Sagittarius rất tự hào về chuyện nó được nhập học vô một ngôi trường bề thế như Hogwarts nhưng điều đó không có nghĩa nó thấy vui trước sự rộng lớn này. Một ngôi trường học mà có tới hàng trăm chiếc cầu thang và mỗi chiếc cầu thang lại dẫn tới các hành lang khác nhau. Sagittarius đã cố gắng ghi nhớ những lời chỉ dẫn của huynh trưởng nhà nó trong lần anh dẫn chúng nó đi thăm thú Hogwarts nhưng sẽ chẳng dễ dàng chút nào khi những chiếc cầu thang thì di chuyển không ngừng và những người trong tranh thì lúc ẩn lúc hiện. Đó là một bài toán khó với đứa năm nhất như Sagittarius khi phải căng não ra để nhớ xem đâu là con đường dẫn tới phòng học. Và rồi xong, nó nghĩ nó tiêu đời rồi. Nó lại vô nhầm hành lang lạ hoắc lạ huơ nào đó.
- Em bước vô cầu thang đó thấy không? - Một đàn chị nhà Ravenclaw thương cảm bảo nó sau khi chị gặp lại nó lần thứ hai. - Tới hành lang số bốn thì xuống, sau đó đi thẳng là tới.
Nó mừng rỡ cảm ơn người ta rối rít rồi xách áo chùng chạy bạt mạng về phía chiếc cầu thang nhỏ hẹp đằng xa. Lúc tới được lớp học Phòng chống nghệ thuật hắc ám cũng là lúc tiết học đã trôi qua gần nửa. Sagittarius rón rén bước từng bước về phía nhà nó, cả người nó khom lại một khối nhưng thế vẫn chưa đủ để khiến vị giáo sư đang giảng bài bỏ qua.
- Trò Malfoy, nếu không để ý mọi người sẽ tưởng trò là một con yêu tinh đi lạc vào lớp học của tôi đấy. Giờ thì sao trò không đứng thẳng người lên và quay về chỗ ngồi của mình.
Sagittarius ngượng ngùng thẳng lưng, nó chỉ muốn tìm một cái lỗ để chui xuống vì đã tới muộn và bị tất cả bạn học xem như động vật trong rạp xiếc. Nó toan tiến lại chỗ trống gần nhất của nhà Hufflepuff, song còn chưa kịp đặt tập sách lên bàn thì bạn cùng ký túc xá nó, xin lỗi, nó vẫn chưa nhớ được tên cậu ta lắm, cậu bạn lấm tấm tàn nhang trên mặt, cậu ta lắc đầu nhìn nó, không giấu vẻ ghét bỏ:
- Chỗ này bồ không ngồi được đâu.
Não nó trong phút chốc trì trệ và phải mất mấy giây mới có thể tiêu hoá được hết ý nghĩa trong câu nói đó, nó có khác nào đốp thẳng vô mặt Sagittarius rằng 'Tao không muốn ngồi chung với mày' đâu cơ chứ và rốt cuộc nó đã làm gì để khiến những đứa trẻ còn chưa tiếp xúc với nó đủ lâu ghét nó như vậy.
Trong mắt Sagittarius hiện rõ mồn một vẻ tổn thương.
Ngồi ở dãy dành cho nhà Slytherin, Libra và Aquarius đã chứng kiến tất cả. Libra lạnh lùng liếc xéo qua thằng nhóc nhà Con Lửng, rồi cao giọng gọi em trai mình:
- Sagit. Ở đây còn chỗ ngồi.
Sagittarius bước từng bước chậm chạp lại chỗ anh nó. Hai mắt nó vẫn mang nỗi đau đáu hướng về phía những phù thuỷ nhỏ đeo khăn kẻ vàng, nhưng thứ nhận lại chỉ là những ánh nhìn thờ ơ của chúng, thậm chí có một hai đứa còn làm mặt quỷ với nó. Chúng ngồi cách xa Sagittarius nhưng khi khoé miệng chúng giương lên, dù không phát ra tiếng, nó cũng vẫn hiểu chúng nói gì.
Tử Thần Thực Tử con.
Năm chữ thành công khiến nó tức tới run lên, đồng thời cũng khiến đứa vốn dĩ chậm hiểu như Sagittarius nhận ra sự thật, chúng ghét nó vì gia đình thân yêu của nó. Nhưng đó không phải đã là chuyện của rất lâu về trước rồi sao, ông nội nó đã phạm sai lầm khi đứng về phía Chúa Tể Hắc Ám nhưng ông chưa từng giết một ai và sau chiến tranh, ông cũng đã cố gắng bù đắp lại cho thế giới phù thuỷ.
BẠN ĐANG ĐỌC
12cs/Hogwarts: Vô phương cứu chữa
Fanfic🪄Tên truyện: Vô Phương Cứu Chữa 🪄 Người viết: Vợ iu của Draco Malfoy 🪄 Thể loại: HP, ngược, học đường, phép thuật 🪄Giới thiệu: Chiến thắng của Cứu thế chủ ngoài mặt giúp thế giới phép thuật thoát khỏi thời kỳ tăm tối thế nhưng chính nó cũng vô t...