5

78 13 0
                                    


50 năm trước.

Huening Kamal Kai, trí thức trẻ xuất thân bình dân, làm việc ở viện nghiên cứu cấp Liên bang, chi nhánh số 5, tiền thân của trụ sở MFL sau này. Dù có IQ thuộc mức thiên tài, lẫn thành tích học tập và nghiên cứu nổi trội, cũng không quá đặc biệt so với những đồng nghiệp còn lại. Bố mẹ mất vì tai nạn lao động, anh ta không còn người thân, cũng chẳng còn ràng buộc và gánh nặng nào. Làm được 1 năm liền xin thôi việc, đem tất cả vốn liếng mua một chiếc xe địa hình, mang theo máy dò, máy phân tách cấu trúc- tất cả đều tự chế, và cả người đồng nghiệp Choi Taejun, tiến về sa mạc phía Tây.

Choi Taejun là con nhà thượng lưu, làm chủ 3 nhà máy vùng ngoại ô Liên bang, cũng là ông nội của Choi Yeonjun. Ông ta hơn Huening Kamal Kai chỉ 3 tuổi, là người đầu tiên trong gia đình đi theo con đường học thuật, bản thân cũng gặt hái những thành tựu nhất định. Làm cộng sự của Huening Kai 1 năm, ban đầu ông chỉ thấy tên này thật gàn dở lại không có ý chí thăng tiến. Không rõ bằng cách nào, sau khi đọc qua vài bản kết quả phân tách, nghe Huening Kai huyên thuyên 2 tháng, lại có thể khiến ông bỏ bẵng sự nghiệp, đi theo hắn chui vào lòng sa mạc. Tìm kiếm loại đá thần kỳ mang tên miken.

Trước khi công trình nghiên cứu của ông và Huening Kai được công nhận, miken chỉ là một loại vật liệu bình thường, đem lại vài đổi mới chịu nhiệt và chống sốc trong xây dựng, khó khai khác lại không được áp dụng rộng rãi. Và thiên tài Huening Kamal Kai, đã đặt nền tảng để biến thứ vật chất đó trở thành muôn hình vạn trạng, một tay nhấc lên cả nền khoa học kĩ thuật. Những ghi chép của ông và anh ta được gìn giữ cẩn mật, là nơi bắt nguồn của bao kinh điển và chuyên khảo được giảng dạy tại vô số cơ sở.

Thành danh khi mới 28 tuổi, tên tuổi của cả hai cứ lên như diều gặp gió. Dù chỉ góp sức trong 30% những dự án, nhưng uy tín của Choi Taejun từ đó vững như bàn thạch, trở thành cây cổ thụ trong giới học thuật. Huening Kamal Kai chính là đại thiên tài, cũng là đại quý nhân trong đời ông. Có thể nói, con cháu ông ta nợ hắn một nửa sự nghiệp. Sau 5 năm, HNK Group được thành lập, ông cũng nghiễm nhiên có một ghế trong hội đồng đầu não. Những phát minh của hội đồng sáng chế này góp phần thay đổi toàn diện Liên bang.

Tuy nhiên, khi Huening Kai nộp báo cáo cho Trung ương về dự án BY0413, đã vấp phải vô số chỉ trích. Ông không được tham gia vào dự án, khi đó lại đang tận hưởng vinh quang từ việc xuất bản sách và đào tạo tiến sỹ, hiển nhiên không để tâm đến việc này. Cho đến khi Huening Kai nổ tung thành một đám thịt vụn trong sa mạc, ông mới thực sự khiếp đảm. Chính vì mối liên đới của ông với thế hệ đầu não của HNK Group thời điểm đó trở nên lỏng lẻo, nên mới tránh khỏi những màn bắt bớ và thẩm vấn.

Vì anh ta không còn người thân, hậu sự cũng chỉ tổ chức qua loa, nhường chỗ cho cánh nhà báo giành giật như ăn tươi nuốt sống. Trong đầu ông lại hiển hiện một suy nghĩ quái gở. Ông đem theo DNA của Huening Kai, rút khỏi hội đồng HNK, nhượng quyền và bán hết cổ phần, tạm dừng mọi quy trình cố vấn, giảng dạy. Choi Taejun lại một mình đi vào sa mạc, tìm tòi dấu vết và ghi chép của Huening Kai ở mọi ngóc ngách, trong căn nhà kính- cũng là nơi ông và anh ta từng cộng tác. Quá trình này cứ mãi vô vọng, cho đến khi ông tìm được một file nén, được gửi từ 2 năm trước.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 09 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

FIRESTORMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ