậu biết làm nghệ sĩ rất khó khăn, đặc biệt là ở đất Hàn Quốc này, việc đó càng trở nên khó khăn gấp bội lần. Tuy nhiên, để bỏ hẳn ước mơ, Yejun không làm được, cậu chỉ có thể ban ngày làm những công việc bán thời gian kiếm sống, ban đêm thì quây quần bên chiếc bàn sáng tác, tiếp tục theo đuổi đam mê của mình.

Bỗng chợt đến một ngày, cậu vô tình được người quen giới thiệu mà biết đến V.AND, một công ty chuyên về công nghệ, AR, VFX, Gaming, ... vốn dĩ là sẽ không liên quan đến Idol hay bất cứ ngành nghệ thuật khác, nhưng thật bất ngờ, cậu lại đậu casting và trở thành thực tập sinh đầu tiên.

Trong khoảng thời gian đầu, vì là thực tập sinh đầu tiên, cậu cảm thấy vô cùng cô đơn. Yejun nghĩ rằng nếu có thể đồng hành và debut cùng những người bạn của mình thì hay biết mấy. Nghĩ vậy, cậu dò trong vòng bạn bè ít ỏi của mình, suy đi nghĩ lại, cậu vẫn chọn người bạn đầu tiên mà mình nghĩ đến. Đó là Han Noah.

Han Noah, ban đầu khi nghĩ đến cậu bạn này, Yejun dù có chút phấn khích nhưng cũng hơi e ngại. Họ quen nhau qua người quen chung của cả hai từ rất lâu, lúc đầu cả hai cũng dè dặt với nhau rất nhiều nhưng vì chung sở thích ca hát, họ nhanh chóng làm thân và coi nhau như soulmate trong âm nhạc. Nhưng vấn đề là lâu rồi cậu và hắn đều không gặp nhau, nghĩ đến việc bỗng dưng đề cập đến việc cùng nhau debut, có vẻ là hơi giống lừa đảo nhỉ ... Tuy nhiên, Yejun thật sự rất muốn đồng hành cùng Noah, nghĩ vậy cậu liền gọi cho hắn.

Noah đang trong trạng thái thẫn thờ trên giường, bỗng nghe thấy cuộc gọi. Nhìn dòng số điện thoại cùng cái tên quen thuộc nhưng từ lâu đã ít liên lạc với nhau, hắn hơi bất ngờ nhưng cũng nhanh chóng nghe máy.

"Alo, Han Noah hả? Là mình đây, Nam Yejun."

"Ừm, sao vậy?"

"C-Chuyện là ... tớ đang có một dự án khá thú vị, hiện tại tớ đã bắt đầu làm thực tập sinh rồi. Và tớ muốn cùng cậu thực hiện nó. Cậu có hứng thú không?" - Yejun hỏi với giọng vừa phấn khởi vừa lo lắng.

"Ừm, bây giờ chúng ta gặp nhau rồi cậu nói kĩ với mình hơn nhé." - Han Noah trả lời với chất giọng khàn khàn hơi ngái ngủ.

"Được rồi, hẹn gặp cậu tại địa chỉ quán cafe XX!"

"Phù" - Yejun thở dài một hơi, vậy là cậu ấy cũng tin tưởng mình đôi chút nhỉ. Nghĩ đến vậy, Yejun mỉm cười và nhanh chóng sửa soạn đến gặp Noah để giới thiệu cho cậu bạn "dự án" mà mình muốn cùng đồng hành.

Trên đường tới cuộc hẹn, Yejun hơi căng thẳng đôi chút, không biết lựa lời nói nào phù hợp để dẫn dắt câu chuyện dễ hiểu nhất có thể cho hắn. Khi tới nơi, chưa thấy cậu bạn, Yejun thở phào, có vẻ tính cao su của hắn lại phát huy tốt vào lúc này nhỉ.

(=))))))))) cao su mọi thời điểm)

Gọi đồ uống xong, Yejun lựa chọn một chỗ ngồi trong góc quán, hướng đến cửa ra vào, cậu bình tĩnh sắp xếp lại câu từ để chút nữa diễn giải câu chuyện tốt hơn. Trong giây phút suy nghĩ tập trung quá mức, cậu không để ý Noah đã vào quán và đến trước mặt mình.

Noah từ khi bước vào quán, thấy khuôn mặt nghiêm túc đến nỗi nghệch cái miệng ra của cậu bạn mình, hắn đã cảm thấy buồn cười nhưng phải kiềm lại. Tận đến khi đi đến trước mặt rồi mà Yejun vẫn chưa nhận ra, hắn nổi lòng muốn trêu chọc một chút. Nghĩ vậy, Noah đến trước mặt, giơ tay đẩy chiếc cằm nghệch ra của bạn lên rồi nói:

"Này, mong gặp tớ đến nỗi nghệch ra vậy à?"

Lúc này, Yejun mới giật mình, ngẩng lên thì thấy Noah đang nhịn cười đến run cả vai. "Cái tên này mà không ở trong quán cafe đông người thì sẽ cười há há lên cho coi", nghĩ vậy mặt cậu bắt đầu phụng phịu nhưng cũng nhanh chóng giãn ra và nói lại Noah:

"Ời, cái tên cao su này. Ngồi xuống đi, tớ có việc muốn nói!"

Sau khi ổn định vị trí, Yejun nói không nhanh không chậm, kể lại quá trình từ lúc được giới thiệu V.AND cho đến lúc đậu casting và trở thành thực tập sinh đầu tiên của mình. Trong lúc đó, Noah chỉ lắng nghe rất chăm chú. Đến phần quan trong nhất, Yejun bỗng ngẩng đầu nhìn thẳng vào mắt Noah, đây cũng là thói quen mỗi khi tập trung kể chuyện hay lắng nghe người khác nói của cậu. Điều này bất giác làm Noah cũng thuận theo mà tập trung nhìn vào cậu. Yejun nuốt khan một tiếng rồi mới dè dặt nói:

"Ừm, chuyện này, sau khi làm thực tập sinh rồi, mặc dù tớ biết tớ đam mê âm nhạc đến mức nào, nhưng tớ lại không muốn phải thực hiện nó một mình. Noah à, cậu có muốn đồng hành cùng tớ và tạo nên tương lai của chúng ta không?"

Yejun nghiêm túc nhìn vào Noah, cậu thật sự mong đợi một câu trả lời nghiêm túc của bạn mình. Noah sau khi lắng nghe kĩ càng, hắn liền cười nhẹ và nói:

"Ừm, bọn mình cùng nhau"

"Hả?" - Yejun hơi bất ngờ vì cậu không nghĩ Noah đồng ý nhanh đến vậy

Noah nở một nụ cười thật tươi, nhìn thẳng vào mắt Yejun rồi nói lại chầm chậm:

"Tớ nói rồi đó. Cùng làm thôi nào"

[PLAVE] Our StoryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ