Sau vài vụ thì Trương Tiến Bảo và Đinh Nhất cũng thân thiết hơn hẵn. Sau đó, chú Lê nhận được một vụ rất lớn. Lâm Dung Trân/ Chân là một phú bà người Hồng Kong, bà ta có một người chồng tên Trương Tuyết Phong, 20 năm trước Trương Tuyết Phong bị bắt cóc, đám bắt cóc yêu cầu 5 triệu đô la Mỹ, tất nhiên nếu ông ta được trả về thì làm gì có chuyện cho Trương Tiến Bảo làm đúng không?
Lâm Dung Chân vẫn luôn cho người tìm chồng, bà ta tin rằng sống thì phải thấy người chết thì thấy xác, đồng thời cũng đưa ra một cái giá cực kỳ hấp dẫn chính là 30% tài sản hiện có của Lâm nữ sĩ.
Trương Tiến Bảo tìm thấy ký ức của Trương Tuyết Phong từ một chiếc kẹp cài áo, từ đó hành trình rong ruổi trên biển của họ bắt đầu.
Tiến Bảo thể chất yếu đi chưa được bao xa đã bị say tàu, đã thế trong chuyến đi này họ gặp lại Hàn Cẩn, Trương Tiến Bảo cứ sợ bị Hàn Cẩn làm gì nên càng bám chặt lấy Đinh Nhất. Đinh Nhất chính là một người đàn ông chuẩn 4 tế (Kinh tế, tử tế, tinh tế, thực tế). Biết Trương Tiến Bảo kiểu gì cũng say sóng liền chuẩn bị thuốc say sóng, thấy Tiến Bảo sợ Hàn Cẩn, vẫn luôn kè kè theo để bảo vệ cậu. Tiến Bảo bị quỷ biển nhập ai cũng nhào tới đè cậu riêng Đinh Nhất đặc biệt là được giữ đầu, sau khi xong chuyện ai cũng thả tay ra ổng vẫn chuyên tâm giữ đầu Tiến Bảo.
Lúc lên hòn đảo không tên, Tiến Bảo bị mê hoặc bởi cái chén bát bảo dưới hồ, Đinh Nhất ngăn cản bị Tiến Bảo đấm cho cái chảy máu miệng. Tiến Bảo sau đó xoắn xuýt đi xin lỗi Đinh Nhất, Đinh Nhất sau khi được xin lỗi lại ngại ngùng bảo mình không hề giận Tiến Bảo ( Như tui là đấm lại rồi, cứu cho mà còn đánh mình không thể tha thứ được).
Sau khi Đinh Nhất dụ được Mị trong chén bát bảo lên bờ Tiến Bảo vừa thấy toàn thân anh bị bao phủ bởi sương đen thì rất lo lắng, cũng rất sợ nhưng không phải sợ Đinh Nhất mất trí hại mình mà là sợ Đinh Nhất gặp chuyện không hay.
Khi chén bát bảo bị hủy, Trương Tiến Bảo tò mò lại gần muốn chạm vào chén, Đinh Nhất ở xa quá không ngăn được, chú Lê còn đang nói chuyện cũng để ý, ngay lập tức Trương Tiến Bảo bị một cỗ năng lực hất văng. May là có một cây cổ thụ cản lại, xui là Tiến Bảo bị trật khớp. Điều thú vị tới rồi đây, họ mời được một ông lão chuyên chỉnh xương khớp trên đảo tới, sau khi xem xét cho Trương Tiến Bảo ông ấy bảo cần Đinh Nhất giữ chặt tránh cho Trương Tiến Bảo vùng vẫy, Đinh Nhất làm một cú mà mình nghĩ là anh em xã hội ít làm hoặc ít nhất là khi đọc đam mình mới thấy- Đinh Nhất ngồi khóa trên người Tiến Bảo, mặt đối mặt với Tiến Bảo..... MẶT ĐỐI MẶT, ủa anh mình có nhiều cách giữ lắm mà sao lại phải mặt đối mặt mới chịu vậy ạ.
(Đoạn sau thì mình tua hơi nhiều vì cũng là nghe đi nghe lại nhiều á, tình tiết cơ bản đều nhớ hết. Mình cũng nhớ mang máng thì Đinh Nhất luôn chiếu cố Tiến Bảo trên suốt đoạn đường, sau Tiến Bảo bị thương khi tiếp nhận ký ức của Trương Tuyết Phong, hai tay đều rách cũng là Đinh Nhất giúp giữ tay Tiến Bảo để bác sĩ khử trùng cho. Cuối cùng thì vụ này không thành bởi vì Lâm Dung Trân chỉ muốn xác định thử chồng mình chết hay chưa thôi chứ cũng chả cần xác làm gì, thế là giấc mộng nghỉ hưu sớm của chú Lê và Tiến Bảo tan thành mây khói)
Sau khi từ Hồng Kong về thì ba người lại nhận thêm vụ cổ thi thể có mùi hương, lúc điều tra thì theo mình thấy chính là lần duy nhất mà Đinh Nhất và Trang Hà chạm mặt nhau ( sau này thì cứ có Trang Hà thì không có Đinh Nhất, và ngược lại. Nhưng về gần cuối thì hai anh chạm mặt nhau cũng nhiều đến đó lại nói tiếp)
Mình bị buồn cười là Trang Hà biết hết mọi chuyện nên thấy Đinh Nhất thì âm dương quái khí cứ nói với Trương Tiến Bảo là tránh xa Đinh Nhất ra vì Đinh Nhất rất xấu xa, nhưng Trương Tiến Bảo lại thầm phỉ nhổ trong lòng bảo rằng Đinh Nhất tốt gấp trăm lần so với con hồ ly thối Trang Hà. Còn Đinh Nhất thì mất trí nhớ nhưng được cái mũi thính hơn chó, cứ mỗi lần Trang Hà đến thì anh luôn nhăn mày tuy không nói gì nhưng Tiến Bảo biết anh rất ghét Trang Hà, đã thế mỗi lần Trang Hà đến gặp Trương Tiến Bảo thì cứ lén lút như đi vụng trộm ấy, còn Đinh Nhất lại là ông chồng khó tính biết vợ mình ngoại tình với tiểu tam tiếc là chưa bắt tận tay day tận tráng được.
Những giai đoạn ban đầu thì cặp đôi Nhất Bảo còn chưa dọn về ở chung với nhau nên cứ lâu lâu lại xuất hiện cảnh Đinh Nhất ngủ lại Trương Tiến Bảo, còn chú Lê chính là người cha xúc tác cho đôi trẻ có nhiều thời gian ở cạnh nhau. Trương Tiến Bảo tửu lượng rất thấp thành ra ba lần ra ngoài uống rượu là cả ba lần Đinh Nhất vác Trương Tiến Bảo về nhà.
Khi Triệu Lỗi bạn của Trương Tiến Bảo nhờ cậu tìm mẹ thì đúng lúc đó chú Lê cũng đang muốn đuổi Đinh Nhất ra ngoài chơi bởi vì anh ở nhà quởn quá không có gì làm nên phá mất hai cái bình của chú Lê ( nuôi báo trong nhà, sớm muộn cũng phá sản). Trương Tiến Bảo cười hì hì đón Đinh Nhất
Lúc này, Đinh Nhất và Trương Tiến Bảo hợp tác với nhau phá giải được 3 vụ án. Một là mẹ Lý Mai của Triệu Lỗi, 2 là Tô Nam Nam em gái Tô Bắc Bắc mà Tô Bắc Bắc là bạn thân của Trương Chiêu Tài chị gái sinh đôi của Trương Tiến Bảo ( à lúc này Trương Chiêu Tài nằm viện vì bị chôn dưới đất quá lâu, cũng trong năm này ba mẹ Trương Tiến Bảo qua đời), vụ thứ 3 là Thái Hồng Vân con gái thím Lưu hàng xóm cũ của ba mẹ Tiến Bảo. Hai người cực kỳ ăn ý từng vụ từng vụ giải quyết rất nhanh gọn, đồng thời mình cũng thấy tất cả quá trình này thì Đinh Nhất chỉ nói nhiều với Trương Tiến Bảo, thậm chí còn đùa giỡn với cậu, còn người khác thì tiếc chữ như vàng. Đúng là sự khác biệt giữa ngoại lệ và ngoài lề mà,
À còn một vụ nữa, vụ này thì trước 3 vụ mới kể trên. Chú Lê nhận một vụ tìm xác của khách hàng họ Lưu cũng từ đó điều tra ra vụ của thím Anh Tử của Trương Tiến Bảo. Lúc họ đến chỗ resort bị đồn ma ám, Trương Tiến Bảo không muốn ngủ chung với chú Lê nên ngại ngùng đi vào ngủ chung với Đinh Nhất, mà anh cũng tâm lý lắm sớm đã chừa chỗ cho Trương Tiến Bảo rồi
Ỏ Đinh Nhất anh nói đi, anh chỉ đơn giản là tình đồng chí với Tiến Bảo thôi hả, có ý gì khác không? nói đi chứ đọc giả đoán già đoán non cũng mệt lắm á
----------------------------------------------------------end-----------------------------------------------------------
Tới đây đã, mai nghe tiếp có hint gì thì chia sẻ tiếp nhó
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoản về các Cp (Hụt) của tác giả Lạc Lâm Lang
FanficNơi tôi viết ra các đoản bất chợt nghĩ ra được khi đọc Người Tìm Xác và Viên Lão Quái Kỳ An Cp: Đinh Nhất x Trương Tiến Bảo Diệp Dĩ Nguy x Viên Mục Dã Vâng khi đọc truyện của Lạc Lâm Lang tôi đã vô cùng thích thú với các hint vô cùng 'độc' m...