Chương 1: Thái tử là kẻ nào?

309 45 17
                                    

Ngày hôm nay là một ngày vô cùng đặc biệt, bởi vì hôm nay chính là ngày sinh thần của thái tử điện hạ. Nên vì lẽ đó mà những người trong hoàng cung điều rất nôn nóng và vui vẻ đến dự yến tiệc, theo lời mời của hoàng hậu nương nương.

Thấy có một đoàn người đang muốn tiến vào cung, Hoàng Tuấn Tiệp vội vàng nối gót theo sau,  trà trộn vào đám người, cuối cùng y cũng qua mặt được hai tên gác cổng, tiến vào trong cung.

Khi đạt được mục đích thì y lại tách bản thân ra khỏi đám người. Nhìn thấy một thái giám đi ngang qua, y liền vung tay đánh ngất kẻ đó, rồi lấy y phục của thái giám mặc lên người.

Hoàng Tuấn Tiệp vốn dĩ là hoàng thân của hoàng thượng. Từ nhỏ đã theo phụ thân học hỏi, khi trưởng thành thì y lại am hiểu kiếm pháp, từ đó được hoàng thượng trọng dụng, sắc phong làm vương gia với tước hiệu là Dực vương.

Chức vị càng cao thì trách nhiệm càng lớn, với lại y vẫn còn trẻ người non dạ, thành ra đã mắc mưu của các quần thần trong triều, khiến cho y phạm phải sai lầm, không thể hoá giải.

Hoàng thượng vì nể tình y là hoàng thân quốc thích, nên đã cho một cơ hội để lấy công chuộc tội, bằng cách chính y phải làm mật thám của nước láng giềng.

Vì muốn bảo vệ cái mạng nhỏ của mình, Hoàng Tuấn Tiệp phải bắt buộc thâm nhập vào hoàng cung nước địch. Y cũng có nghe nói, ngày hôm nay có tổ chức yến tiệc mừng sinh thần thái tử, nên y đã thừa dịp đó nhanh chóng lẻn vào hoàng cung, giả làm một thái giám.

Theo chỉ dẫn của binh lính, y đi vào được phủ Đông Cung của thái tử. Phủ Đông Cung rộng lớn bao la, với lại còn nhiều ngã rẽ ngoằn ngoèo, khiến cho y loay hoay một lúc, rồi cũng chợt nhận ra bản thân không thể nắm rõ đường đi nơi này chỉ trong ngày một ngày hai.

"Huynh lạc đường rồi sao?"

Bất chợt, Hoàng Tuấn Tiệp thấy một nhóc con tầm khoảng 10 tuổi thình lình đứng ngay trước mặt, làm y có chút giật mình lùi lại vài bước.

Không biết tên tiểu tử này con của ai nữa đây? Bỏ đi, hành lễ trước rồi tính!

Vừa nghĩ là làm ngay, Hoàng Tuấn Tiệp vội vàng quỳ xuống, giả vờ lắp bắp "Dạ...nô tài là người mới đến nên chưa quen với đường đi nơi này...mong ngài thứ tội cho nô tài!"

"A...ca ca đừng hành lễ, đệ sẽ tổn thọ lắm đấy!"

Nói xong tiểu tử kia tiến đến kéo lấy ống tay áo, bảo y đứng dậy, đứa nhóc mỉm cười rồi nói tiếp "Thật ra đệ cũng đi lạc mất rồi, ca có thể giúp đệ tìm mẫu thân được không?"

Vừa mới vào được hoàng cung chưa được bao lâu, Hoàng Tuấn Tiệp còn chẳng kịp ra tay hành động gì cả, mà y lại gặp phải tình cảnh trớ trêu như thế. Điều này làm cho y suy ngẫm hồi lâu, không biết có nên mở lời chối từ hay không.

Đứa trẻ trước mặt nhìn y bằng đôi mắt long lanh như ngọc, y còn có thể thấy hai má của tiểu tử này có chút phồng lên, nhìn đứa nhóc khả ái đến như thế, khiến y bỗng chốc mềm lòng.

"Nhóc tên gì thế?"

"Gọi đệ là Quang Quang được rồi~"

"Được, để ta giúp Quang Quang đi tìm mẫu thân được không?"

[Quang Tiệp] Huyễn Mộng  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ