Chương 1:
quan lại đầy Kinh Hoa
Yến kỳ chi trước, Thượng Cổ chi truyền thừa. Có thiếu niên tên diệp hoa người, có thù mới, vi luật Thái tổ hoàng đế thân Phong Tướng quân, ban thưởng họ Trịnh thị, vợ chi dùng luật thái tổ thân muội bình gia công chúa, sinh con hơi vân.
Hơi vân thiếu mà thông minh, có xem qua là thuộc chi tài, và trường, tập (kích) diệp hoa vị. Luật Thái Tông trinh hòa thuận ba năm, Bắc Cương di nhân phản loạn, hơi vân nắm giữ ấn soái lãnh binh, thích thú bình, luật Thái Tông đại hỉ, vợ chi dùng đế nữ, gia phong gấm dương Vương, đất phong yến kỳ. Yến kỳ vậy. Thiên hạ chi kho lúa. Trịnh thị chi thù sủng có thể thấy được vậy.
Và hơi vân hoăng, ba đứa con câm Vũ giết con trai trưởng câm thanh, tập (kích) vương vị, năm sau, nhiễm bệnh hoăng, con út câm sưởng phong gấm dương Vương. Câm sưởng người, nhân trí giả vậy. Lấy tại Hồng châu quận chủ Lã thị, sinh trưởng tử lộ ra, tứ tử kiểu. Lộ ra không lập mà yểu, chính là lập con trai trưởng kiểu.
Kiểu chi tử tên càng, tức thánh triều Thái tổ hoàng đế, sinh có dị tượng mà không gáy, người đương thời đều dị.
Thịnh đức mười tám năm, hôn quân đương triều mà dân chúng lầm than, tứ phương đều phản chi, mấy năm chiến loạn, sau vạn thịnh đế thoái vị, lập hắn chất, càng niên hiệu hoà thuận vui vẻ.
Hoà thuận vui vẻ sáu năm, bắc Thục thích rộng rãi Vũ, Hồng châu Lữ duyên niên bọn người khởi binh làm loạn, thái tổ bình hắn. Ngô thị cho rằng đế không hiền, mà thiên hạ loạn tội mình, tự phế đế vị mà nhường ngôi thái tổ, cố từ liên tục, không cho phép, vi Thừa Thiên mệnh dùng thuận dân tâm, miễn tự đăng cơ, quốc hiệu vi cảnh, niên hiệu Quảng Trạch.
Hai năm, sửa chữa lại chế, huỷ bỏ chư hầu đất phong, mà thu mà về nước. Thiết ba tỉnh lục bộ, pháp, chính, đốc quản chia làm, thích thú thiên hạ bình.
《 thánh triều bản kỷ? Cuốn một 》
"Cái này đều là vật gì!" Nhiễm thanh hoàn vô ý thức mà vung đặt bút viết tiêm, mực nước khiến cho được giấy Tuyên Thành bên trên loang lổ điểm một chút tất cả đều là, trước mặt hắn bày ra một bản cũ kỹ sách, thượng diện là tiền nhân lưu lại một ít thuỷ lợi công trình trị thuỷ tâm đắc, "Loạn thất bát tao (*)... Công nói công bà nói bà đấy, ta nhìn thấy ngày tháng năm nào có thể minh bạch!"
Hắn nhăn nhíu mày, thấp giọng mắng câu không lớn nhã lời thô tục, dùng cán bút nặng nề mà gõ vài cái cái bàn.
Chính cái này đương lúc, một hồi thất kinh tiếng bước chân đùng đùng (*không dứt) mà truyền tới, cửa thư phòng bị người Đại Lực đẩy ra, nha hoàn tiểu trúc thở không ra hơi mà chạy vào, còn kém điểm lại để cho khóa cửa cho đẩy ta, nhiễm thanh hoàn quý phủ bọn hạ nhân đều là vẫn còn gấm dương thời điểm lực lượng có sẵn, đã sớm quen thuộc thân thiết giống như người một nhà tựa như, tự nhiên cũng không có lớn như vậy quy củ, tiểu trúc so với cái khác hơi chút bất đồng, nàng vốn là Hoàn nhi một cái bà con xa, bởi vì tuổi nhỏ gia đạo đột biến, phụ mẫu đều mất, lúc này mới bị Hoàn nhi cầu lấy nhiễm thanh hoàn nhận được quý phủ, đến thời điểm vẫn chưa tới mười bốn, được cho hắn nhìn xem lớn lên hài tử, tự nhiên so mặt khác còn muốn đau chút ít, phóng túng chút ít.