Sarah's POV
•••***•••
" what can you say about , Matteo ?" I asked my dad. Two days akong off, and I made sure na uuwi akong bahay kasi request ni dad, . We're having breakfast now. Kaming dalawa lang, dahil si mommy, nasa Paris. Fashion week daw.
" hmmm.. " humigop muna ito ng kape bago ako nito sinagot.. Sinagot ng tanong! "Gusto mo ba sya?"
" daddy naman ih! Ako nagtatanong una, dapat sagutin mo ako. Di yung sasagot ka ng tanong din. Hindi ganyan ang 'conversation' ok!!"
" hahahahaha!! Ganito na lang, ipagamot mo si yaya mo sa kanya, pag gumaling, boto ako. Pag di gum-
" dinala ko na sya kay Doc. He is her cardio. Hindi din nya alam na pasyente nya si yaya. She's not doing well, dahil na din sa edad nya. She's enjoying her life now sa probinsya. She even asked me to start living my life without her- -dahil hindi na daw sya magtatagal. . "
" does it pains you, ? Yaya's words? Are you hurting?" Tumango ako nang tumango. . "And look at you, . You're stronger now. .it's good to know na you're not breaking down because of that.. "
" kasi pinaintindi nya sa akin ang lahat. The last time I saw her, she's so happy and contented. She has this chicken farm -
" and cows and goats , and baboy na white dahil request ng paborito kong anak, bigyan si yaya ng white na pigs! Ayaw nya ng black, gusto nya white lang. at bilang ako yung pinaka poging dad nya, sunod agad sa request ng anak nyang maganda!"
" hahahahha! Daddy!! Thank you po. "
" anything for you. And you like going out with that doctor, huh.. you're hanging out with him more often thang having breakfast, or lunch or dinner with me."
" kasi naman po, sa office mo ko pinapapunta. Alam mo naman dad na ayaw ko ng tinitingnan ako ng mga empleyado mo. Tsaka dad, mas maiging di nila ako kilala nuh.. "
" kungsabagay. Baka pag nagpunta kang office, eh pagchismisan ka nila , na ako sugar daddy mo gaya nung doctor mong crush! Sabi ba naman sa akin - - 'you made me feel jealous when I saw you with Sarah, one time! I thought you're her sugar daddy! "
" hahahahaha!! Laughtrip talaga yung doctor na yon! Ang malisyoso dad! Talagang inisip nyang nakipag date ako sa sugar daddy!!!"
" but I liked his guts! I liked that he didn't flinch when he told me those words! And I liked his honesty. . Walang pagkukunyari . . "
" so boto ka sa kanya??!!"
" you know anak, as a dad - - walang akong naiisip na lalake ang babagay sa yo, walang lalake ang makakapantay ng pagmamahal ko sayo. Kaya No! "
" Daddy naman ih!!! Crush ko nga yun!"
" hahahahhaha!!! And when he sees you na ganyang kachildish, ano na lang iisipin nya? Baka ma turn off yun sayo sige ka"
" hmmmp!! Di kita bati!" Padabog ako ng nagmartsa sa harapan nito!
" hahahahah!! Come here anak ko, yakap ka muna kay daddy, " sumunod naman ako at yumakap dito, "i love you. And please come home na.. your room misses you so much. . "
" im happy.. sa labas ng bahay. . And when mommy comes home, mag iiba na naman ang aura ng bahay na ito, magiging malungkot lang ako dito dad. You're too busy with work. And if andito na si mom, . Hindi na ako pwedeng maging ganito ka clingy kasi magseselos si mommy.."