"Anh Oda tốt quá...""Sao tự dưng em lại nói thế?"
"Vì em chỉ đang nói sự thật thôi, không phải sao?"
"Em nói đúng, nhưng cũng không hẳn là đúng. Em thấy anh tốt là vì anh muốn cho em thấy bản thân anh là một người tử tế. Anh muốn em cảm nhận được sự quan tâm của anh là thật lòng. Nhưng cái "tốt" mà em nói, còn phụ thuộc vào đối tượng là ai nữa"
"..."
"Anh biết em đang nghĩ gì. Nhưng đừng hiểu lầm ý anh, đối tượng ở đây không phải cái kiểu "ngoại lệ duy nhất" mà người ta hay nói. Anh không thích cái cụm từ đấy lắm, nó khiến anh mơ mộng nhiều quá."
[ Rồi bạn sẽ gặp được ngoại lệ duy nhất ]
"Nhưng trên thực tế, em luôn gặp được nhiều hơn một người mà em cho là ngoại lệ, dù là về phương diện tình cảm hay bất kỳ phương diện khác. Anh tin rằng những người yêu nhau sẽ tìm thấy nhau, nhưng anh cũng tin rằng khi không còn yêu nữa, mình vẫn có thể tìm được đối tượng khác."
"Đầu tiên, anh cảm ơn em vì đã lựa chọn anh làm người để yêu, đã cho anh một cơ hội để thể hiện tình cảm của mình. Và anh cũng chẳng được "tốt" như em nói đâu, Ango ạ."
"Anh đã từng rất bạo lực, cũng từng coi mạng người như cỏ rác. Oda của năm 14 tuổi còn chẳng hiểu thế nào là sống, nhưng thằng bé từng cầm súng giết người. Thằng bé không nhớ nổi số người nó từng giết."
"Là anh, không nhớ nổi số người mình đã từng giết."
"..."
"Anh xin lỗi vì đã kể cho em nghe điều này, nhưng anh không muốn em ngộ nhận rằng anh là một người hoàn hảo hay quá mức tử tế. Anh cũng có lúc nóng giận, cũng có lúc thất vọng và mất kiểm soát."
"Nhưng bây giờ anh đang rất tốt. Ít nhất là tốt với em..."
"Em không sợ anh à?"
"Anh không sợ em thì sao em phải sợ anh?"
"Ra là anh và em đều không sợ."
"Vì em và anh cũng chẳng khác gì nhau..."
"Có lẽ anh đang trở nên tốt hơn, Ango à. Tự dưng anh thấy mình hiền quá. Thấy vui nữa."
"Cái này người ta gọi là "hoàn lương" đúng không nhỉ?"
"Anh không chắc. Nhưng nó làm anh muốn trở thành một người lương thiện."
[ Và Ango cũng làm anh muốn trở thành một người lương thiện. Em ngủ ngon.]
-END-
BẠN ĐANG ĐỌC
[BSD] Odango - Blumenlapis
RomanceDrabble về 2 đứa Oda Sakunosuke và Sakaguchi Ango Các chap không liên quan tới nhau, chỉ là đoản ngắn để sau này triển thành dou