LUCIEN'S POV.
Humihingal na pumasok si Kennedy sa pintuan. Nagtataka na man ako kasi parang may natanggap siyang balita. I don't know if it is good nor bad. Sana na man good.
"D-----dra. . .. .. Gon. . .. A-no. ."putol putol niyang sabi.
Hingal na hingal kasi siya. Tsk!! Try niya kayang mag-pahinga. Makakapaghintay na man ang kong anumang sasabihin niya eh.
"Huminga ka muna kasi ng malalim. " sabi sa kanya ni Ruark at binigyan niya ng tubig si Kennedy.
Agad-agad namang ininom yun ni Kennedy. Tapos ngumiti siya ng nagpapasalamat. Nang okay na siy---
"DRAGON!!!!! MAGIGING MASAYA KA SA BALITA KO!!!! "sigaw niya bigla-bigla.
Geeezzz!! My ears!! Tinaasan ko lang siya ng kilay.
"Spill it. " me.
Using my cold voice. Ano pang bago di ba??
"Rain---------" Kennedy
Hindi niya na natapos ang sasabihin niya ng mabilis akong lumapit sa kanya.
"RAIN????? WHERE'S RAIN??? DID YOU FIND HIM??" sunod-sunod na tanong ko.
Yinuyugyug ko na nga siya eh.
"Hey!! Hey!! Hey!! Easy!! " sabi ni Kennedy.
Hindi pa rin ako tumigil kong hindi ako pinigilan nina Kaiser at Ruark.
"Ano na?" tanong ko kay Kennedy.
Binigyan niya ako ng wait sign. Habang nakahawak ang isang kamay niya sa ulo niya. Nahilo ata siya ng sobra talaga dahil sa ginawa ko. Sorry na man. Na-excite lang kasi ako sa pagkarinig ng pangalan ni Rain.
"Ano. . . si Rain. . . nandito na siya. . . . " sabi ni Kennedy.
Lumaki ang mga mata ko. At ngumiti ako ng sobrang luwang. Parang nakakita na man ng multo ang mga kasama ko na nakatingin sa akin.
"Why?" I asked them.
"I. ..I can't believe you just smiled." Ruark.
"Dahil lang sa isang tao. " Kaiser
I just rolled my eyes at them.
"His not just. . . . his the man that I fall in love with." I tell them.
Alam na nila na in love na ako kay Rain. Sky tell them the story. Tsk!! Fucking talkative!!
"CHEESY!!!! "sabi nila.
BINABASA MO ANG
LOVE AT FIRST PUNCH
General FictionWhen RAIN MAIA SMITH aka PHOENIX clash with LUCIEN RUSHELL ANDERSON aka DRAGON. What will happen? Will they hate each other and became mortal enemies? or Will they fall in love with each other and became lovers?