5. Đơn phương

59 15 4
                                    

Lần nữa gặp lại Kakashi thì đã là ba ngày sau. Là y chủ động gọi đến cục cảnh sát.

Khi Obito, Itachi và Shisui đến trung cư của y, chỉ thấy Kakashi mở cửa với một thân đầy máu.

Trái tim của Obito suýt chút nữa thì bay ra khỏi lòng ngực, hắn bám lấy vai y lo lắng hỏi: "Chuyện này là thế nào? Cậu bị thương? Sao không đi bệnh viện."

Kakashi thầm than cảnh sát nhân dân nay tận tâm với nạn nhân quá lo lắng muốn hiện ra mặt.

Y đẩy Obito ra: "Anh bình tĩnh một chút, đây không phải máu của tôi."

Y mở cửa rộng ra cho ba vị cảnh sát vào nhà mình. Vừa bước vào nhà của Kakashi, ba cảnh sát Uchiha đã nhận ra được mùi tanh của máu bên trong nhà tất cả bắt nguồn từ một bó hoa hồng được đặt ở trên bàn.

Bó hoa hồng này là loại hoa hồng vàng cao cấp được vận chuyển bằng máy bay riêng mà Obito từng nhìn thấy trên TV, hình như giá tiền cũng vô cùng đắt đỏ. Thế nhưng bó hoa với trị giá gần nửa tháng lương của người công nhân bình thường giờ đây đã thấm màu máu đỏ hết những đóa hoa cứ như bị nhuộm thành hoa hồng đỏ.

Shisui kiểm tra bó hoa hồng vàng này một đợt sau đó mày nhíu càng sâu lại: "Là máu người."

Là cảnh sát tiếp xúc với máu người là chuyện như cơm bữa thế nên cũng luyện được một kĩ năng biết phân biệt được đâu là mùi máu người đâu là mùi của máu động vật.

Itachi quay sang hỏi Kakashi: "Anh kể lại đầu đuôi mọi chuyện đi."

Kakashi ngay lập tức kể lại đầu đuôi sự việc cho ba vị cảnh sát họ Uchiha nghe.

Sáng nay khi y chuẩn bị đi làm, vừa mở cửa ra đã phát hiện trước cửa nhà mình đã đặt một bó hoa hồng vàng. Kakashi vừa cầm bó hoa lên, đọc kĩ danh thiếp xác định là gửi tặng cho mình nhưng không có tên của người gửi. Bó hoa này có giá trị không nhỏ, Kakashi dự định sẽ hỏi hàng xóm xung quanh xem có nhìn thấy người nào tặng hoa hay không nhưng chưa kịp làm gì thì anh đã thấy trên áo mình ẩm ướt.

Khi Kakashi nhìn lại thì bó hoa đã thấm những màu đỏ khả nghi còn lây lan qua quần áo y, mùi tanh của máu cũng trở nên nồng nặc hơn khiến cho Kakashi giật mình phải gọi cảnh sát đến.

Bởi vì sợ làm hư hỏng hiện trường cản trở điều tra nên y cứ mặt như vậy chờ cảnh sát đến đồng thời cũng kiếm một lý do xin nghỉ việc.

Kakashi ngồi trên ghế nhìn bó hoa trước mặt không nhịn được thầm than: "Không phải có người nguyền rủa tôi đấy chứ?"

Obito lại không cho là như vậy: "Chưa chắc hắn muốn nguyền rủa cậu đâu mà muốn dọa cậu thì đúng hơn."

"Cũng chưa chắc." Itachi lên tiếng.

Cậu vừa rồi đã tra cái gì đó trên điện thoại sau đó đưa cho ba người còn lại trong nhà nhìn xem. Trên điện thoại y đang hiển thị những thông tin về ý nghĩa của tường loại hoa hồng, mà ý nghĩa của loài hoa hồng vàng là đơn phương.

Kakashi lập tức ngạc nhiên: "Thích tôi?"

Obito cười lạnh: "Thích như vậy chẳng khác nào tên biến thái!"

[Obikaka] Người Cạnh BênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ