Chương 4: Michael Morningstar và Lời Hứa

15 0 0
                                    


Chương 4: Michael Morningstar và Lời Hứa

     Sau ngày hôm đó Alastor không còn thấy Lucifer nửa, còn hắn vẫn cứ im lặng như vậy, kiên nhẫn chờ đợi ngày hôm nay. Chỉ một lúc sau, một thiên thần có khuôn mặt tương tựa Lucifer đi vào nhưng khí chất thanh lãnh trái ngược với sự hiếu động của Lucifer.

- Ngươi có vẻ sống cũng khá tốt đấy._ Michael.

- Lời hứa, Michael. Ta đã hoàn thành yêu cầu đến lượt ngươi._ Alastor.

Chỉ thấy Michael hơi tặc lưỡi có vẻ không hài lòng mấy nhưng lại gật đầu trả lời Alastor.

- Thật không ngờ bà ấy lại ở tầng Wrath và tự giam mình lại._ Michael.

* Thất đại tội: Lust- Dục vọng, Greed- Tham lam, Sloth- Lười biếng, Wrath- Giận dữ, Pride- Kiêu ngạo, Gluttony- Phàm ăn, Envy- Đố kị.

- Đến lúc ngươi thực hiện giao ước rồi._ Michael.

     Dứt lời Alastor liền đứng lên, ánh mắt của hắn chăm chú nhìn chiếc nhẫn trên ngón áp út của mình. Đôi mắt lúc nào cũng ánh lên sự toan tính lại có một chút dịu dàng nhưng rồi Alastor vẫn tháo nhẫn ra để lên bàn.

- Ta đi gặp bà ấy một lần cuối._ Alastor.

- Ta có thể xin "Cha" về việc hủy bỏ hình phạt. Luci chắc chắn sẽ đau lòng nếu ngươi lại biến mất._ Michael.

- Michael, làm phiền ngài dẫn đường._ Alastor.

     Michael dẫn Alastor đến một khu phố nhộn nhịp trên Thiên Đàng, tiếng cười tiếng nói chuyện diễn ra không ngừng. Đi tới một tiệm hoa Michael dừng lại còn Alastor thì bước vào tiệm nhìn người phụ nữ đang bận rộn trong quầy hoa.

     Khuôn mặt bà ánh lên vẻ dịu dàng, nếp nhăn quanh khóe mắt cùng nụ cười mỉm khiến không khí xung quanh bà trông thật ấm áp. 

     Lần đầu tiên từ khi xuống đi ngục Alastor không cười, hắn nhìn người phụ nữ từng gầy guộc và bầm tím khắp người vì những trận đòn giờ đây lại trông thật bình yên, khỏe mạnh.

     Việc này khiến hắn chùng bước, hắn không dám tiến lên. Cứ thế một lần nữa hắn tạm biệt người mẹ thân yêu của mình và đi ra ngoài. Có lẽ là mong muốn của mình đã thực hiện nên nụ cười của Alastor trông thật chân thành.

     Michael không thể khuyên hắn cũng không thể làm trái lệnh "Cha" nên chỉ có thể mím môi nhìn khoảnh khắc hạnh phúc ngắn ngủi lướt qua trên khuôn mặt của Alastor.

      Anh không hối hận về quyết định của mình nhưng anh lại không đành lòng. Trong 12 vị thiên thần đầu tiên, anh thừa hưởng sự "Trắc Ẩn", ảnh đồng cảm và dường như có thể hiểu rõ cảm xúc của Alastor ngay bây giờ.

* 12 Sepharim đầu tiên được ban tặng những đức tính khác nhau ( tg: cái này mình thêm vào.)

+ Michael: Trắc ẩn.

+ Emily: Vị tha.

+ Sera: Công bằng

+Lucifer: Hiếu thắng.

+ ??? : Khoan dung.

+ ??? : Công bằng

+ ??? : Khiêm tốn

+ ??? : Yêu thương

+ ??? : Sáng tạo.

+ ??? : Nhẫn nại.

+ ??? : Tò mò.

+ ??? : Dũng cảm.

+ Alastor: Thông tuệ (Trở thành Sepharim vì một lý do nào đó. Là Sepharim duy nhất không phải do "Cha" tạo ra.)

     Khi tới ranh giới giao nhau giữa Thiên đàng và Nhân giới, Alastor hơi dừng lại hắn đưa chiếc nhẫn cho Michael.

     Vốn dĩ, hắn không buông bỏ được rất nhiều suy nghĩ đè nén bấy lâu giờ đã hoàn toàn bị Alastor bỏ lại phía sau. Chỉ cần bà ấy hạnh phúc thì mọi viếc hắn đã và đang làm đều đáng giá.

- Michael, đừng nghĩ nhiều. Việc tôi tìm anh làm giao dịch hay anh lợi dụng tôi đều đáng giá._ Alastor.

- Ta thật không ngờ ngươi yêu cầu gặp "Cha" chỉ để chịu phạt, thật không hiểu nỗi ngươi. Dùng tự do cả ngàn năm để yêu cầu đặc quyền..._ Michael.

     Không đợi anh nói xong Alastor đã ngắt lời, hắn làm mọi thứ vì mục đích của mình. Chỉ là 1.000 năm, đổi lại sự đau khổ bất tận cho kẻ đó vẫn đáng.

     Alastor nhìn mọi thứ một lần nữa rồi quay sang nhìn Michael.

- Việc cuối cùng trong giao ước, đảm bảo Niffty có cuộc sống tốt chắc anh vẫn nhớ chứ? Cô nhóc đó quá khổ, anh lâu lâu xuống giám sát. Sẽ không lâu lắm đâu Michael, chúng ta sẽ gặp lại._ Alastor.

     Cứ thế ngày hôm đó, Thiên đàng xuất hiện thêm một người, Địa ngục mất đi hai người, Lucifer nổi trận lôi đình với 10 vị Sepharim khác.

[ Radioapple ] Always For YouWhere stories live. Discover now