Chapter 5:Cổng Thiên Giới

2 1 0
                                    

Tiếp tục chủ đề đang dở dang,Benedict nói tiếp:
-Đáng chú ý hơn,phía quán ăn chỉ có chút động tĩnh về vụ việc hôm qua. Trên các tờ báo thì chỉ có lác đác vài lời kể lại của dân chúng nhưng tất cả những mẩu thông tin đó đều kèm theo sau đó là câu "nhưng tất cả đều đã ổn thỏa cả rồi",kèm theo hình ảnh hoạt động của quán. Như thể họ đang cố trấn an người đọc vậy.
-Ghê gớm vậy...mà mới sáng giờ anh đọc được từng đó rồi hả?-Delvin tỏ ra ngưỡng mộ
-Tôi có nghĩ ra được vài thứ,cô thì sao?-Benedict hướng chú ý qua Yurimi
-Vào chiều hôm qua,tôi vừa lùa được Delvin vào con ngõ để tra hỏi thì họ xuất hiện sau đó không lâu. Tôi nhận ra Delvin theo tôi từ lúc vừa hỏi chủ trại ngựa xong nên có thể khẳng định cậu ta suy đoán là tôi biết gì đó về mấy điều kì bí nên bám theo xem thêm. Nhưng mà anh thì sao?
Benedict gật đầu một cái nói:
-Nói đơn giản thì tôi có thể theo dấu được cậu Delvin do một vài "dấu tích" cậu ta để lại
-Cũng bắt đầu có liên kết với nhau rồi. 2 tên lính quèn hôm qua chắc chắn chưa thể đạt được loại thuật nào cao cấp đến mức có thể giúp chúng đuổi theo chúng ta nhanh thế đâu. Đến đây có khả năng là được mách bảo,mà nghĩ lại xem,chỉ có ông chủ quán ngựa biết chúng tôi đi hướng nào. Chuyện bay nhảy trong giới không phải cái gì khó nên chúng có thể kiếm ra chúng tôi gần đó khá dễ dàng. Còn thêm vụ sáng nay về quán ăn kia nữa.
-Ông chủ ngựa.. quán ăn,bọn xấu- A!! Chúng cùng băng với nhau!!-Delvin đã nảy số ra
-Mà cũng có vẻ chẳng ai thắc mắc gì hết về quán ăn đó hết. Họ cũng chỉ trả lời như cho có vậy,so với những con người không biết gì cả thì đáng lí phải có vài nhân tố kiểu "Tối qua tôi đang ngủ xong rầm rầm!! Tôi tưởng họa đến,tận thế đến nơi rồi chứ!!"-Benedict củng cố thêm
-Vậy là cả thành phố này đều đang đi tìm manh mối về Thiên Giới trong bóng tối! Trận hôm qua phát ra tiếng động lớn,nơi này còn có du khách,họ phải tỏ ra mình có biết,sau đó trấn an du khách bằng mấy mẩu tin tức mọi thứ đã ổn rồi! Họ thấy chúng ta khả nghi nên đã sai người bám theo,khi thấy cặp nam nữ mãi không quay lại nên đã cử chị gái kia,mà chỉ có vẻ rất mạnh luôn!
Thấy Delvin nói được vậy,hai người cười nhẹ.
-Cũng may không cần phải làm rõ từng cái với cậu cậu cũng hiểu rồi-Benedict thấy có chút nhẹ nhõm hơn
-Hôm qua người phụ nữ đã có thể tấn công chúng ta nhưng cô ta không làm vậy,cũng tính nghiên cứu tận mắt luôn sao?-Yurimi quay lại chủ đề
-Cẩn thận quá ta. Kết hợp với cái cô ta châm cho người trong quán thì có vẻ cô ta có kiến thức về y học,độc dược đấy. Mà tôi tính để cậu chủ động nói ra. Chẳng phải cậu nên nói ra những gì cậu biết về cổng Thiên Giới rồi sao?
Cả Yurimi và Benedict đều rất trông chờ khoẳng khắc này.
-À! Xin lỗi,tôi quên mất. Những quyển sách của anh có đề cập đến nơi chứa cánh cổng-nơi từng là lâu đài từ rất rất lâu về trước. Nhưng về điều kiện mở cổng thì tôi chỉ đọc được: "Electus,chỉ 1 cho 2. 3 có thể dẫn theo,phản bội,được chấp thuận". Nói chung là với tôi chúng khó hiểu quá!!
-Nơi là lâu đài cũ sao.. tôi biết nó rồi. Thị trấn này có 3 nhà thờ cổ,nói là nhà thờ nhưng chúng thấp bé đến kì lạ. Một trong số đó bây giờ chỉ rêu,cây cối xung quanh bao phủ,không một ai nghĩ nó còn là nhà thờ. Nhưng tôi được kể cho vài câu chuyện về nó. Ngày xưa nơi ấy từng là nơi được một vị công tước ghé tới thường xuyên. Tính tình ông ta ngạo mạn,có lần chót thách thức thần thánh và bị xử,thần yểm cho tòa lâu đài và tên tuổi của hắn từ lúc đó về sau không một ai biết đến nữa. Sau đó hình hài của lâu đài cũng dần được biến dạng,trông giống một nhà thờ thu nhỏ.
-Bảo sao! Dân nơi này đều tìm đến nơi nào có liên quan đến thần thánh mà nó vẫn luôn an toàn như vậy!-trong giọng Delvin có thêm sự phấn khích
-Vậy 2 cái còn lại thì sao?-Yurimi đặt câu hỏi
-Vẫn bình thường,1 cái hướng Tây một cái hướng Nam còn lâu đài cũ ở hướng Bắc. Nhưng nơi này là địa bàn của chúng,chắc chúng cũng phải lúc soát qua cả 3 cái rồi,chỉ là chưa tìm thấy gì thôi.
Yurimi dường như có gì đó muốn hỏi thêm nhưng lại thôi
-Tôi cũng đọc nhiều sách mà,chưa kể tiệm sách cổ mà cậu Delvin đốt từng là của tôi đấy-Benedict nhận ra Yurimi tính hỏi gì
-Nè- anh thù có vẻ dai dữ vậy-Delvin rất muốn anh ta thôi nhắc đến nó nữa
/khụ khụ/
-Còn "Electus" nghĩa là "Kẻ Được Chọn". Làm sao chúng ta biết được tiêu chí trở thành kẻ được chọn đây-Yurimi nghĩ một hồi nữa rồi quyết:
-Thôi,chúng ta cũng đã biết điểm mình cần đến,mai cứ đến đó một chuyến xem có manh mối gì không đã. Hôm nay tạm dừng tại đây,chúng ta tạm tách ra điều tra thêm thành phố này đã.
Nghe vậy,Benedict lẫn Delvin đều gật đầu đồng ý. Cả ba rời căn cứ và bắt đầu hoạt động riêng.
.
.
.
+Một chút mô tả thêm về căn cứ:Điểm tròn trong góc đó là một cái nắp cống,mũi tên hướng xuống là chỉ dẫn cách vào. Sau khi có mặt đầy đủ thì Yurimi sẽ khiến nắp cống trở nên vô hình.
+Về bản đồ Benedict đưa cho Delvin:Không vắn tắt như của Yurimi,bản đồ Benedict đưa cho Delvin có thêm chỉ dẫn rất rõ ràng,mục đích của các chấm đều được hiển thị rõ. Chắc anh ta cũng hình dung tới viễn cảnh Delvin không thể hiểu nổi tấm bản đồ và tưởng anh ta vẽ cho vui.

The TruthNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ