Hôm nay em phải ra bờ suối để giặt đồ, làm việc ở đây cũng không phải nhàn hạ, suốt ngày lo cơm bưng nước rót cho cậu hai Lai Bâng, chỉ được hầu hạ một mình hắn thôi, không ai được sai vặt em khi chưa có sự cho phép của hắn. Hắn bắt em phải kè kè bên hắn, chỉ trừ khi hắn đi mần ăn thì mới chịu xa em và hôm nay cũng vậy. Hắn đã đi buôn khoảng 1 tuần rồi, hắn hứa là sẽ về sớm với em nhưng có lẽ công việc hơi bận rộn nên vẫn chưa thấy đâu.
Trong những ngày hắn đi xa, Thế Kỳ lại bắt đầu trở chứng 'đập chậu cướp hoa' em đang giặt đồ thì có một hơi ấm từ sau bao trùm lấy cả cơ thể. Em cứ tưởng cậu hai mới về nên cười khúc khích trêu đùa, nhưng khi giọng nói khác biệt kia cất lên khiến em hoảng hồn đứng lên.
"Quý"
"Ủa, cậu Kỳ hả? Sao cậu ôm em, làm em giật mình"
"Em tưởng cậu là anh hai đúng không?"
"..."
"Lóng rày, cậu nghe mấy đứa gia nhân đồn nhau là em với anh hai có tư tình thật hả?"
"Dạ đâu có"
"Quý, em thừa biết cậu thương em mà, sao em lại làm vậy? Cậu đối xử với em chưa đủ tốt hả Quý?"
"Không phải là cậu không tốt, nhưng em chỉ cảm thấy bản thân được hạnh phúc khi ở cạnh cậu hai thôi"
"Được, là do tự em chuốt lấy"
Dứt câu, gã đột nhiên đè Quý ra khiến em không kịp trở tay, Thế Kỳ phả làn hơi ấm nóng vào tai em, bài tay không ngừng sờ soạn chiếc eo thon thả. Gã như muốn giở trò đồi bại với em ngay tại đây nhưng em đâu có dễ ăn tới vậy. Em vung tay đấm thẳng vào bụng Thế Kỳ làm gã mất đà ngã về sau, đau đớn mà ôm bụng. Quý bèn bỏ của chạy lấy người, không quan tâm tới chậu quần áo đang giặt dở mà bỏ đi một nước. Miệng còn không ngừng buông ra những lời hoa mỹ, nghe lọt tai vô cùng.
"Đừng có thấy đây hiền rồi làm càn, đúng là cái nết đánh chết cái đẹp mà, Xấu tính i chang thằng Cá"
________________________________
Thế Kỳ ngồi trong phòng hậm hực bôi thuốc vào chỗ bầm, lúc nãy em có lẽ đã vận rất nhiều công lực nên đến giờ chỗ đó vẫn còn ê ẩm. Đã không bắt được thỏ mà còn bị thỏ cắn ngược lại, xem có cay không chứ.
"Ui ya, mày nhẹ cái tay thôi"
"Ai bảo dê xòm con người ta làm gì? Đáng đời"
"Này Tú, mày là bạn tao hay bạn anh hai? Nói mau"
"Hỏi thừa, tao mà là bạn anh Bâng thì tao ngồi đây thoa thuốc cho mày làm gì? Ngu còn hay hỏi"
"Lóng rày tao thấy mày trả treo tao dữ lắm đó đa"
"..."
"Mà công nhận được sờ soạng tiểu mỹ nhân đúng là thích thật, ôm em ấy thích hơn ôm mày"
"..."
"Sao im hơi lặng tiếng vậy?"
Nói sơ lược về lý lịch của Thanh Tú, cậu là con của ông hội đồng Cao ở làng bên, Tú và 2 anh em nhà họ Thóng kia đã gắn bó với nhau từ bé đến lớn, nói là thanh mai trúc mã thì cũng không sai. Chơi với nhau ngót nghét chắc cũng hơn 15-16 năm khiến Tú hiểu rõ Kỳ hơn ai hết. Nó không bao giờ muốn thua ai, đặc biệt là Thóng Lai Bâng - anh trai của nó.
Tú không muốn thấy Thế Kỳ và Lai Bâng vì tình yêu mà sanh lòng đố kỵ, hãm hại lẫn nhau. Cậu đã gắng khuyên nó rất nhiều lần là đừng cố chấp nhưng nó không nghe mà còn thực hiện nhiều hành vi kinh tởm hơn. Giờ thì như mọi người thấy đấy, bị con người ta đập bầm dập như thế mà vẫn bày ra vẻ mặt như tự hào lắm.
"Mày thấy tao như nào Kỳ?"
"Là sao?"
"Ý là trong mắt mày tao là người như thế nào?"
"Thì mày xinh đẹp nè, tốt bụng rồi còn thông minh nữa"
"Vậy mày từng rung động với tao chưa?"
"..."
"Chưa...chưa từng dù chỉ là một lần"
Nhận được câu trả lời khiến tim Tú như hẫng đi một nhịp. Không khí ngột ngạt bao trùm cả căn phòng, may sao lúc đó cậu cũng vừa bôi xong thuốc cho Thế Kỳ nên liền đứng dậy rời đi mà không nói lời nào.
Nếu có người hỏi cậu :
' Đặt toàn tâm toàn lực vào một người không thương mình, đáng sao? '
Thì câu trả lời của cậu là đáng, dù có cho cậu trả lời thêm 100 lần nữa cũng là đáng. Vốn dĩ cậu yêu là yêu con người tốt bụng, vui vẻ của Kỳ cách đây mấy năm về trước chứ không phải là một con người ích kỷ, mưu mô như hiện tại. Liệt kê lại số lần Thế Kỳ nói câu ' tao xin lỗi nhưng tao không hề thích mày ' thì đếm bao nhiêu cho xuể chứ. Tú luôn là người chủ động đưa ra lời tỏ tình nhưng cũng là người tổn thương. Thế Kỳ hiểu rõ là Thanh Tú thích mình nhưng tâm nó không hề lay chuyển, mặc dù Tú vẫn luôn là hình mẫu lý tưởng của Kỳ nhưng Tú không là gì trong mắt nó cả. Rồi đến một ngày cậu cũng sẽ trở thành con tốt trong tay Kỳ, mặc nó điều khiển để đạt được mục đích của nó mà thôi.
_____________________________
Tạch tạch tạch
BẠN ĐANG ĐỌC
Bâng Quý | Duyên Âm
Fanfictionchuyện là mấy nay t bị ghiền Sgp á bây, đặc biệt là cái thuyền của Lai Bánh với Quý Báo. clm mấy ảnh cưng xỉu luôn, bởi vì thông điệp dũ trụ đã gửi nên sốp sẽ viết một bộ fic cho chồng mới cưới của sốp :)) nhớ coi á nha kh sốp bắn🙏🤡 ⚠️OOC ⚠️ tính...