#5. Lạ

78 18 2
                                    


Seola hẹn Bona ra quán cà phê, nàng đã tường trình toàn bộ sự việc cho Bona nghe về Chu Sojung với mong muốn nhận được lời tư vấn. Kim Bona sau khi tiếp thu nỗi khó khăn của bạn mình liền quyết tâm giúp cô bạn lật kèo cái ván này. 

"nó chắc chắn có ý với mày, mày cứ cẩn thận không là có ngày bị lôi ra thị tẩm đấy" Bona làm bộ nghiêm túc, cô cảnh cáo bạn mình. 

"hờ, nếu Sojung có ý như vậy thì nó đã thị tẩm tao từ lâu rồi" Seola phản bác.

"mày trap nó đi Seola" Bona tủm tỉm. 

"gì cơ?"

Trong đầu Bona đã mường tượng ra hàng trăm kịch bản cẩu huyết khác nhau, thậm trí có một vài tình tiết xứng đáng có quỷ theo sau. Nghĩ đi nghĩ lại thì Bona thấy Kim Seola và Chu Sojung yêu nhau cũng hợp, rất đẹp đôi vừa lứa, sau này có con nhất định là cực phẩm.

"hai cái redflag yêu nhau cũng lãng mạn mà" 

"mày điên rồi đấy" Seola khẽ lườm. 

"thế mày cứ định để nó vờn mày mãi à? mày phải vờn lại chứ" Bona nhấn mạnh, hai chữ 'hơn thua' sớm đã hiện ra ngoài mặt.

Sự tự tôn của một badgirl không thể bị xúc phạm được, với Kim Seola lại càng không. Đường đường là một thiên kim tiểu thư, vạn người đổ ầm ầm, thích yêu thì yêu, thích chia tay thì chia tay, giờ chả nhẽ lại chịu thua một đứa sinh viên? 

"thử tán tỉnh nó đi, Sojung thú vị hơn tao tưởng" Bona cười.

"mày thấy thú vị thì vào mà tán" 

"nói nghe nè, Sojung không phải gu tao" 

"haizzz...nói chuyện với mày thật phí thời gian" Seola thở dài, nàng nhìn ra ngoài cửa sổ ngắm cảnh để lấy tinh thần. 

So với những người Seola từng quen và với tiêu chuẩn người yêu của mình, nàng đánh giá Sojung không hề kém cạnh họ, ít nhất là vẻ bề ngoài. Chỉ tại nàng đang không hiểu rằng tại sao những điều nàng thấy lại khác xa những tin đồn tai tiếng về nó? Seola muốn hiểu rõ con người Chu Sojung hơn cả.

Bona ở phía đối diện, nhìn bộ dạng u ám của Seola tự dưng cảm thấy lạ thường. Mới cách đây 4 tháng, Seola vẫn còn là một quý cô 'cờ đỏ' khét tiếng nhưng chỉ sau những ngày bị quản giáo, Kim Seola dường như đã biết cân nhắc và chú trọng vào mối quan hệ xung quanh của bản thân hơn. Nếu là Kim Seola ngày trước, nàng ta sẽ hứng thú với mấy vụ mèo vờn chuột thế này, vậy mà bây giờ lại đắn đo suy nghĩ. Nói nàng ấy không đổi thay chính là nói dối.

"dạo này mày lạ thật" Bona nhẹ giọng.

"lạ gì cơ?" 

Khuôn mặt nàng trở nên khó hiểu, sao mà cả Bona cũng bảo nàng lạ giống Sojung là thế quái nào? 

lạ? lạ cái chết tiệt!

"mày nói xem tao lạ chỗ nào? nói đi" Seola gấp gáp, giọng xen chút bực bội.

"thì...tao thấy mày khác" Bona cười trừ, cô đã bị phản ứng dữ dội của Seola làm cho kinh ngạc. 

"..." 

"tao cứ nghĩ với tính cách mày thì mày sẽ hứng thú với mấy vụ tán tỉnh kiểu này.."

"chậc, tán thì tán, tao chả thay đổi gì cả, tao vẫn là tao thôi!" 

Seola cười nhếch mép, tuy rằng đó chỉ là một nhận xét nhưng đối với nàng hiện giờ thì lời vừa rồi từ Bona không khác gì một lời thách thức.


...


8 giờ tối, Kim Seola trở về nhà. 

Vì hôm nay nàng về muộn hơn mọi lần nên Sojung phải hâm nóng lại đồ ăn. Nó cũng không hỏi sao nàng về muộn, chỉ tập trung vào phần việc cần hoàn thành của mình. Đợi Seola dùng bữa thì nó phải chuẩn bị nước tắm và bật điều hoà phòng ngủ. 

Bày đồ ăn ra bàn xong, nó định rời đi thì Seola ngay lập tức lên tiếng.

"đi đâu vậy? không ăn cơm hả?" 

"tí tôi ăn sau, giờ phải kiểm tra bình nóng lạnh...." 

"ngồi ăn cùng đi" nàng ngắt lời. 

"nhưng..." 

"tôi bảo em ngồi ăn cùng tôi" Seola cứng giọng. 

"..." 

Chu Sojung không đôi co, nghe lời ngồi xuống bàn để dùng bữa. Sự ngang ngược có phần nổi loạn này khiến nó nhớ lại những ngày đầu tiên tiếp quản công việc quản gia. Khi ấy nàng cũng có tính khí thất thường, thích sai khiến và làm khó dễ Sojung như bây giờ. 

"hôm nay tâm trạng chị không tốt?" nó hỏi nhỏ. 

Seola đang dùng bữa, khẽ ngẩng đầu lên nhìn nó. Nàng nhìn nó rất lâu, nhìn tới mức Sojung ngượng ngùng né tránh. 

"đúng là không tốt, tôi muốn uống rượu" Seola bình thản đáp.

"nhưng chị không thể tới bar..." 

"cần gì tới chỗ đó, uống với em không được à?" 

"..." 


-------

au: chuẩn bị tinh thần xem hai cái redflag vờn nhau nhe quý zị:))

/exseol/wjsn/ slow downNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ