5.
T1 đang trong kì nghỉ, tức là cả đám được tha hồ ăn chơi xả láng trong tầm hai tuần. Sau vài ngày chơi bời cùng T1—chủ yếu với Minhyeong—Minseok về nhà thăm gia đình. Nó sửa soạn xong xuôi rồi chào tạm biệt cả đội, trở về nhà riêng nơi có mẹ đang đợi trước cổng.
"Minseokie!" mẹ dang rộng vòng tay chào đón nó. Gương mặt mẹ tươi cười rạng rỡ, Minseok cũng tương tự, đáp lại mẹ bằng tiếng cười khanh khách và chạy ào đến sà vào lòng bà. "Ô mồ! Nhớ con ghê đó! Dạo này khỏe không? T1 thì sao?" mẹ hào hứng hỏi thăm, vỗ về lưng nó đầy âu yếm. Nó tách khỏi vòng tay của mẹ, miệng cười toe toét, mừng rơn vì chuyến thăm nhà sau thời gian dài.
"Khỏe lắm mẹ, con cũng nhớ mẹ ghê cơ," nó đáp. Lần cuối nó gặp mẹ là hồi mấy tháng trước rồi, nhưng trông mẹ vẫn chẳng thay đổi tí nào.
"Vô nhà thôi con! Chắc đi đường mệt lắm nhở!"
Mẹ xách hết đống hành lí mặc cho nó cự cãi rồi lùa nó vào. Từ xa nó đã thấy đám chó trong nhà bồn chồn hóng mình về phía sau cánh cửa chính. Minseok lẽo đẽo theo mẹ vô nhà, đá bay đôi giày đang mang rồi xỏ dép vào. Nó cúi người nựng đàn chó đang háo hức hớn hở cào chân mình. "Mai Taesook sẽ ghé qua!" tiếng mẹ vọng lại từ nhà bếp. "Nó bảo chỗ làm cho nghỉ phép vài ngày!"
"Ồ, ok mẹ!" nó đáp trong khi gom đống hành lí để ngay lối ra vào. "Con đem đồ về phòng cất đây!"
Lên cầu thang, nó nhanh chóng gặp lại cánh cửa trắng quen thuộc lúc nào cũng kêu cót két khi mở ra. Bầy chó vẫn đeo bám nó sát rạt, cửa vừa hé đã lủi vào phi thẳng lên giường, làm xáo trộn hết đống chăn mền vốn đang ngăn nắp. Phòng nó được trang trí theo phong cách đáng yêu, với hàng tá thú nhồi bông, hình chụp, cùng áo thi đấu rải rác khắp nơi. Trong góc phòng bên phải là giường ngủ, còn chếch một chút sang trái là dàn máy để stream cùng tủ quần áo. Trên tường ngay cạnh giường treo một dây ảnh polaroid—ảnh chụp nó, bạn bè, chó, và gia đình được đính lên dây bằng mấy chiếc kẹp gỗ.
Việc đầu tiên nó làm là để ba lô xuống dưới chân giường rồi soạn đồ. Nó lôi máy chụp Polaroid cùng vài tấm ảnh mới ra. Trong đó có một tấm của nó và Minhyeong đi chơi ở mall, hai đứa đều đeo kính gọng ngố cùng mấy cái nón kì dị, có tấm nó chộp lén lúc Minhyeong đang hát karaoke ở tòa nhà T1, một tấm khác chụp Minhyeong giơ tay chữ V phía sau một con chó khi hai đứa đi quán café chó, thêm tấm nữa... cũng chụp Minhyeong...
Nó ngây người ngó đống ảnh mới chụp, rà soát một lượt. Toàn hình của Minhyeong không vậy ta?
Mặc dù còn lơ mơ lấn cấn, nó vẫn nhún vai bò lên giường treo ảnh lên.
Đang soạn quần áo giữa chừng thì mẹ gọi ăn tối, vậy nên nó bỏ cái hoodie Cinnamoroll cutoe mua ở trung tâm mua sắm cùng Minhyeong xuống rồi đi xuống lầu, ứa nước miếng trước mùi thơm ngào ngạt của mấy món ruột mẹ nấu. Tiếng bước chân nó hòa cùng tiếng đạp lên sàn của đàn chó, khiến không khí quanh bàn ăn nhộn nhịp hơn. Vẫn cảnh cũ, khăn trải bàn trắng đơn giản phủ lên chiếc bàn tròn. Giữa bàn là nồi canh kimchi, liếc sơ thì Minseok thấy trong đó có mì ramyun ngập trong nước lèo. Ngoài ra còn có hai chén cơm rắc mè đen ở hai bên bàn và một dĩa bắp cải xào thịt heo cạnh nồi canh.
BẠN ĐANG ĐỌC
| guria | mình đang hẹn hò à?
FanfictionNăm lần Minseok và Minhyeong cư xử như một cặp đôi, và một lần cả hai cùng nhận ra điều đó. Tác giả: XiaZia Nguồn: https://archiveofourown.org/works/53239438 Beta: himawarinoyume | ijlurvoice