Chương 1 : Anh Harry và cún

168 21 8
                                    


Tôi là Draco Malfoy, hiện đang chung sống cùng nhà với Harry Potter và cha mẹ của ảnh – dì Lily và chú James.

Dạo này công việc của cha mẹ tôi rất bận rộn, thường xuyên đi qua đi lại nhiều nơi, nghe họ bảo là hợp đồng buôn bán gì đó, kèm theo là mấy cái thuật ngữ khó hiểu trong ngành. Có vẻ cha mẹ muốn tôi thấm sâu mấy thứ này vào đầu, để sau này tôi có thể tiếp quản công ty một cách thuận lợi hơn.

Nhưng mẹ Narcissa không nỡ để tôi phải ở một mình cùng với người làm ở biệt thự, thế là dì Lily đã đề xuất, rằng tôi sẽ ở cùng với gia đình của dì mấy năm cấp ba, vừa cho tôi không khí gia đình, mà lại vừa gần với chỗ làm của ba mẹ hơn biệt thự kia.

Và thế là, tôi đã chuyển đến đây theo ý muốn của cha mẹ.

Nhà của dì Lily rất khác biệt với mấy căn nhà xung quanh đây – toàn là mấy toà nhà cao ốc, chung cư cao cấp được vài công ty lớn dựng nên. Nhà của dì trông rất ấm cúng, căn nhà được sơn bằng màu trắng và đỏ sẫm, là dạng đỏ như lá phong cuối mùa ấy. Còn xung quanh là một khu vườn nhỏ, có một cái chuồng chó được để cạnh gốc cây sồi.

Tôi nhẹ nhàng bấm chuông cửa, tôi nghe thấy tiếng chạy gấp gáp của ai đó. Rồi một bóng dáng hé ra mở cửa cho tôi.

Đây là lần đầu tiên tôi gặp anh ấy, Harry Potter là một chàng trai được phái nữ đồn đại rất nhiều ở trường cấp hai cũ của tôi. Nào là việc anh ấy đẹp trai, có thân hình quyến rũ hay thành tích học tập của ảnh xuất sắc thế nào, đều là câu cửa miệng của mấy thiếu nữ mới lớn. Đôi lúc, tôi còn nghe thấy câu nói bực dọc của Goyle vì cô gái cậu ta thích bị Harry Potter từ chối hộp sữa dâu :

" Chậc, anh ta có cái gì hơn tao ! Lại đi từ chối Ginny chớ ! Em ấy là cô gái quyến rũ, xinh đẹp, xuất sắc nhất tao từng gặp !! "

Cha mẹ tôi cũng nói rất nhiều về anh ấy. Cha Lucius dù không mấy ưa gì chú James cũng thừa nhận, rằng con trai ổng khá là tuyệt vời. Còn mẹ Narcissa thì vẫn luôn không ngớt miệng khen ngợi ảnh, hai người làm tôi cũng tò mò về ảnh theo.

Harry ra mở cửa cho tôi với bộ dáng xộc xệch, anh ấy còn đang mặc một chiếc tạp dề màu đỏ nâu in hình con sóc. Nhưng tôi phải thừa nhận, ảnh đẹp trai lắm.

Tóc anh Potter đen tuyền, nhưng lại rối xù như tổ quạ, làm tôi nảy lên ý nghĩ muốn sờ lên thử, xem có con chim non nào đang kêu chít chít trên đó không. Dù sao bây giờ cũng là trưa, chắc chúng nó trốn ở đâu đó ngủ một giấc mất rồi.

Mắt anh Potter có màu xanh lục, đẹp lắm, nó làm tôi nhớ đến mấy trái dưa leo tươi rói mà dì Tonks đã trồng ở sau vườn. Ảnh còn khá cao nữa, hình như ảnh hơn tôi tận hơn mười xăng ti liền, dù ảnh chỉ lớn hơn tôi một tuổi.

Anh Potter chùi bàn tay đang vương vài giọt nước của mình vào tạp dề, sau đó mới nở nụ cười chào tôi :

" Chào em, em là con của dì Narcissa với chú Lucius nhỉ ? Vào đi em ! "

Ảnh nép vào một khoảng không nào đó, chừa cho tôi một lối đi khá thoáng đãng. Trông ảnh cứ như mấy con cún nghe lời chủ mà tôi thấy ngoài đường, cái con cún lông vàng bự bự, tôi không biết con đó là giống gì, nhưng rất giống ảnh, dù tình huống này là ảnh tự nguyện chứ chẳng để tôi phải lên tiếng gì, nhưng tôi vẫn thấy giống.

Thư ngỏ lời Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ