Sáng nào, Thu Phương cũng có thói quen hay xem dự báo thời tiết trước khi đi học. Dự báo nói rằng hôm nay có mưa.
Chị xem xong thì cũng chuẩn bị đi học và không quên mang theo dù để phòng trường hợp trời mưa như dự báo.
Bước ra khỏi cổng thì Uyên Linh đã đứng chờ sẵn để được đi tới trường cùng chị.
Thu Phương: Nè Linh, hôm nay trời có mưa đó. Linh có mang theo dù chưa?
Uyên Linh: Sao Phương biết hay dọ? Linh thấy trời hôm nay đẹp mà sao mà có mưa được chứ.
Câu nói ngây ngô của em cũng để chị đủ hiểu là em không có xem dự báo rồi. Chị khuyên em hết lời nhưng cái tính bướng bỉnh của em nó cứ lì ra đấy khiến chị bất lực.
Thu Phương: Phương nói rồi đó nha Linh mà không đem dù theo, về mà trời mưa là Phương không biết đâu đó.
Uyên Linh: Phương cứ lo xa, bản tin chưa chắc đã dự báo đúng trời đẹp thế cơ mà.
Thôi thì nhịn em một xíu chứ cãi nhau một hồi chắc em lại bỏ chị mà đi trước.
Đang đi trên đường thì cô bạn crush của Uyên Linh tiến từ phía sau và hù em một cái.
Mỹ Linh: Hùuu, bất ngờ chưa.
Uyên Linh: Oaaa, l-là L-Linh hả.
Em bị hù có chút giật mình nhưng sự ngại ngùng đã lấn hết sự giật mình đó. Mới sáng đã được crush bắt chuyện nên Uyên Linh chưa chuẩn bị tâm lý cứ như robot bị hư vậy.
Mỹ Linh: Thì ra là Linh cũng đi đường này, mình mới biết đó. Còn bạn đây l-.
Uyên Linh: À-à, m-mình quên giới thiệu đây là Phương bạn cùng khối với tụi mình á.
Mỹ Linh: Mình biết bạn ấy mà, bạn ấy là thủ khoa của khối mình với điểm thi cao nhất khối. Nguyễn Thị Thu Phương phải không nè. Người nổi tiếng của lớp XXA1 làm sao mà không biết được.
Thu Phương cũng khá bất ngờ vì cô biết cả việc đó dù chị cũng đã giấu không nói cho một ai biết cả đến Uyên Linh cũng chưa chắc biết được.
Thu Phương: Hân hạnh được gặp bạn, không ngờ bạn lại biết những chuyện này.
Mỹ Linh: Có gì đâu chứ. A mình cũng quên giới thiệu mình tên là Đỗ Mỹ Linh bạn cùng lớp với Linh đây.
Thu Phương: Ưm.
Câu trả lời lạnh nhạt kèm theo cái gật đầu đã kết thúc cuộc trò chuyện của cả hai. Còn về phần em thì mắt chữ O mồm chữ A nhìn về phía chị vì không nghĩ chị giỏi tới vậy.
Uyên Linh chỉ biết là chị học A1 thuộc lớp chọn nên là rất giỏi rồi không ngờ lại là thủ khoa của khối vậy mà đó giờ chị lại giấu em.
Thu Phương định kéo em đi tiếp thì bị Mỹ Linh nhanh tay hơn nắm tay em rồi tạm biệt chị. Bị người khác nắm tay "em bé của chị" kéo đi vậy chị tức điên lên.
Định chạy lại dành em nhưng em bảo.
Uyên Linh: Cũng sắp đến trường rồi nên Linh xin phép đi trước nha dù gì Linh với bạn ấy cũng cùng lớp sẽ thuận tiện hơn. Phương cũng đi đi nha, bái baiii.
YOU ARE READING
DROP - Mối tình đầu
FanfictionFic này do em tự nghĩ ra mang tính hư cấu hong liên quan đến đời thật nên mọi người hãy thoải mái mà đọc ạ.