Khi Obito đến sở cảnh sát thì Itachi cũng đã khảo vấn xong nghi phạm, hắn chỉ kịp gật đầu chào người đàn ông tóc bạc đang rời khỏi, hỗn hển thở hỏi Itachi: "Lời khai thế nào?"
Thời gian qua thành phố này đã liên tiếp xảy ra ba vụ án mạng, nguyên nhân tử vong của nạn nhân đều là do mất đầu, cùng với tay. Thời gian của án mạng không cố định, có nam lẫn nữ chỉ là người thì mất tay trái có người thì mất tay phải, tất cả nạn nhân đều không liên quan với nhau gần như không có sự trùng hợp gì. Mãi đến nạn nhân thứ tư mới xuất hiện gần đây thì cảnh sát mới tìm được một điểm chung là họ đều có tiếp xúc với một người đàn ông tóc bạc.
Người đàn ông tóc bạc tên là Hatake Kakashi, cảnh sát đã nhanh chóng liên hệ đến người này để lấy lời khai.
Vốn người lấy lời khai là Obito thế nhưng hắn lại bị sở điều sang phụ giúp thành phố kế bên mãi đến bây giờ mới kịp về đến, cũng may là Madara đã nhanh chóng sắp xếp Itachi đến thay hắn làm việc.
Itachi nhún vai, giọng nói có đôi chút bất lực: "Theo lời khai của anh ta thì trong bốn nạn nhân anh ta đều tiếp xúc rất ít, thậm chí nói chính xác là gặp mặt một hai lần. Tôi đã cho người đi điều tra thêm về việc này, ba người trước thì không rõ nhưng nạn nhân thứ tư quả thật chỉ gặp anh ta lần đầu tiên, bởi vì cô ấy là nhân viên thu ngân trong một tiệm cafe và trùng hợp anh ta đến đó mua cafe hai người đã nói chuyện sau đó chẳng liên quan gì đến nhau."
Obito suy tư: "Nếu chỉ nói chuyện một lần mà ra tay giết người khác thì không chừng có bệnh thật! Mà đôi khi chúng ta đâu thể dùng suy nghĩ bình thường để đoán suy nghĩ của kẻ giết người đâu."
Hai người đang trò chuyện thì Shisui đã mang một sấp tài liệu đến: "Thông tin về nạn nhân và nghi phạm có rồi đây, chúng ta cùng xem nào."
Ba người vào văn phòng, tiếp tục xâu chuỗi các vụ án lại với nhau.
Người đầu tiên là nam, độc thân, hai mươi tám tuổi. Là đồng nghiệp mới chuyển đến của Hatake Kakashi, hai người bình thường chung đụng không nhiều do khác bộ phận làm việc, lần hiếm hoi đi chung là cùng đi ăn liên quan với nhau. Nhưng sau ngày hôm ăn liên quan thì người này cũng đã phát hiện tử vong tại nhà, nguyên nhân gây tử vong là mất máu quá nhiều.
Tại hiện trường chỉ thấy con dao chặt tay phải của nạn nhân còn tay phải của nạn nhân thì chẳng thấy đâu.
Nạn nhân thứ hai cũng là nam, ba mươi ba tuổi, người này tiếp xúc với nghi phạm một lần duy nhất khi hợp tác làm ăn. Như nạn nhân thứ nhất, người này cũng mất một bộ phận cơ thể là bàn tay phải, ngoài ra không có thương tích gì quá lớn. Dường như hung thủ chỉ muốn giết nạn nhân một cách nhanh gọn rồi lấy đi cánh tay của nạn nhân.
Nạn nhân thứ tư là nữ, hai mươi hai tuổi là nhân viên quán cafe. Cũng như hai người trên nhưng người nhân viên nữ này bị lấy mất tay trái thay gì tay phải.
Người đặt biệt nhất là người thứ ba, đây là người bị thương tích nhiều nhất trong cả bốn nạn nhân.
Người thứ ba là nữ, bốn mươi tám tuổi. Nạn nhân mới đầu bị thông báo mất tích đến tận ba ngày sau mới tìm thấy thân thể nạn nhân bị nhét trong ống cống, nạn nhân cũng bị thiếu mất tay phải và đặc biệt miệng của nạn nhân còn bị rạch một vết rất sâu, dấu vết phản kháng cũng rất mạnh, có lẽ nạn nhân bị rạch miệng lúc còn sống. Không chỉ rạch miệng, cảnh sát còn tìm được lưỡi bị cắt của nạn nhân cách chỗ nạn nhân không xa, nó như bị hung thủ cắt xong tùy ý vứt đi. Cũng không rõ nguyên nhân vì sao chỉ duy nhất người này có vết thương nặng hơn so với ba người còn lại.
Có lẽ người này từng thù riêng với nạn nhân thứ ba nên tranh thủ xử luôn một thể?
Shisui đưa bốn tấm hình cánh tay bị mất của nạn nhân ra cho hai người xem: "Vì sao lại có sự khác biệt khi bị cắt tay như thế này? Hung thủ đang cố ý gợi ý cho chúng ta điều gì à?"
Obito xoa tóc, buồn bực đáp: "Ai mà biết! Có khi hôm hắn thích tay trái hôm hắn thích tay phải thì sao? Nói không chừng hắn có đam mê với tay phải hơn nhưng do tay trái của nhân viên cafe kia đẹp nên hắn đổi ý."
Shisui liếc mắt về phía Obito: "Nghe chú nói như vậy biến thái quá đó chú Obito."
Itachi đẩy vai anh: "Đừng nghe ổng nói, ổng làm gián điệp xã hội đen nên điên rồi."
Obito kêu lên: "Này! Dù sao đây cũng là chú nhỏ mày đấy nhé, tôn trọng chú một chút đi."
Hai người không thèm điếm xỉa tới Obito mà tiếp tục quan sát những tấm ảnh chụp từ hiện trường.
Thông qua vài dấu vết để lại thì cũng chỉ có thể đoán được người này là đàn ông, có chiều cao vượt một mét tám, thể hình cũng vượt trội nên mới có thể giết hai người đàn ông trưởng thành một cách không ai hay biết như vậy.
Thế nhưng manh mối thật sự rất ít ỏi, bốn nạn nhân cũng không có mối liên hệ nào ngoài quen biết xã giao với nghi phạm là Hatake Kakashi, nếu không phải ai cũng bị mất tay thì cảnh sát cũng không tin mấy vụ án này là cùng một người gây ra.
Itachi lẩm bẩm: "Hung thủ suy nghĩ thế nào khi chặt tay nạn nhân?"
Có người thì hung thủ chặt cả cánh tay, có người lại chỉ lấy từ khủy tay đến bàn tay. Vì sao lại có sự khác biệt như vậy?
Obito chán nản nói tiếp: "Tên hung thủ này chẳng lẽ thu thập tay của nạn nhân làm thành một tác phẩm trưng bày à? Nếu như vậy thì chặt bằng nhau chẳng phải là đẹp hơn rất nhiều sao? Hắn không bị OCD không thấy ngứa mắt à?"
Shisui lại liếc mắt nhìn hắn, mặt khinh bỉ rõ: "Chú hỏi cháu làm gì? Cháu cũng đâu có phải hung thủ. Chẳng phải chú làm gián điệp nhiều năm rồi sao thử dùng cách nhập vai suy nghĩ của mấy kẻ có đầu óc không bình thường như lúc nãy xem."
Obito gõ đầu anh một cái: "Im đi nhóc!"
Hắn dọn dẹp một số ảnh và báo cáo vào trong một hồ sơ, Obito nói: "Tự suy nghĩ không phải là cách, Shisui ở đây trực, Itachi theo ta đến nhà Hatake Kakashi."
Shisui hỏi: "Sao không để anh ta tự mình đến đây mà phải đi đến nhà vậy?"
Itachi nói ra suy nghĩ của mình: "Không chừng hung thủ đang nhắm đến Hatake-san nếu chúng ta gọi anh ấy liên tục đến cục cảnh sát như vậy cũng không ổn."
Obito nói thêm: "Gọi thêm mấy người theo dõi cậu ta, nói không chừng cậu ta cũng rất có thể là hung thủ."
Hắn nghiêm mặt, trong lòng có đôi chút bực bội khi vướng phải vụ án liên hoàn thế này: "Như ta đã nói, không ai biết được suy nghĩ của một kẻ có bệnh tâm thần và hiển nhiên cũng chẳng ai suy đoán rõ tâm lý của hung thủ hơn hắn cả."
Nói rồi hắn đi ra bên ngoài trước, Itachi cũng chào tạm biệt Shisui rồi đi theo.
Thông thường thì Obito hay đi chung với Shisui hơn nhưng do sáng nay Itachi là người lấy lời khai của Kakashi nên bây giờ y đi với Obito mới là sự lựa chọn tốt nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Obikaka] Người Cạnh Bên
FanfictionTác giả: Cẩm Y Hiện đại AU, trinh thám, phi logic, kinh dị. Giới thiệu: Một vụ án giết người hàng loạt diễn ra trên thành phố Konoha, tất cả nạn nhân đều không có bất kỳ điểm chung gì ngoài tiếp xúc với một người. Obito cùng với Itachi và Shisui chấ...