Chapter 2

75 10 1
                                    

So ito yung sinasabi na academy sa novel? Ang ganda!!!! Gosh!! Mabuti' nalang talaga at pumayag akong pumasok!! Whoa! May mga flying creatures!! Gosh,magic do really exists!

MAJESTIC ACADEMY

Basa ko sa pangalan ng akademya. Ang ganda talaga!! May natitira pa rin naman pala akong swerte. First day of school ngayon. I think ito na yung simula ng storya. I-ready mo self mo!! Wag kang kabahan self! Be yourself sabi ng iba.

"Is that Princess Claire?"

"parang hindi si prinsesa Claire "

"is that the bitch, attention seeker,slut princess Claire?!!"

"F*ck bro! She's like a goddess!!"

"Ligawan ko kaya s'ya."

"ul*l , ikakasal na kaya s'ya sa Prinsipe ng Galaxy kingdom!"boy! Kong alam mo lang! Bukas pagkagising mo, cancel na yung engagement namin.

Hindi ko nalang sila pinansin at pinagpatuloy ang paglalakad hanggang sa marating ko na yung DO. Sakit ng paa ko. Ba't kasi sobrang lawak ng academy na toh! Yan tuloy, nahirapan akong hanapin yung DO!! Pero oks lang, atleast may tumulong naman sa akin. Pero malas pa rin. Kasi yung tumulong sa akin ay yung magiging future bff ng female lead.

"Cge salamat sa tulong."sabi ko.

"Walang anuman. Nga pala anong pangalan mo?"oh i remember! Since nasa chapter 1 palang ay kakatransfer pa lang n'ya, since hindi rin s'ya taga galaxy world kaya hindi n'ya alam si Claire,pati na rin yung ibang mga karakter.

" Clairen Anne Aberdeen, Claire for short if masyadong mahaba yung name ko. How about you, whats your name?"Tanong ko. Alam ko naman pangalan n'ya,kaya lang manghihinala naman s'ya kapag alam ko ang pangalan n'ya kaya pretend lang tayong hindi alam ang name n'ya.

" I'm Violet Star Wilson. 18 years old. Btw, what's your power?" nakangiti n'yang tanong sa akin.

"Wala...I mean hindi ko pa alam." Sagot ko.

"Ganu'n ba, Okay lang baka late bloomer ka lang." Sabi n'ya.

Nagpaalam na s'ya sa akin kaya kumatok ako ng tatlong beses sa pintuan ng DO.

" It's Open." Boses babae.

Hindi na ako nagdalawang isip pa na buksan yung pinto at pumasok doon.

" Prinsesa Claire. Here's your schedule,since naiba yung rank mo. Your new section will be at the Normal section. "sabi n'ya sabay bigay ng schedule ko.

After that agad kong hinanap muna yung dorm na tutuluyan ko. Bukas nalang ako papasok since,wala akong gana ngayon.

Room 357

Hanggang Room 400 nga yan eh.

“Hmm...not bad. Should I change the color? It's color brown. Black well be good.”sabi ko sa sarili.



•••••••

Chapter 2 end

Sorry for the late update.
Natamad lang ang author n'yo.
Medyo marami kasi yung mga ginawa ko.

Reincarnate as A hated princess (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon