50
50, Chương 50: cái chìa khóa . . .
Lão nhân đem lỗ tai hướng bên bọn hắn, tố chất thần kinh mà khẽ nhăn một cái, trên người xiềng xích theo động tác của hắn "Khóc như mưa" mà vang lên một trận, Trương Thành lĩnh vụng trộm mà lôi kéo Chu Tử Thư, nhỏ giọng hỏi: "Sư phụ... Cái kia dây xích, là xuyên thấu hắn xương tỳ bà sao?"
Chu Tử Thư "Hư" hắn một tiếng, cau mày trông đi qua —— phát hiện lão nhân kia trên người dây xích cũng không phải quấn ở trên người hắn đấy, mà là đi xuyên qua đấy, tự xương tỳ bà, tự xương bánh chè, miệng vết thương quá xấu chỉ còn lại có xương cốt, Chu Tử Thư cảm thấy, như vậy còn có thể sống được, đã không lạ dễ dàng được rồi.
Trong phòng mùi hôi ngút trời, khắp nơi là ỉa đái, lão người y phục trên người đã sớm nhìn không ra màu sắc nguyên thủy, che thể cũng không thể, quả thực người tàn tật dạng. Hắn hé miệng, giống như đã thật lâu không có nói chuyện nhiều rồi, đọc nhấn rõ từng chữ lại chậm lại hàm hồ, tiếng nói khàn khàn mà hỏi thăm: "Các ngươi... Là ai? Long... Hiếu đâu này?"
Diệp áo trắng hỏi: "Long hiếu là một cái ngồi ở xe lăn người bị liệt sao? Hắn đã chết —— là gì của ngươi?"
Lão nhân nghe vậy, sợ run sau nửa ngày, bỗng nhiên há to miệng, trên mặt như là lộ ra một cái cười to biểu lộ, lại không có phát ra một điểm thanh âm ra, sau đó khóe mắt của hắn chậm rãi chảy ra vài giọt đục ngầu nước mắt, khoảng cách chảy xuống, liền không thấy rồi. Diệp áo trắng cũng không để ý tới hắn, chỉ là ngồi xổm xuống, nghiên cứu trên người hắn cái kia một đống khóa sắt liệm [dây xích], từ nào đó hắn giống nhau điên cuồng mà một hồi cười một hồi khóc.
Thật lâu, diệp áo trắng mới đúng Chu Tử Thư vươn tay nói: "Đem kiếm của ngươi lấy ra ta sử dụng."
Chu Tử Thư biết rõ hắn là muốn dùng áo trắng kiếm bổ ra cái này xích sắt, liền cởi xuống đến đẩy tới, diệp áo trắng tiếp nhận áo trắng kiếm, chộp liền hướng về phía một căn khóa sắt chém xuống dưới, nhưng mà kêu lên một tiếng bén nhọn, cái kia xích sắt vậy mà không chút sứt mẻ, liền một cái lổ hổng đều không có, trái lại trong tay hắn áo trắng kiếm rung động lắc lư không thôi.
Đem Chu Tử Thư thấy thập phần thịt đau.
Lão nhân kia bỗng nhiên nói ra: "Ngươi không cần... Cố sức tức giận, vô dụng đấy."
Diệp áo trắng liền hỏi: "Ngươi là đã làm nên trò gì người người oán trách sự tình, gọi cái kia người bị liệt đem ngươi hận thành như vậy?"
Lão nhân trầm mặc một hồi, nói ra: "Ta làm được... Duy nhất một kiện thực xin lỗi chuyện của hắn, chính là nuôi sống hắn như vậy cái... Nhi tử."
Mấy người hai mặt nhìn nhau, hồi này biết vì cái gì diệp áo trắng nói ra câu kia "Trừ phi ngươi là Long Tước con của hắn" về sau, Long hiếu tại chỗ liền thẹn quá hoá giận
—— cái này lão đồ tham ăn quả thực thần rồi, như vậy không thể tưởng tượng sự tình đều có thể gọi hắn cho nói trúng.