7.

93 25 3
                                    

Trong góc tối của phòng lưu trữ ở thư viện, Taehyun ngồi bên chiếc rương, cố gắng giải bùa chú.

Những trang ghi chú nằm rải rác xung quanh, những cuốn sách chứa thông tin em cần đang mở sẵn. Taehyun miệt mài học trong suốt nhiều tuần, nghiên cứu tất cả các cuốn sách khác nhau dạy về phép thuật Siêu nhiên. Em phát hiện rằng chiếc khóa được tạo ra sử dụng sáu phép thuật khác nhau một cách hài hòa - để mở nó, em cần hóa giải chúng theo thứ tự. Mặc dù em không thành thạo lắm về phép thuật Siêu nhiên, nhưng em có đủ nguồn lực để giải quyết vấn đề đó.

Hít một hơi thật sâu, Taehyun bắt đầu thi triển.

Lần lượt từng phần của ổ khóa bị vỡ ra một cách khó khăn, khiến em gần như kiệt sức. Mồ hôi chảy ròng ròng xuống thái dương, Taehyun chậm rãi niệm một câu thần chú khác để gỡ rối những đường xoắn của biểu tượng. Căng cứng các cơ và lõi, những ngón tay của em co giật theo những làn sóng ma thuật đang dần rời khỏi cơ thể.

Thực hiện phép thuật cuối cùng, Taehyun ngả người ra sau, thở dài nhẹ nhõm.

Trên ổ khóa thép, chỉ còn lại một câu thần chú - một chiếc hộp nhỏ phát sáng có dấu chấm phía trên lỗ khóa. Liếc quanh tìm cuốn sách phù hợp, Taehyun lôi ra một quyển dày - Đặc tính huyền bí của phép thuật siêu nhiên - và lật từng trang. Lướt qua các chương không liên quan, chăm chú chú ý từng hình ảnh, em bắt gặp một đoạn văn ngắn nhưng rõ ràng liên quan đến chiếc hộp phát sáng có dấu chấm bên trong - một câu thần chú giao dịch.

Yêu cầu: Máu của người làm phép

Taehyun, đúng như mong đợi, không thể đáp ứng yêu cầu này - em thậm chí còn gần như không thể chạm được vào tên ma cà rồng quỷ quyệt kia. Tuy nhiên, khi em xem xét câu thần chú cuối cùng, tâm trí em lại lang man nghĩ về Bá tước và tất cả những điều em đã biết về hắn. Taehyun có một vài giả thuyết về Bá tước, về điểm yếu và động cơ của hắn, nhưng có một điều khiến em ấn tượng nhất - suy đoán kỳ quặc nhất của em. Mặc dù thoạt nghĩ có vẻ kỳ quặc nhưng em không bao giờ có thể loại bỏ giả thuyết này khi thời gian trôi qua và em dành nhiều thời gian hơn ở bên Yeonjun. Taehyun không chắc chắn về độ tin cậy trong phân tích của mình - Bá tước là một câu đố phức tạp về cảm xúc, nhưng vào lúc này, trước sứ mệnh và chìa khóa thành công của mình, Taehyun phải đánh cược.

Lấy một cây kim khâu từ trong túi áo ở ngực ra, Taehyun đưa nó đến vết cắt đang lành trên ngón tay cái của mình. Chích vào vết thương, sau đó em bôi những giọt máu nhỏ lên mặt bùa chú, trước khi giải phóng bùa chú phản công.

Khi đỉnh mờ dần, ổ khóa thép cuối cùng cũng mở ra.

Taehyun cứng đờ. Em không biết phải nghĩ gì, tâm trí em lại quay cuồng với những lý thuyết của mình. Điều đó là không thể, nhưng có rất nhiều bằng chứng gián tiếp dẫn đến kết luận của em. Tất nhiên, còn rất nhiều câu hỏi chưa được trả lời, nhưng em không thể giải quyết chúng ngay bây giờ - em còn một nhiệm vụ phải hoàn thành.

Gạt nỗi lo lắng sang một bên, Taehyun từ từ mở nắp rương.

Bên trong là một chồng thư viết nguệch ngoạc, một vài cuốn nhật ký bìa da khó miêu tả và đáng chú ý nhất là những bức chân dung với nhiều kích cỡ khác nhau. Taehyun cẩn thận lấy chúng trước.

Bức ảnh phía trên khắc họa một chàng trai trẻ với mái tóc đen tuyền dài đến cổ. Đôi mắt nâu sẫm sắc sảo, lấp lánh, chiếc mũi cao và nụ cười tự tin đã tạo nên hình ảnh một cậu trai đĩnh đạc. Bức chân dung duy nhất toát lên vẻ sống động của một con người, gần như là hình ảnh thu nhỏ của một con người, không giống như phiên bản hiện tại ngoài đời của người trong ảnh - Bá tước Yeonjun phờ phạc ủ rũ. Taehyun nhẹ nhàng cảm nhận những đường cong mềm mại của chiếc cằm trong bức chân dung, như thể cảm nhận được thời gian đã trôi qua.

Dưới bức chân dung, là một bức ảnh khác. Bức tranh này vẽ một Yeonjun trẻ tuổi cùng một người khác ở bên trái hắn, cả hai đều mặc bộ vest vừa vặn bảnh bao. Người đó nhỏ hơn Yeonjun một chút, với mái tóc đen ngắn hơn được chải ra sau trán. Đôi mắt trũng sâu, lấp lánh như bóng đêm tĩnh lặng. Chiếc mũi của cậu ta hếch lên trên khuôn mặt, làm nổi bật độ sắc nét của xương hàm. Và như để bức ảnh hoàn hảo hơn nữa, một nụ cười xinh đẹp tô điểm nét mặt của cậu ta bằng một chút màu hồng nhạt của đôi môi anh đào. Hai người đàn ông nhìn nhau đầy trìu mến, trong khi Yeonjun nở nụ cười toe toét để lộ răng nanh nho nhỏ.

Taehyun thở hổn hển, đưa tay lên che miệng. Em lần theo hình ảnh của nhân vật đó, chỉ để xác nhận rằng đó không phải là một sự nhầm lẫn.

Ở đó, trong bức ảnh cũ, là chính em - Taehyun - đang nhìn về phía Yeonjun phiên bản con người với vẻ mặt dịu dàng.

Hơn nữa, cả hai đều đeo cùng một biểu tượng ở bên ngực trái, khác với biểu tượng của em nhưng lại có ý nghĩa hơn rất nhiều - Chim cú bậc cao của Hội đồng.

Taehyun chỉ có thể nhìn chằm chằm, tay em run rẩy trước thông tin này. Không thể nhầm lẫn được - người đó chính là em, chắc chắn là em. Ngay cả nếu là họ hàng trông cũng không thể giống nhau đến thế; em đang nhìn vào hình ảnh phản chiếu của mình. Taehyun liếc mắt đi chỗ khác để trấn tĩnh lại. Trái tim em đập loạn nhịp trong một nỗi sợ hãi nguyên sơ, đột ngột về những điều chưa biết, trườn bò trên lưng em như những móng vuốt sắc nhọn.

Khi em lướt qua những bút tích khác để tìm kiếm câu trả lời, bất cứ điều gì có thể giải thích cho nỗi kinh hoàng bất ngờ của mình, có thứ gì đó lấp lánh nơi khóe mắt em. Đặt bức tranh xuống, Taehyun đưa tay xuống lôi ra một chiếc áo khoác thợ săn cũ kỹ, gấp nếp. Từ đó, một mảnh giấy nhàu nát bay ra.

Bắt lấy nó, Taehyun vội vàng mở trang giấy ra. Chữ viết lộn xộn, bằng chứng của một người đang gấp gáp với nhũng dòng suy nghĩ của bản thân. Khi em giải mã từng từ, giả thuyết của em về Yeonjun đã bị phong ấn.

Trang giấy viết ra những hướng dẫn cho một nghi lễ.

Để gắn kết vĩnh viễn thể xác và tâm hồn.




Cánh cửa thép cọt kẹt mở ra.

Quay đầu lại, đứng đó là Bá tước Yeonjun khét tiếng. Vẻ mặt của hắn không biểu lộ cảm xúc ngay lập tức, hoặc có lẽ có quá nhiều thứ để hắn có thể hiểu và diễn đạt.

Khi ánh mắt họ gặp nhau, Taehyun không biết phải nói gì, nghĩ gì về tên ma cà rồng này ngoài khuôn mặt của người đàn ông vui vẻ - cậu trai trẻ - trong các bức chân dung. Hình ảnh một Taehyun khác - hình ảnh phản chiếu của người trong tranh - liệu có phải chỉ là một người xa lạ khác mang gương mặt giống hệt em.

Và Taehyun, người tìm đến ma cà rồng cho câu trả lời tất cả những nghi vấn mà em đặt ra, những giả thuyết mà em đã xác nhận nhưng vẫn không thể tin được.

Thay vào đó, Yeonjun chỉ thở dài.





Bắt đầu từ đâu khi kể về cuộc đời đầy sóng gió này của ta khi còn là một nhân loại nhỉ? Có lẽ, ta sẽ bắt đầu ở nơi mà tất cả các thợ săn thường được nhận nuôi - ở trại trẻ mồ côi.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

20240514

||trans|| |yeontyun| heart, blood and soulNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ