THIS A WORK OF FICTION:All the name's, characters, businesses, places, event's, and incident's in this story are products of the authors imagination used in a fictitious manner's. Any Resemblance to actual persons , living or dead ,or actual events is purely coincidental.
This story Contains incorrect typos, spelling, and grammar. I'm not a professional writer so bear With me. Thank you!
Third person's POV
Mabilis na tumakbo palabas si Chesca ng marinig n'ya ang boses ng kanyang Mother na kadarating lang mula U.S.
“Ma! Ma wahh i miss you Mama! ” Agad na niyakap ni Chesca ang mother n'ya ng mahigpit, hindi yung sobrang higpit.
Yinakap din ng mother n'ya ito pabalik. Ilang segundo lang ay kumalas na silang dalawa sa pagkakayakap sa isa't isa. Sobrang namiss talaga ni Chesca ang mother n'ya.
“ Mama Asan si papa?”she asked.
“ andon pa sa loob ng kotse, kinukuha yung mga gamit namin at pati na rin ang regalo mo.” Mama said and pinched my nose. Napa pout nalang ako.
“ Where is your Kuya William?” Tanong ng mother n'ya sa kanya.
“ Nasa kwarto n'ya, umiiyak po. ”sabi ko. Nangunot naman ang noo ni mama.
“Anong nangyari? Ba't umiiyak kuya mo?”Tanong ng mother n'ya.
“ ne reject kasi s'ya ng crush n'ya mama. ”Sagot ni Chesca sa mother n'ya.
Umiling iling naman ang mother ni Chesca ka sabay doon ang pagpasok ng father n'ya na may dalang mga regalo at ang mga katulong naman ang nagdadala ng mga gamit nila.
Agad akong tumakbo sa deriksyon ni papa at agad na yinakap s'ya. Miss na miss ko talaga sila mama at papa!
“ Let's go to your brothers Room. Let's surprised him.” nakangiting sabi ng father n'ya.
William POV
Huhuhu...ang sakit! Ang sakit sakit. Grabe,ne reject ba naman ako sa harap ng maraming tao. Nakakahiya!
“ Makikita mo Irene! Makaka move on ako at ikaw naman ang maghahabol sa akin!! Makikita mo! Makakahanap agad ako ng bago! Mas maganda pa sa'yo Irene! Makikita mo ang higanti ng isang Smith!” mangingiyak kong sabi.
*Tok tok tok*
Agad kong pinunasan ang invisible tears ko bago tumayo at lumapit sa pintuan para buksan ito.
Nang buksan ko ito yung kapatid ko ang nakita kong nakatayo sa harapan ko.
“ Anong Kailangan mo baby Chesca?”tanong ko. Ngomuso naman ito. Ba't s'ya pag ngumu nguso ang kyut n'ya pero pag ako hindi. Nagiging gwapo lang pag ngumu nguso. Ang hangin ko.
“ Kuya ” May kailangan toh.
“Ano ? Sabihin mo Baby chesca.” sabi ko. Ngumiti ito at tumingin tingin sa paligid.
“Surprise!!!”
Hindi ako makagalaw.
Tama ba tong nakikita ko? Sila mama at papa umuwi na. Nasa harapan ko sila at ngumingiti.
BINABASA MO ANG
Reincarnate as A hated princess (On Going)
Fantasy(Reincarnation series 1) Chesca Anne Smith, 17 years old NBSB study first is her first priority. She loves reading books especially when it comes to a romantic genre. But one day,she just woke up as the villainess/ Hated princess she was just readin...