Thất gia
Tác giả: priest
Cảnh xuân tươi đẹp không vi thiếu niên lưu
Chương thứ nhất thất thế kiếp phù du
Một đời nham thạch ra, hóa thành anh hùng trủng, tình ý không thể tồi.
Nhị thế bàn thạch phá, đưa đò nhân duyên kiều, uyên ương hai song phi.
Tam thế ngọc thạch phần, thệ thủ vàng ngọc minh, sinh tử vĩnh cùng tùy.
Bờ đối diện hoa nởmột đường, huyết dường như. Quên xuyên thủy lẳng lặng địa thảng quá, ba ngàn năm hướng đông, ba ngàn năm đi tây. Lui tới du hồn, bước trên từ từ Hoàng Tuyền lộ, vu nề hà trên đi lên nhất tao, quán một chén rượu vàng hạ đỗ, kiếp trước đủ loại, liền cũng đều quá khứ. Tam sinh thạch bạn chúng sinh tới tới lui lui, lại không người hướng nơi này coi trọng nhất tao, có thể thấy được luân hồi cũng bất quá là đần độn.
Tam sinh thạch bên cạnh, ngồi cá nhân.
Là một nam nhân, đến gầnxem, bất quá nhị ba mươi hứa, thanh sam váy dài, trên lưng đừng một thanh thô lậu đích trúc địch, cũng là đầu đầy đích ngân phát, chưa chùm, tùy ý tán .
Nam nhân đưa lưng về phía Hoàng Tuyền trên đường hồn, mặt triều kia trơn đích một mảnh tam sinh thạch, chính là ngồi lẳng lặng, không ngờ như thế hai mắt, cũng không biết là ngủ vẫn là tỉnh , tựa hồ hồn nhiên bất giác có người đã nhìn hắn thật lâu.
Sáo là mới nhậm chức đích quỷ kém, lui tới Hoàng Tuyền bất quá hơn bốn mươi năm, có ấn tượng tới nay, này tóc trắng đích nam nhân liền vẫn ngồi ở chỗ kia, không nhúc nhích, sáo đi nhân gian ban sai trở về phục mệnh xong, tổng yếu đứng ở đó, nhìn chằm chằm nam kia nhân đích bóng dáng coi trọng một hồi.
Âm phủ là quỷ mị thế giới, dương gian rõ như ban ngày, quỷ mị cũng không bỉ âm phủ thiếu, sáo có đôi khi tâm tình phiền muộn bất quá, nhìn chằm chằm nam kia nhân bất động như núi giống nhau đích bóng dáng, một lát, cũng liền kỳ dị địa bình tĩnh trở lại .
Bỗng nhiên, sáo đích trên vai đáp trênmột con bạch thảm thảm đích thủ, ngay cả đươngquỷ kém, cũng không miễn cảm thấy một cỗ cảm giác mát theo kia thủ đánh úp lại, gọi hắn hung hăng địa thông minhmột chút. Quay đầu lại đi, bạch vô thường tờ giấy kia hồ bình thường đích mặt ngay tại trước mắt, sáo vỗ vỗ ngực, xoay người lại, vội vàng hành lễ nói: "Câu hồn sử."
Bạch vô thường đích đầu như có như không địa điểm một cái, môi không thấy động, thanh âm lại gọi nhân nghe được rành mạch đích: "Ngươi đi gọi hắn một tiếng, đã nói canh giờ tới rồi, thỉnh hắn ra đi."
"Ta?" Sáo lắp bắp kinh hãi, nhìn xem kia giống như pho tượng dường như tóc trắng nam nhân, lại nhìn xem bạch vô thường, "Này... Tiểu nhân..."
"Đi cũng được." Bạch vô thường thản nhiên nói, "Ta năm đó sai câumột người hồn phách, hại hắn sinh ly tử biệt, mấy đời tình si cầu mà không được, mấy trăm năm qua không được sống yên ổn, nghĩ đến là không muốn nói với ta nói đích."
Đúng vậy." Câu Hồn sứ giả trong lời nói, sáo không dám cãi lời, hơi hơi chần chờ một chút, lại hỏi, "Người nọ... Người nọ nên như thế nào xưng hô?"