Chương 8 : Thân Phận Được Kiểm Chứng

60 3 0
                                    


Lúc này Vân Vi Sam đã trở về phòng của mình, cô đang ngồi trầm ngâm lo lắng, suy nghĩ không biết làm thế nào, bên kia Lư Dục Hiểu vốn tưởng sau cuộc trò chuyện dài cô sẽ được nghỉ ngơi và đánh một giấc đến tờ mờ sáng nhưng mà lúc này hệ thống lại gửi thông báo.

Hệ thống : "Hãy mau đến phòng của Vân Vi Sam, thông báo cho cô ấy về việc bồ câu đưa thư của Cung Nhị sắp về."

Lư Dục Hiểu : "Gì chứ ? Sao lúc nãy không gửi thông báo cho ta. Tỷ ấy mới từ phòng ta về."

Hệ thống : "Nếu sửa đổi điều gì thì bạn sẽ phải quay trở lại tình huống ấy mà thực hiện lại, vì bạn chỉ có một lần duy nhất sửa đổi cốt truyện."

Lư Dục Hiểu : "Được, được ta biết rồi biết rồi."

Nói rồi cô sửa sang lại quần áo một chút rồi đứng dậy đi tới phòng của Vân Vi Sam.

Lư Dục Hiểu : "Sáng sớm mai, bồ câu đưa thư của Cung Thượng Giác sẽ mang theo tình báo bay về Cung Môn." 

Vân Vi Sam : "Ừ, ta biết rồi."

Lư Dục Hiểu : "Cô đã chuẩn bị sẵn sàng chưa ?"

Vân Vi Sam : "Chờ kết quả, chẳng có gì mà chuẩn bị hết."

Lư Dục Hiểu : "Nếu kết quả không giống như cô dự liệu thì sao ? Nếu cược thua thì phải làm sao ?"

Vân Vi Sam : "Vậy thì cũng hết cách."

Lư Dục Hiểu : "Có cách."

Nói rồi cô bước đến ngồi cạnh Vân Vi Sam.

Lư Dục Hiểu : "Bắt cóc một con tin, rút lui an toàn."

Vân Vi Sam (lắc đầu) : "Mỗi một người trong Cung Môn đều sâu thẳm khó lường, ngay cả đại tiểu thư Cung Tử Thương thường ngày trông có vẻ vô tâm vô tư, chúng ta cũng chưa chắc đã là đối thủ của cô ấy."

Lư Dục Hiểu : "Vậy thì bắt cóc một người nắm chắc nhất chắc chắn sẽ thành công."

Vân Vi Sam : "Ai ?"

Lư Dục Hiểu : "Ta này."

Vân Vi Sam : "Cô ư ? Tại sao cô lại cho rằng Cung Môn sẽ sẵn sàng vì cô mà thả thích khách của Vô Phong ? Cô nghĩ rằng Cung Thượng Giác chọn cô là thật lòng yêu cô sao ?"

Lư Dục Hiểu : "Hắn không yêu ta. Cung Thượng Giác chỉ yêu bản thân mình. Cô có biết vì sao hắn chọn ta không ? Vì ngọc bội bên hông ta vốn là đồ của hắn. Hắn nhất định sẽ rất tò mò tại sao ngọc bội này lại ở chỗ ta, vì thế, trước khi có được đáp án, hắn nhất định sẽ không dễ dàng để ta chết."

Vân Vi Sam : "Cô đang đánh cược đấy."

Lư Dục Hiểu : "Chằng phải cô cũng vậy sao ? Chúng ta đều đang đánh cược."

Vân Vi Sam : "Lỡ như thua thì sao ?"

Lư Dục Hiểu : "Không cần biết Cung Thượng Giác có để ý đến sự sống chết của ta hay không, nhưng ta tin rằng, chắc chắn cô sẽ không thật sự làm hại ta. Giết ta rồi chẳng có lợi ích gì với cô. Với bản lĩnh của cô cũng chẳng giết nổi ta, cùng lắm là khiến ta bị thương. Nếu khiến ta bị thương thì càng tốt. Làm ta bị thương rồi lập tức chạy trốn. Sau khi trốn ra ngoài, nếu có thể sống sót thì xem như cô có bản lĩnh. Nếu cô chết thì càng tốt, càng có thể chứng minh ta chẳng có liên quan gì với Vô Phong."

Hiểu Thừa Hạ Thiên + Dạ Sắc Thượng Thiển [Xuyên không thay đổi cuộc đời]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ