Ngoại truyện 2.1 + mở request

91 10 1
                                    

(Phần tiếp theo)

Summary: Em là quản ngục, còn gã là tù nhân.

Bối cảnh: Vì đại hoàng tử Ames trong thời gian tranh ngôi vị đã mắc trọng tội, ngôi vương nghiễm nhiên dành cho nhị hoàng tử - Finn Ames. Với bản án tử đang chờ ngày được thực hiện, Rayne trong tù dần héo mọn theo thời gian…

------

“4 ngày đều như thế, sao lại không nói lời nào cơ chứ?’

Em đau lòng nhìn Rayne, trên tay cầm hộp cứu thương tới gần chỗ gã. Mùi máu nồng nặc xông thẳng lên mũi, những vết đòn roi in hằn trên làn da rám nắng, quần áo theo đó cũng chẳng còn toàn vẹn.

Em biết, gã đã tới hạn chịu đựng rồi. Khi cứ sau 30 phút nghỉ ngơi lại thêm 1 trận đòn. Bọn họ đang cố moi thông tin từ gã, từ thủ đoạn đến cách thực hiện, bao gồm cả cái chết của bệ hạ quá cố.

Nhìn thần trí gã chẳng còn ổn định nữa, mơ mơ màng màng, miệng lẫm bẩm những từ nghe chẳng rõ tiếng. Em cắn môi, thoa thuốc sát trùng lên gã. Cho Rayne dựa vào vào mình, cởi áo sơ mi rách rưới ra khỏi người gã. Suốt cả quá trình em chẳng dám to tiếng, chỉ thầm nhủ sẽ ổn thôi, đôi khi vô thức lại xoa đầu gã một cái.

Em đã lén đổi thuốc mà thánh nữ đưa cho em. Dược tính của nó sẽ khiến con người tỉnh táo đến mức chẳng thể ngủ, ăn mòn vào thần kinh khiến họ phát điên. Bà ấy muốn dày vò Rayne, muốn hành hạ gã để hắn thấy đau khổ mà từ bỏ, phục tùng và nói những lời bà ta muốn nghe.

Em trong thân phận Y/n cũng bị kéo theo. Ban đầu đại công tước còn muốn trông cảnh chính tay em hành hạ gã, vì hắn biết em là chỗ thân tín lâu năm, muốn đưa cả em và gã đến giới hạn của sức chịu đựng. Nhưng nhờ bố em, em không cần phải nhúng tay vào bãi chàm đó, cũng vì thế mà chỉ có thể mở to mắt nhìn gã chịu đau khổ một mình.

Bản thân em thôi thúc mọi chuyện hãy mau kết thúc, thôi thúc bản thân phải hành động nhanh hơn. Nhưng với vai trò nhỏ bé của mình, em không thể làm gì. Việc duy nhất em có thể, chính là kiên định nhìn gã không dao động, đó là điều tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

Và một việc nữa, là báo cáo những lời gã nói trong suốt buổi tra tấn. Dù không nhiều, có hôm lại chẳng nói câu nào, nhưng chính vầng sáng của đế quốc – Finn Ames đã yêu cầu phía bên nhà bá tước thực hiện.

Em biết rõ, chắc hẳn ngài Orter Máld – con của đại công đã ra đề xuất đó. Dù gì đó cũng là hầu cận trước đây của Rayne, giờ đây được đặc cách làm việc cho hoàng đế.

“Đây là phần của hôm nay thưa hoàng đế.”

Em đưa sấp giất tờ lên bàn làm việc của ngài, cơ thể cúi thấp tỏ sự cung kính. Người cầm sấp giấy lên nhìn rõ từng câu từ được soạn thảo, trông vừa nghiêm túc lại tỏ vẻ xa xăm. Chắc hẳn đang tưởng tượng đến khung cảnh người anh trai đang phải trải, phút chốc khiến cậu ớn lạnh.

Finn không đọc nữa, đưa chúng cho Orter. Ngài ấy xem qua rồi gật gật đầu, chỉnh cặp kính cận lên rồi ra lệnh cho em lui.

Em cung kính hành lễ rồi lui xuống, trước khi đóng cửa phòng, em nhìn trộm Finn. Nhìn bóng dáng nhỏ ngày nào đã phải gánh vác cả đế quốc, vừa thấy thương cũng lại thấy mừng. Chỉ là giờ đây chẳng thể ở bên cạnh nữa, khoảng thời gian này cực kì khó khăn, phải tự mình em ấy tự sinh tồn mà vươn lên.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 29 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ Rayne x reader ] Liệu anh sẽ tìm em chứ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ